Trong năm thời gian nào tốt nhất để du lịch Campuchia?

197

Du lịch Campuchia là một điểm đến quanh năm, tùy thuộc vào những gì bạn muốn tìm kiếm. Ở đây, Chudu24 đưa ra những ưu và nhược điểm theo từng tháng, bạn có thể tham khảo để quyết định thời gian nào tốt nhất để du lịch Campuchia theo sở thích của mình.

du lịch campuchia

Tháng 1 – thời tiết tốt nhất để du lịch Campuchia

Trên thực tế từ tháng 11 – tháng 1 năm sau được xếp vào mùa cao điểm của Campuchia. Đây là một trong những tháng tốt nhất để du lịch vương quốc này. Nhiệt độ vào thời gian này khá mát mẻ. Tuy nhiên, cũng chính điều đó làm cho lượng người đi du lịch Campuchia vào thời gian này cũng rất lớn.

Vì vậy, các điểm du lịch nổi tiếng như Angkor Wat và bờ sông Phnom Penh trở nên tắc nghẽn hơn bình thường. Giá thuê phòng khách sạn ở Campuchia cũng cũng cao nhất. Để tránh đám đông, du khách có thể dạo qua bãi biển Sihanoukville của Kep, bỏ qua hoàng hôn ở Angkor Wat và thưởng thức nó tại Ta Prohm, hoặc đến thị trấn ven sông Kampot yên bình.

Tháng 2 – Trải nghiệm Valentine của Campuchia

Nhiều người hỏi, thời gian nào tốt nhất để du lịch Campuchia, theo chúng tôi đó có thể là tháng 2 với nhiệt độ còn lại tương đối mát mẻ trong điều kiện của Campuchia. Mưa có thể xuất hiện vào cuối tháng, thường là một sự xuất hiện bất ngờ qua đêm. Trong khi đám đông du lịch bắt đầu giảm dần, các điểm nóng du lịch của Campuchia vẫn có thể vẫn bị nhồi nhét.

Nếu bạn đang ở trong đất nước cho Ngày Valentine thì hãy tự chuẩn bị bởi vì lễ kỷ niệm phương Tây này ngày càng được hoan nghênh bởi người Campuchia trong vài năm qua, với những quả bóng hình trái tim, những chú gấu nhồi bông khổng lồ và những bó hoa khổng lồ thống trị cảnh quan.

Tháng 3 – thời gian tuyệt vời để đi vào rừng Cardamon

Tháng ba là khi mọi thứ bắt đầu thực sự nóng lên để chuẩn bị cho độ ẩm của tháng Tư và đám đông du lịch bắt đầu ít đi đáng kể. Bây giờ là một thời gian tuyệt vời để đi vào rừng núi Cardamom, với những tháng trời khô – hoặc rất ít mưa làm cho những con đường leo núi dễ tiếp cận hơn và những con muỗi khát máu ít hung dữ hơn.

Chi tiêu một ngày cuối tuần lười biếng trên sông ở vùng ngoại ô của thị trấn Kampot là một hoạt động tuyệt vời tháng ba, với một ổ đĩa lên đỉnh núi Bokor cung cấp gió mát từ nhiệt gắn. Trong khi những cơn mưa vẫn còn một vài tháng nữa, tháng ba đánh dấu vào cuối mùa khô vì vậy vùng nông thôn rộng lớn của Campuchia khô cằn, khô cằn và bụi bặm.

Tháng 4 – Khám phá Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay

Sức nóng  và độ ẩm ngột ngạt của tháng tư khiến cho việc đi bộ bên ngoài giống như lội qua không khí dày đặc và du khách nên đổ mồ hôi nhiều hơn. Nhiệt độ được biết là đạt hơn 40 độ C. Bạn có thể thoát khỏi cái nóng bằng một chuyến đi đến Kirirom. Khoảng 1,5 giờ từ Phnom Penh, Kirirom là nơi có những cánh rừng thông trải dài, nơi nhiệt độ giảm xuống thấp hơn một chút so với thành phố.

