Khám phá Phố cổ Insadong – điểm đến được check-in nhiều nhất khi du lịch Hàn Quốc

Khám phá ẩm thực thành phố, tham quan bảo tàng, mặc thử Hanbok, trải nghiệm mua sắm,… là những hoạt động phổ biến nhất ở phố cổ Insadong mà mọi du khách không thể bỏ qua, khi ghé thăm thủ đô xứ Kim Chi.

1463

Phố cổ Insadong là một điểm đến mà tất cả khách đi du lịch Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm. Nó được biết đến với một loạt các cửa hàng và nhà hàng hấp dẫn. Ngoài ra, còn có vô số những thứ khác để làm và tham quan trong khu vực này. Dưới đây là 10 điều cần làm ở Insadong, Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo.

Tham quan Công viên Tapgol (Pagoda)

Công viên Tapgol là một trong những công viên đầu tiên được thành lập tại Hàn Quốc và là nơi có nhiều kho báu quốc gia. Đây cũng là địa điểm của Phong trào Độc lập ngày 1 tháng 3 năm 1919. Nó là một công viên khá nhỏ so với các công viên quốc gia khác của Hàn Quốc, nhưng bù lại với nhiều đài tưởng niệm và các điểm tham quan không thể bỏ qua.

du lịch hàn quốc

Khám phá ẩm thực đường phố tuyệt vời

Insadong là một phố cổ ở Seoul có một số nhà cung cấp thực phẩm ngon nhất ở Seoul. Một trong những món ăn thu hút chính trong khu vực là ‘Kings Dessert’ (Điểm tâm của Vua) hay còn gọi ‘Dragons Beard Candy’ (kẹo râu rồng). Điểm đặc biệt của món ăn này, đó là người ta phải dùng đến 16.000 sợi chỉ kẹo để quấn quanh hương vị của hạnh nhân, đậu phộng hoặc sô cô la bên trong.
Một món ăn đường phố phổ biến khác là bánh ngô, vốn không thực sự là một loại bánh quy mà là một loại kem hình xoắn ốc có vị ngọt. Ngoài ra còn có bánh kếp gooey và bánh bao Hàn Quốc cay là những món ngon bạn có thể thử tại đây.

Mua sắm ở Chợ Ssamzie-gil

Chợ Ssamzie-gil là một nửa khu chợ và một nửa chợ trời. Nó nằm trên con đường chính – phố mua sắm Insadong nên rất dễ tìm. Trung tâm mua sắm có hơn 70 cửa hàng với các mặt hàng quần áo, đồ gốm, đồ nội thất, thực phẩm và các món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Đó là một nơi tuyệt vời để bạn tìm mua các mặt hàng bán lẻ cũng như đồ lưu niệm trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Trải nghiệm Shin Old Tea House

Các Shin Old Tea House ẩn mình trong một con hẻm nhỏ, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của khu vực chính. Quán khá nhỏ và chỉ có chỗ ngồi bệt với các bàn thấp như một quán trà truyền thống Hàn Quốc. Ánh sáng mờ và cung cấp một bầu không khí rất thư giãn, trong khi thực đơn trà ở đây khá đa dạng và đáng tự hào, có một số là đặc sản tuyệt vời của vùng.

Tìm hiểu Bảo tàng Beautiful Tea

Bảo tàng Beautiful Tea là một cửa hàng và một bảo tàng trà. Nó nằm bên trong một tòa nhà hanok, kiểu nhà truyền thống của Hàn Quốc. Họ trưng bày một loạt các loại trà từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Sri Lanka và Ấn Độ….
Ngoài ra, các tác phẩm nghệ thuật gốm và lịch sử trà đạo cũng xuất hiện tại đây. Vì thế, những vị khách du lịch Hàn Quốc yêu thích trà đạo có thể vừa thưởng trà, vừa tìm hiểu về văn hóa tốt đẹp này tại đây.

‘Sống ảo’ ở Bảo tàng đánh lừa thị giác Alive

Bảo tàng Alive là nơi để bạn tha hồ chụp những bức ảnh hài hước và độc dáo với vô số các triển lãm 3D sống động. Ý tưởng chính là bạn có thể chèn mình vào tác phẩm nghệ thuật và tạo ra một ảo ảnh quang học để làm cho tác phẩm để chúng trở nên giống như thật. Đây là một nơi rộng lớn để khám phá với nhiều phần hài hước bao gồm cả Marilyn Monroe và Indiana Jones.

Mặc thử Hanbok

Tại Trung tâm thông tin du lịch Insadong, bạn có thể thử mặc một chiếc Hanbok với một mức giá nhỏ. Hanbok là một bộ quần áo truyền thống của Hàn Quốc được sử dụng từ thời đại Joseon. Họ có nhiều màu sắc và phong cách của hanboks dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Mặc dù đây là quần áo người Hàn Quốc mặc trong suốt lịch sử, song hiện nay mỗi bộ hanbok có giá lên tới 500 đô la!

Tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Kyung-in

Bảo tàng Nghệ thuật Kyung-in được khai trương vào năm 1983 là nơi ngập tràn bầu không khí nghệ thuật văn hóa và quốc tế. Có 6 cuộc triển lãm khác nhau trong một năm, cùng với các tác phẩm điêu khắc vĩnh viễn trong khu vườn. Nếu Insadong là một nơi đầy truyền thống thì Kyung-In chính là nơi phản ánh truyền thống ấy qua các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc của nó trong triều đại Joseon.

Thưởng thức BBQ Hàn Quốc

Các địa điểm BBQ Hàn Quốc là một lựa chọn phổ biến cho việc ăn uống ở Hàn Quốc. Họ không chỉ phục vụ thức ăn ngon mà còn là nơi để gặp gỡ, trò chuyện và uống rượu. Insadong là nơi có nhiều nơi như vậy. Một nhà hàng nổi tiếng ở khu này chính là Cha Iyagi, nghĩa đen là ‘câu chuyện trà’. Nội thất trông giống như bên trong của một hanok (một ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc) và thức ăn ở đây thì rất ngon.

Trải nghiệm bữa ăn Hoàng gia

Cùng với BBQ Hàn Quốc, phố cổ Insadong còn có một số nhà hàng phục vụ ẩm thực hoàng gia Hàn Quốc. Bữa ăn hoàng gia chứa khoảng hai mươi món ngon khác nhau của ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. JinJinBara là một trong số ít những nơi mang đến trải nghiệm ẩm thực hoàng gia tuyệt hảo ở Insadong mà bạn nên ghé thăm.

Ảnh: Internet