Ngắm tượng Phật cao nhất Đông Nam Á trên Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi là một địa điểm du lịch tâm linh hứa hẹn sẽ thu hút khách đi Quy Nhơn trong tương lai sắp tới với tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á.

1030

Từ nay du khách đi Quy Nhơn sẽ có thêm một địa điểm du lịch tâm linh cực kì hoánh tráng. Đó chính là tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á.

đi quy nhơn

Chùa Ông Núi Linh Phong Thiền Tự (thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) những ngày này đón hàng nghìn du khách về hành hương, tham quan trẩy hội.

Tọa lạc ngay lưng chừng đỉnh Chóp Vung, chùa Ông Núi thu hút du khách bởi nhiều câu chuyện huyền thoại về vị Mộc Y Sơn Ông và công lao chữa bệnh cho dân nghèo. Hơn nữa, với địa thế lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, khuôn viên lại có nhiều hang sâu, chùa Ông Núi trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách thập phương.

Chùa Ông Núi là di tích lịch sử – văn hóa quốc gia, một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất Bình Định, được nhắc đến trong nhiều sử sách xưa. Du khách đến đây không chỉ có ý nghĩa đặt chân đến một địa chỉ tâm linh, một vùng địa linh mà còn đến một địa chỉ du lịch nổi tiếng, được khám phá, thăm thú danh lam thắng cảnh. Chùa đã tồn tại hơn 300 năm, nay với tượng Phật được tạo dáng trong tư thế ngồi mới khánh thành cuối năm 2017 càng thêm thu hút du khách.

Công trình Phật giáo này tọa lạc trên một vùng đất kỳ vỹ, non xanh nước biếc, lưng tựa vào dãy núi Bà vững chãi, trước mặt là biển Đông bốn mùa sóng vỗ; ngay trên tuyến đường ĐT 639 đi qua phía đông bắc tỉnh; và quốc lộ 19B nối sân bay Phù Cát với TP Quy Nhơn, quần thể tâm linh Phật pháp Linh Phong (có diện tích gần 64 ha, tại Núi Bà, thuộc địa bàn xã Cát Tiến – huyện Phù Cát, bao gồm cả khu vực chùa Linh Phong) sẽ tạo ấn tượng mạnh với du khách khi đi Quy Nhơn.