“Lượn” hết một vòng chợ vẫn “hau háu” tìm đồ ăn, đến Đài Loan không ăn vặt thì còn làm gì nữa?

Không chỉ ở du lịch Đài Loan, ẩm thực châu Á nói chung đều rất chuộng kiểu chế biến thịt băm viên sốt hoặc dạng mọc viên ăn cùng các món bún, mì.

132

Nếu đã yêu thích các món ăn đường phố của châu Á thì hẳn nhiên bạn không nên bỏ qua một điểm đến thú vị, chính là du lịch Đài Loan độc đáo. Sau khi đặt phòng khách sạn tại Xứ Đài xinh đẹp này hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Để có thể ăn thử hết tất cả những món ăn được bày bán trong khuôn viên một khu chợ đêm, bạn nhất định cần rất nhiều năng lượng và một chiếc bụng thực sự đói. Và dưới đây là những món ăn được yêu thích và được coi là đáng thử nhất đặc trưng cho ẩm thực đường phố du lịch Đài Loan.

du lịch Đài Loan

Lu rou fan (Cơm thịt kho) ở du lịch Đài Loan: Lu rou fan đơn giản là cơm thịt lợn kho. Thịt được băm hoặc thái miếng tùy từng cách chế biến. Cơm trắng bên dưới được phủ lên trên bằng thịt lợn băm nhỏ có chút sốt sệt. Phần sốt xuất sắc đậm đà hương vị ngấm vào cơm trắng hòa với phần thịt mềm được hầm đủ độ.

Niu rou mian (mì bò): Mì bò ở du lịch Đài Loan chan nước dùng xương bò hầm tựa như món phở của Việt Nam. Có nhiều biến tấu khác nhau về hương vị của món ăn này giống như vị phở Bắc khác với vị phở Nam. Nhưng tựu chung lại đây vẫn là món ăn được người dân bản địa yêu thích nhất.

Hujiao bing (bánh thịt viên tiêu): Không chỉ ở du lịch Đài Loan, ẩm thực châu Á nói chung đều rất chuộng kiểu chế biến thịt băm viên sốt hoặc dạng mọc viên ăn cùng các món bún, mì. Thịt viên kiểu Đài cũng được chế biến tương tự nhưng có lượng tiêu đáng kể dậy mùi thơm hấp dẫn. Thịt viên được nhồi trong lớp bánh nướng trong lò đất nung.

Lẩu: Nhắc đến lẩu, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến lẩu Hong Kong là nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, đến du lịch Đài Loan là bạn cũng như lạc vào thế giới lẩu khi cứ đi ba bước chân lại bắt gặp một hàng lẩu. Vẫn mang vị nước lẩu kiểu “ngũ vị hương” đặc trưng, bạn không khó để thưởng thức một bữa lẩu chất lượng sau khi càn quét street food dọc đường.

Gua bao (bánh bao kẹp thịt lợn): Thay vì một chiếc bánh bao có nhân bên trong, loại bánh này được làm như một chiếc bánh kẹp. Phần thịt lợn mềm để kẹp phủ ngập sốt chua mặn ngọt rất thơm ngon.

Trà sữa: Có lẽ không cần nói nhiều về thức uống “quốc dân” này ở Đài Loan. Với trà sữa Đài Loan, bạn luôn có thể lựa chọn các loại trân châu khác nhau, lựa chọn độ ngọt phù hợp và lượng đá theo yêu cầu.

Chou doufu (đậu sốt): Với Chou doufu, đậu phụ được cắt thành miếng nhỏ, chiên giòn bốn cạnh bằng chảo ngập dầu. Sau đó được rưới ngập sốt kèm hành lá. Đây là món ăn vặt rất dễ ăn lại không gây béo nên có thể ăn chơi mà không lo đầy bụng.

Hải sản chiên: Thứ có thể tìm thấy dễ dàng chỉ sau trà sữa khi bạn đến Đài Loan chính là các quầy hải sản chiên tập trung ở những khu chợ đêm nổi tiếng. Tuy nhiên, đồ chiên rất ngấy, bạn không nên ăn quá nhiều mà dành bụng để thưởng thức những món ăn thú vị khác nữa.

Mì Danzai: Đây là mì thịt băm và tôm. Ban đầu, món ăn dân dã này chỉ xuất hiện trên các quầy hàng rong trên phố. Đến nay nó được ưa chuộng đến mức nâng cấp lên thành món ăn phục vụ trong nhà hàng sang trọng.