Tháng 4 đi kèm với một cảm giác kỷ niệm, bởi vì nó là tháng của năm mới của người Khmer. Ở Phnom Penh nhiều người đóng cửa hàng để về các tỉnh đón năm mới với gia đình của họ. Do đó, khi đi du lịch Campuchia vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội khám phá và hòa trong không khí Tết cổ truyền của họ.

Tháng 5 – Trải nghiệm kỳ lễ sinh nhật Vua Sihamoni

Nhiệt độ của tháng 5 có thể nhẹ hơn tháng 4 nhưng nó vẫn còn nóng. Có thể có xu hướng vẫn còn tương đối khô mặc dù Khmer năm mới truyền thống chào đón những cơn mưa, mặc dù họ có thể bắt đầu rơi vào cuối tháng. Có thể cũng được rải rác với các ngày nghỉ lễ, với một ngày được đưa ra cho Ngày Lao động Quốc tế, Lễ cày Hoàng gia và Ngày tưởng nhớ gần đây nhất.

Một kỳ nghỉ ba ngày được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 5 để đánh dấu sinh nhật của Vua Sihamoni. Đối với kỳ nghỉ dài hơn, các điểm như Otres ở Sihanoukville và Kampot lấp đầy nhanh chóng với người nước ngoài và di cư địa phương. Tránh đám đông và giữ mát bằng cách đi đến tỉnh Mondulkiri xa xôi. Nhiệt độ cũng mát hơn nhiều ở khu vực miền núi này, nơi nổi tiếng với voi của nó.

Tháng 6 – mùa du lịch thấp điểm giá rẻ

Vào tháng 6, những cơn mưa nên bắt đầu, mang lại những gợn sóng của sự lan truyền qua Campuchia khi độ ẩm lên đến 70% trong ngày. Trong khi mặt trời vẫn thống trị bầu trời giữa các vòi sen, các khu vực ven biển, như Sihanoukville và Kep, cũng như dãy núi Cardamom có thể bị mưa lớn, làm giảm các chuyến đi đến những nơi này.

Mặc dù vậy, tháng sáu là một tháng tốt để khám phá Campuchia vì số lượng khách truy cập thấp trước kỳ nghỉ hè của trường học phương Tây, mặt trời vẫn chủ yếu đội mũ, giá mùa thấp điểm bắt đầu và nếu bạn may mắn, bạn sẽ bắt được một trong những màn hình chớp chớp sáng suốt đêm.

Tháng 7 – mùa mưa gió của Campuchia

Đến nay mùa gió mùa phải ở trong vòng xoay – mặc dù biến đổi khí hậu đã thấy thời tiết đồng hồ thông thường của Campuchia chơi trong những năm gần đây, tàn phá sinh kế của nông dân và ngư dân của đất nước. Tuy nhiên, sợ hãi không phải vì mưa thường không chó cả ngày, đi kèm với rất nhiều cảnh báo, và là một cảnh tượng cho những người chưa bao giờ trải nghiệm chúng trước đây.

Thông thường bầu trời rơi vào gió tối và sắc nét roi lên, cho bạn khoảng 30 phút để tìm chỗ trú ẩn trước bầu trời mở và mưa giận dữ búa từ bầu trời trong khoảng một giờ. Ngay sau đó, bầu trời một lần nữa trở lại màu xanh, mặt trời chiếu sáng, và bằng chứng duy nhất là lũ lụt.

Tháng 8 – Thiên nhiên tươi xanh

Lượng mưa có xu hướng đạt đỉnh vào tháng 8, mặc dù mưa thường ngắn hơn và nặng hơn. Trong khi thuật ngữ “mùa mưa” có thể là một sự lựa chọn cho nhiều người, đừng để nó làm bạn thất vọng. Trong thực tế, thời gian này trong năm có thể là tốt nhất để truy cập, với nhiệt độ làm mát, nông thôn tươi tốt và xanh – không có gì đánh bại cánh đồng ngọc lục bảo chống lại một bầu trời xám giận dữ – trong khi bụi bị cuốn trôi và nhiều đường thủy của đất nước đang tràn ngập và trong dòng chảy đầy đủ.

