Ngạc nhiên chuyến tàu tốc hành ngang qua chợ “cảm giác mạnh” Thái Lan

86

Du lịch Thái Lan có khu chợ đường sắt có tên gọi Folding Umbrella Market là điểm dừng chân thú vị với nhiều mặt hàng đa dạng được bày bán ngay trên đường sắt. Theo CNN, đây là một điểm đến hấp dẫn và đáng để khám phá.

du lịch thái lan
Chuyến tàu đi qua khu chợ Maeklong. Ảnh:CNN.

Nằm ở một chợ địa phương thuộc tỉnh Samut Songkhram -Thái Lan, đây là điểm du lịch khá thú vị với thiết kế khu chợ nằm giữa hai đường ray tàu dài khoảng 100m.

Người bán hàng họp chợ và dùng ô hoặc vải che để bảo vệ hàng hóa khỏi ánh nắng mặt trời. Các mặt hàng ở đây rất đa dạng bao gồm hải sản, trái cây, rau, thịt khô và đồ gia dụng giá rẻ. Chợ Maeklong mở cửa từ 6h-18h hàng ngày. Du khách đi bộ, chụp ảnh và dạo quanh khu chợ chờ đón điều kỳ diệu sắp tới.

Tiếng còi đến cùng với chuyến tàu khiến khu chợ trở nên ồn ào hơn. CNN ví như một phép thuật hiện ra trong một câu chuyện cổ tích. Người bán hàng nhanh chóng thu gọn đồ đạc khi tàu đến. Mọi thứ nhanh chóng thu về cùng với dòng người nhanh chóng di chuyển khi tàu chạy qua. Chuyến tàu đi qua, mọi thứ lại trở lại an toàn và hoạt động chợ lại tiếp tục như vốn có.

Người bán hàng ngồi cả lên đường ray chạy và bán nhiều mặt hàng cho khách địa phương và cả khách du lịch.

Theo Tổng cục du lịch Thái Lan, cảnh tượng tàu chạy qua khu chợ sẽ diễn ra khoảng 8 lần trong ngày.

Các chuyến tàu đến ga Maeklong vào thời gian 8:30 giờ sáng, 11:10 sáng, 2:30 chiều và 5:40 chiều tối. Sau đó, chuyến tàu trở lại vào khoảng 6:20 sáng, 9 giờ sáng, 11:30 sáng và 3:30 chiều.

Ga tàu cách Bangkok khoảng 80 km. Từ Bangkok, bắt tàu đến ga Wong Wian, sau đó đón xe lửa đi Mahachai và lên phà sang sông Ban Laem. Tại ga Ban Laem, bạn sẽ bắt được chuyến tàu đi đến Maeklong.

Tiếng còi tàu và các chuyến tàu đã trở nên quá quen thuộc với các tiểu thương ở quanh khu chợ Maeklong. Đó cũng là điểm nhấn nổi bật thu hút du khách đến Thái Lan nói chung và chợ đường ray Maeklong nói riêng./.