Khám phá lễ Hari Raya Puara khi du lịch Singapore

302
Du lịch Singapore bạn đã biết Lễ Hari Raya Puara. Lễ Hari Raya Puara của Singapore là lễ hội để đánh dấu sự kết thúc tháng ăn chay Ramada của cộng đồng người Mã theo đạo Hồi tại Singapore với rất nhiều những nghi thức mang màu sắc tôn giáo song thu hút cả những du khách ngoại đạo.
Singapore là một quốc gia đa sắc tộc, gồm người Hoa, người Mã, người Ấn… với những tôn giáo khác nhau. Nếu lễ Vu lan và Phật đản là lễ hội Singapore dành cho những người theo đạo Phật, thì lễ Hari Raya Puara là lễ hội quan trọng nhất trong năm của người theo đạo Hồi ở Singapore.
du lịch singapore
Lễ Hari Raya Puara Singapore được cộng đồng người Mã theo đạo Hồi tổ chức để đánh dấu sự kết thúc tháng ăn chay Ramada. Tháng Ramada là tháng thờ phụng, làm việc thiện và tỏ lòng từ bi. Trong tháng này họ sẽ nhịn ăn vào ban ngày, và sẽ ăn về ban đêm tại các chợ đêm của người đạo Hồi.
3 ngày đầu tiên sau lễ Ramada, lễ hội Hari Raya Puara Singapore được tổ chức hoành tráng và quy mô lớn. Các bạn có thể đến các khu chợ ban đêm để thưởng thức những loại bánh truyền thống của người Mã như bánh dứa, những loại bánh ngọt hay những món tráng miệng độc đáo.
Du lịch Singapore vào những ngày lễ Hari Raya Puara Singapore diễn ra, các bạn sẽ bắt gặp những gia đình theo đạo Hồi thường ăn mặc cùng một màu sắc để biểu thị sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Đàn ông thì mặc những chiếc áo sơ mi rộng được gọi là baju Melayu còn phụ nữ thì mặc một loại trang phục khá tinh tế có tên là Baju Kurung.
Các món ăn có thể dễ dàng bắt gặp trong lễ Hari Raya Puara Singapore là rau cà ri, gia vị thịt bò, bánh gạo Malay. Trong những ngày lễ hội, những khu phố sẽ được trang trí sặc sỡ từ chiều cho đến khuya và có bày bán rất nhiều hàng hóa như những món ăn, hàng thủ công và những trang phục truyền thống.
Ảnh: Internet