Say như điếu đổ mùa thu Đà Lạt làm mê hoặc lòng người

Đi Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa thu lại càng xao xuyến hơn. Giữa phố núi, Đà Lạt tinh khôi, thuần khiết như chính tâm hồn mà tạo hoá đã ban tặng.

592

Đi Đà Lạt chẳng bao giờ hạ sốt. Mùa nào phố núi ngàn hoa này cũng làm say điếu đổ người ta một cách lạ lùng. Trên những con dốc nghiêng, những đồi thông vi vu, không khí man mác buồn miên man làm người ta thổn thức đến lạ. Mùa thu ở du lịch Đà Lạt không thể chê vào đâu được.

Sương giăng kín cả không gian vào sáng sớm

Không phải ngẫu nhiên mà người ta mến tặng cho Đà Lạt tên gọi “thành phố sương mù của Việt Nam”. Một buổi sớm mùa thu, sương giăng kín cả không gian làm du khách phải mê mẩn đến lạ. Ở độ cao trên khoảng 1500m so với mực nước biển, đi Đà Lạt mùa thu đã làm cho bao du khách phải “rụng tim” trong khoảnh khắc lúc sương mù mỗi sớm mai.

đi đà lạtSương mù giăng kín khắp cả không gian phố núi mỗi sớm mai

Trên những cung đường ngoằn ngoèo, trên những con dốc uốn lượn, sương mù len lỏi trong những đồi thông ngút ngàn. Sương đọng lại trên những tán cây, trên những mái nhà hay trên những triền núi. Mây và sương hoà quyện lại với nhau tựa như bức tranh thiên nhiên đẹp bình yên. Đi Đà Lạt vào mỗi sớm mai trở nên lung linh, huyền ảo mà những gì tạo hoá đã ban tặng cho miền đất này.

Sương mù len lỏi trong những cánh rừng thông 

Hồ Xuân Hương lặng như tờ giữa phố núi

Chẳng hiểu vì sao đi Đà Lạt mùa thu lại làm cho du khách thêm yêu mảnh đất phố núi này. Mùa thu Đà Lạt ngắm hồ Xuân Hương lặng như tờ, phẳng lặng tựa như cái hồn của phố núi mang tới cho du khách những xúc cảm tuyệt diệu không thể chê vào đâu được.

Hồ Xuân Hương phẳng lặng, nhẹ nhàng những ngày thu Đà Lạt

Một buổi sớm mai mùa thu, chạy dọc quanh hồ, cảm nhận chút dư vị an yên của cuộc sống. Còn gì tuyệt vời hơn được hít hà cái khí trời thu đặc trưng của Đà Lạt.

Buổi sáng se lạnh đầu thu nơi phố núi

Mỗi sớm mai sương mù giăng kín cả một không gian, và dĩ nhiên không thể thiếu cái không khí se se lạnh. Đi Đà Lạt trở nên quyến rũ trong nhịp đập bắt đầu ngày mới nơi phố núi se lạnh ngày thu.

Mặt trời le lói bắt đầu ngày mới ở thành phố ngàn hoa

Buổi sáng, nhiều người lại lười, muốn vùi sâu trong chiếc chăn ấm, nệm êm. Nhưng đừng vì thế mà không tận hưởng không khí se lạnh mỗi sớm mai bắt đầu ngày mới. Giữa tiết trời se lạnh ấy, hình ảnh những cụ ông, cụ bà chạy bộ, tập dưỡng sinh làm cho du khách mê hoặc đến lạ.

Bất chợt những cơn mưa cuối chiều

Đi Đà Lạt vào tháng 10 khi thu đã sang độ “mặn mà”, đất trời lúc này chuẩn bị đón nàng đông về. Bất chợt đâu đó vào một buổi chiều, cơn mưa ẩm ướt kéo nhau về, ẩm ướt, lảng bay tấp vào mặt người đi đường. Lúc này, ngồi trong quán cà phê, nhìn qua khung cửa sổ, ngắm nhìn, thả hồn theo những cơn mưa để hít hà, xuýt xoa vì cái lạnh đang bủa vây nơi này.

Nhâm nhi tách cà phê ngắm chiều mưa Đà Lạt mùa thu

Hoàng hôn tím buông mình sai những đồi núi

Mùa thu Đà Lạt lại làm du khách đi Đà Lạt mê mẩn mảnh đất này hơn nữa với cảnh hoàng hôn buông mình phía sau những đồi núi. Khoảng khắc hoàng hôn làm cho lòng người chạnh lại, một mớ cảm xúc lẫn lộn đan hoà, thực sự chẳng muốn làm người ta rời xa mảnh đất Đà Lạt này.

Hoàng hôn tím rịm cả một góc trời mê hoặc lòng người

Đắm chìm trong thiên đường hoa dã quỳ

Trên những cung đường quanh co, ta lại bất chợt loài hoa hoang dã mọc thành từng lụm, vươn cao trên trời khoe sắc, loài hoa dã quỳ làm lòng người phải rực rỡ theo. Màu vàng dọc các ngõ phố, cung đường khi cái thu dần tràn về, trong lớp mờ sương mờ ảo ấy, trời thu Đà Lạt làm cho con người phải yêu ngay, say như điếu đổ, đốn tim bao du khách dừng chân.

Sắc hoa dã quỳ vàng rực làm lay động lòng người

Đi Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa thu lại càng xao xuyến hơn. Giữa phố núi, Đà Lạt tinh khôi, thuần khiết như chính tâm hồn mà tạo hoá đã ban tặng. Mùa thu Đà Lạt cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người, làm người ta khó có thể nào dứt ra được, tựa như liều thuốc phiện.