Ngỡ ngàng nhà thờ Lòng Sông đẹp tựa trời Tây

Nhà thờ Lòng Sông là điểm đến không thể bỏ qua với những khách đi Quy Nhơn trót yêu thương các công trình kiến trúc mang đậm nét Pháp.

935

Nếu có dịp đi Quy Nhơn, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm nơi đây để có được những phút giây an yên, tĩnh lặng cho tâm hồn.

đi quy nhơn
pmt.13
Nhà thờ Lòng Sông nằm ở thôn Sanh Phương, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định, trên đường từ Tuy Phước lên Gò Bồi, rẽ phải vào cầu Đôi, qua bờ tràn là đến gò đất giữa đồng, nơi nhà thờ Lòng Sông toạ lạc. Một số thông tin khác cho biết trước kia nhà thờ có tên gọi là Làng Sông, cũng bởi nhà thờ được bao quanh toàn sông nước và đồng ruộng. Theo thời gian, tấm biển ghi tên bị phai màu và dần dần tên gọi được sửa dần theo phát âm của người địa phương nơi đây, từ “làng” chuyển thành “lòng” và được gọi như vậy đến bây giờ.
_d.a.milano_
huongnguyenlethu
Nhà thờ Lòng Sông là một di tích còn lại của những giáo sĩ truyền giáo Bồ Đào Nha khi đặt chân lên vùng đất Quy Nhơn, Bình Định. Nét nổi bật của nhà thờ Lòng Sông đó chính là kiến trúc, được xây dựng theo kiến trúc Gothic đặc trưng trong thiết kế nhà thờ và cung điện của người phương Tây. Lối kiến trúc mang đậm chất châu Âu này được khắc họa bởi cổng vòm của nhà thờ, các bông gió trang trí, những khung ô đối xứng và cả hoa văn hoạ tiết đều toát lên sự cổ kính, uy nghiêm trong thánh đường.
Cả khu nhà thờ Lòng Sông nằm giữa một gò cao, trồng cây sao xanh cổ thụ. Những phần chính của kiến trúc nhà thờ Lòng Sông gần như còn nguyên vẹn, từng bước cầu thang gỗ, khung cửa được điêu khắc tỉ mỉ, chi tiết rất đẹp mắt.