Đừng quên để đóng gói một áo mưa ánh sáng như những trận mưa như trút có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu bạn để nó lại phía sau, đừng lo lắng bởi vì các đường phố được rải rác với các quầy hàng bán nắp che mưa dùng một lần với giá khoảng 1 đô la.

Tháng 9 – Thời gian tuyệt vời để khám phá nông thôn Campuchia

Gió mùa tiếp tục trong suốt tháng Chín, với kết quả của những tháng mưa bây giờ hiển nhiên trên khắp đất nước. Những cánh đồng bị ngập lụt và sông chảy tràn, khiến đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá vùng nông thôn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để tham gia một chuyến đi trên hồ Tonle Sap, với kích thước lớn gấp năm lần trong mùa gió mùa và là nơi sinh sống của nhiều ngôi làng nổi và rừng ngập nước.

Nếu bạn dám tận dụng cơ hội bị ướt tại Angkor Wat , thì tháng 9 là thời điểm tốt để đi vì đám đông ở mức thấp nhất – bên cạnh đó, việc chiếm được Angkor mang tính biểu tượng ở giữa một cơn bão sét là khá tuyệt vời.

Tháng 10 – Ngắm những thác nước đẹp nhất trong năm

Với những cơn mưa bắt đầu giảm xuống khi tháng tiến triển và mùa khô chỉ quanh góc một lần nữa, tháng Mười là một thời điểm tốt để thăm đất nước. Những thác nước của Rattanakiri và Mondulkiri, cũng như tại Núi Kulen ở tỉnh Siem Reap, đang phun trào, khiến chúng trở thành những điểm bơi thư giãn tuyệt vời. Và mưa đã bắt đầu suy yếu trên bờ biển, mặc dù vòi sen vẫn nên được mong đợi.

Một ngày lễ lớn khác rơi vào tháng 10 dưới hình thức Pchum Benh – một lần nữa khác nhau nhưng năm nay là từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 10. Đây là thời điểm mà người Campuchia tin rằng bảy thế hệ cuối cùng của tổ tiên đã chết không thể chuyển sang cuộc sống tiếp theo của họ. đói bụng. Nhiều lần viếng thăm chùa để cúng dường cho các tu sĩ đi qua nơi chết.

Tháng 11 – có phải thời gian tốt nhất để du lịch Campuchia?

Khi mùa khô bắt đầu, mùa cao điểm cũng bắt đầu. Nhiệt độ đang bắt đầu giảm, mức độ ẩm thấp, mưa là tốt và thực sự subsiding và đám đông một lần nữa bắt đầu chảy trở lại. Đây là một thời điểm tốt để bắt đầu đánh bờ biển và hải đảo, với ánh nắng mặt trời khá nhiều đảm bảo tỏa sáng cả ngày. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở Phnom Penh cho Lễ hội Nước Bon Om Touk.

Ngày khác nhau, với sự kiện năm 2018 rơi vào ngày 21 đến 23 tháng 11. Trong sự kiện kéo dài ba ngày này, đánh dấu sự bắt đầu của mùa đánh cá cũng như sự đảo ngược của sông Tonle Sap, hàng trăm thuyền rồng đầy màu sắc từ khắp nơi trên đất nước. con sông. Hàng triệu người đổ xô từ khắp Cam-pu-chia để xem cảnh tượng để vốn trở nên bận rộn.

Tháng 12 – thời gian Campuchia đông đúc nhất trong năm

Về nhiệt độ, tháng mười hai chắc chắn là thời gian tốt nhất để ghé thăm. Lượng mưa rất hiếm, độ ẩm không tiếp theo là gì và nhiều người Campuchia đang mặc áo khoác mùa đông và áo khoác mùa đông của họ, trong khi phàn nàn về cái lạnh.

Về phía xuống, tháng mười hai là một tháng cao điểm, vì vậy đám đông đang bốc lên, Angkor Wat bị nghẹt thở, và giá cả ở mức cao nhất. Trong khi Campuchia là một quốc gia Phật giáo nơi Giáng sinh không được tổ chức, cây Giáng sinh, đồ trang trí, các sự kiện lễ hội và mũ Giáng sinh của Cha thống trị tháng mười hai.