Khám phá Tonle Sap khi du lịch Campuchia

782

Du lịch Campuchia: Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á, ấn tượng với những ngôi làng nổi trên sông tạo nên khung cảnh vừa nên thơ, trữ tình vừa sống động đẹp như một bức tranh thuỷ mặc.

Tonlé Sap là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á và nằm ở Campuchia. Trên hồ Tonlé Sap (gần Siem Reap) ở phía tây bắc của đất nước là những ngôi làng nổi nằm gần Siem Reap. Trên hồ có nhiều làng nổi. Các trường học, nhà cửa, cửa hàng thậm chí cả các quán rượu đều ở trên mặt hồ để phục vụ cư dân ở đây.

Hồ Tonle Sap có khung cảnh ấn tượng đẹp như một bức tranh sống động về cuộc sống. Hồ nước thay đổi tuỳ vào mùa nước lũ và mùa nước cạn. Đây cũng là một khu bảo tồn quan trọng của các loài chim nước.

du lịch campuchia

Từ tháng 11 đến tháng 5, mùa khô ở Campuchia, Tonlé Sap đổ vào sông Mekong ở Phnom Penh. Tuy nhiên, khi những cơn mưa lớn bắt đầu vào tháng 6, hồ Tonlé Sap cuồn cuộn sóng và mênh mông nước, với lượng nước gấp 5 lần mùa cạn.

Tonlé Sap là nơi sinh sống của nhiều người dân tộc thiểu số và cộng đồng người Chăm sống trong những ngôi làng nổi xung quanh hồ. Với rừng xung quanh và mùa lũ mỗi năm tạo nên cho hồ một hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Thời gian tốt nhất để tham quan hồ nước là khi mực nước cao và các làng nổi ngập nước, lúc đó bạn sẽ có thể tới khu rừng ngập mặn và dự trữ động vật hoang dã thú vị. Tham quan khu bảo tồn chim tốt nhất từ tháng 12 đến tháng 4. Vào mùa khô, hồ trở nên rất nông cạn, và thuyền lớn không đi lại được. Trong thời gian này, có những ngôi nhà sàn ven hồ cao và khô ráo cùng các làng nổi trôi lên hồ. Ngoài ra, rừng cũng khô cạn, và một số khu bảo tồn chim không thể tới được.

Ảnh: Internet