Quán bún bò hơn 20 năm chuyên bán cho du khách ở Huế

349

Quán bún bò sáng ở phố Tây luôn nườm nượp khách, chủ quán vừa làm đồ vừa tươi cười giới thiệu cho khách về món ăn đặc trưng khi đi Huế.

đi Huế
Bà Lê Thị Tuyết, chủ quán cho biết đã bán món bún Huế ở Nguyễn Công Trứ được 23 năm. Từ gánh hàng rong, quán đổi địa chỉ vài lần nhưng cũng đều phố Tây này. “Khách du lịch dễ tìm thấy quán, nếu ăn ngon thì sẽ quay lại.”, bà Tuyết cho biết.
đi Huế
Do quán bán cho khách du lịch là chính nên nước lèo là loại hầm xương, có vị ngọt thanh dễ ăn, còn bún Huế mà người bản địa thường ăn thì đậm vị mắm ruốc hơn.
đi Huế
Trên bàn có sẵn các chậu sạch đựng nguyên liệu như giò heo, thịt bò, khách ăn đến đâu thì cho vào bát đến đấy.
đi Huế
Trên bếp luôn đặt hai nồi nước lèo, một nồi có vị cay và một nồi không cay, để thực khách chọn theo khẩu vị. Với người Huế khi ăn còn cho thêm sa tế hoặc ớt vào bát bún để có vị cay nhiều.
đi Huế
Khách du lịch thường gọi bát bún thập cẩm, có giò heo, bò, chả cua, giá 30.000 đồng. Đây được coi là món bún Huế đã có chút biến tấu.
đi Huế
Anh Quốc Việt, người Huế, chia sẻ :”Tôi ăn ở đây cũng hai mươi năm rồi, và dẫn rất nhiều người nơi khác đến ăn, ai cũng khen ngon. Tôi thường giới thiệu họ bát bún kiểu Huế, là có chả cua và thịt bò, đơn giản nhưng đúng đặc trưng Huế.”. Giá một tô là 20.000 đồng.
đi Huế
Quán bún bà Tuyết luôn nườm nượp khách mỗi sáng, đông nhất vào khoảng 8h. Do có đông người phục vụ nên khách không phải đợi lâu.