Thác gió – Vườn thực vật

186

Thác Gió – Vườn Thực Vật là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích trên 40ha nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, với vẻ đẹp còn hoang sơ, hùng vĩ là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách khi du lịch Quảng Binh. Đến Vườn Thực Vật quý khách được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, có dịp tìm hiểu hệ sinh thái động thực vật phong phú, quý hiếm của rừng nguyên sinh.

Vườn Thực Vật nằm trên km số 9 đường 20 Quyết Thắng, cách Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng khoảng 12km. Vườn Thực Vật có 6 điểm tham quan chính, bao gồm: Thác gió, hồ Vàng Anh, Nhà trưng bày mẫu vật, đường mòn diễn giải, vườn ươm cây giống và phân khu các rừng cây quý. Điểm nhấn của vườn thực vật là cảnh quan tươi đẹp ẩn mình trong rừng nhiệt đới như thác Gió cao hơn 30m, hồ Vàng Anh trên suối 3 khe, vườn ươm cây giống bản địa, khu rừng cây quý hiếm với các quần thể lim xanh, huỳnh, gụ lau.. Đến với vườn thực vật du khách còn được tìm hiểu công việc của những cán bộ nghiên cứu và cứu hộ động, thực vật ở đây.
Trước khi vào rừng, quý khách sẽ đến Tham quan nhà trưng bày mẫu vật, đây là nơi lưu trữ các mẫu vật khô phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học và diễn giải môi trường.

du lịch Quảng Binh
Nhà trưng bày mẫu vật với chiếc cầu tre xinh xắn

Tại đây, du khách du lịch Quảng Binh được xem bộ sưu tập mẫu vật về các loài thực vật, động vật đặc hữu và quý hiếm của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và một số mẫu vật về địa chất địa mạo, mẫu vật về loài san hô 4 tia là bằng chứng khoa học về hệ thống địa chất địa mạo cổ hình thành cách đây trên 400 triệu năm về trước mà ít nơi có thể nhìn thấy được.

Một số mẫu vật về các động vật đặc hữu và quý hiếm của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Tiếp tục hành trình khám phá, men theo con đường mòn, quý khách sẽ đi sâu vào trong cánh rừng nguyên sinh được trải nghiệm cảm giác chinh phục thử thách khi đến Thác Gió.

Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm bên Thác Gió

Quý khách du lịch Quảng Binh được chiêm ngưỡng hệ thực vật phong phú với gần 500 loài cây của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Trong đó có thể kể đến một số loài cây gỗ quý hiếm có chu vi lên đến 300cm như lim xanh, gụ lau, huỵnh và đặc biệt là sự hiện diện của cây Sao Việt Nam trăm tuổi có chu vi trên 3 người ôm, một loài cây gỗ quý hiếm mới được đặt tên và xác định danh pháp khoa học.

Hệ thực vật phong phú của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Cùng với vẻ đẹp hùng vĩ của thác Gió, sự bí ẩn, hiểm trở của tuyến tham quan dọc lòng khe, hồ Vàng Anh là một trong những điểm đến thú vị của Vườn thực vật.

Hồ Vàng Anh

Nằm yên tĩnh dưới bóng rừng nguyên sinh, hồ Vàng Anh là địa điểm phù hợp để du khách thư giãn bằng cách bơi lội, cắm trại và nghỉ ngơi, ngắm hoa phong lan, lắng nghe tiếng chim kêu vượn hót, sẽ giúp quý khách quên đi những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống.

Du khách nghỉ ngơi thư giản bên Hồ Vàng Anh

Sau hồ Vàng Anh, tiếp tục lộ trình tham quan, du khách có thể được ngắm chim hồng hoàng với nhiều cá thể có kích thước lớn. Đặc biệt là được tận mắt xem những màn múa của chim công, một trong mười loài chim đẹp nhất hành tinh…

Chim công, một trong mười loài chim đẹp nhất hành tinh ở trong vườn thực vật

Có thể nói, Vườn thực vật là phiên bản thu nhỏ của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (du lịch Quảng Binh) với hệ động, thực vật kỳ thú, cảnh quan tươi đẹp, đặc biệt cảm giác chinh phục thử thách và mạo hiểm qua từng điểm tham quan. Với tổng chiều dài các tuyến tham quan dài khoảng 4.000m, nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Lộ trình tham quan
Đến với Vườn thực vật, quý khách có thể tham quan toàn bộ các tuyến tham quan trên diện tích 40 ha rừng tự nhiên với khoảng 4km đường mòn đi bộ hoặc quý khách cũng có thể lựa chọn các tuyến tham quan phù hợp sau đây nếu quý khách không có nhiều thời gian.
Tuyến 1: Nhà trưng bày → Khu phục hồi chức năng động vật → Hồ vàng anh → Điểm xem chim Công → Rừng cây quý hiếm ­→ Thác gió.
Thời gian tham quan: khoảng 120 phút;
Chiều dài quãng đường: 1.500m;
Các hoạt động chính: Xem mẫu vật trưng bày, quan sát động vật hoang dã, ngắm 1 trong 10 loài chim đẹp nhất hành tinh, tìm hiểu thế giới côn trùng, tìm hiểu các loài thủy sinh, ngắm hoa Phong lan, tắm suối, tìm hiểu thế giới thực vật, ngắm thác gió.
Tuyến 2: Nhà trưng bày → Khu phục hồi chức năng động vật → Điểm xem chim Công → Rừng cây quý hiếm ­→ Đường mòn tự nhiên → Thác gió.
Thời gian tham quan: khoảng 180 phút;
Chiều dài quãng đường: 2.500m;
Các hoạt động: Xem mẫu vật trưng bày, quan sát linh trưởng, một số loài chim ăn quả, ngắm 1 trong 10 loài chim đẹp nhất hành tinh, ngắm cây gỗ quý hiếm trên 100 tuổi, ngắm thác gió.
Giá vé tham quan Vườn Thực Vật
40.000 đ/người/lượt
Trẻ em dưới 1,3m: Miễn phí
Giảm 50% cho học sinh, sinh viên đi theo đoàn.

Du lịch Quảng Binh và khám phá ngay!