Bí kíp khám phá thành phố Đồng Hới

252

Không chỉ có động Phong Nha, du lịch Quảng Binh còn hút khách với Đồng Hới, thành phố có sông Nhật lệ thơ mộng, nhiều di tích lịch sử.

Các điểm tham quan:

du lịch Quảng Binh

Tượng đài Mẹ Suốt thuộc địa phận thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh (du lịch Quảng Binh) được xây dựng năm 1980, đặt ở trung tâm thành phố, cạnh bến đò.

Lũy Thầy hay còn được gọi là lũy Đào Duy Từ, là một trong những điểm dừng tham quan được nhiều du khách lựa chọn khi đến Quảng Bình du lịch.

Nhà thờ Tam Tòa được xây dựng từ năm 1886. Hiện vật nguyên vẹn nhất của nhà thờ là tháp chuông. Tuy nhiên, những điểm nhấn của công trình kiến trúc này cũng đủ thỏa mãn du khách.

Biển Nhật Lệ sạch và đẹp, sóng lăn tăn, thích hợp cho nhiều hoạt động ngoài trời. Bao gồm tắm biển, tắm nắng, đi dạo, chơi bóng đá, bóng chuyền…

Các món không nên bỏ qua khi du lịch Quảng Binh ở thành phố Đồng Hới

Bánh xèo Quảng Hòa: được chế biến từ gạo đỏ, ăn cùng với các loại rau sống và nước chấm đặc trưng.

Khoai dẻo: được làm từ loại khoai lang đỏ, luộc và cắt đem phơi. Khoai deo có hình dáng giống như một củ sâm nên được người dân địa phương gọi là sâm đất.

Các món ăn từ đẻn biển như cháo đẻn, đẻn bằm xúc bánh đa, hầm sả ớt, nướng cuốn lá lốt và chả đều là những món ăn bạn nhất định phải tử khi đến đây.

Cháo canh của Quảng Bình tựa như phở của Hà Nội. Món ăn thường được dùng vào bữa sáng với màu vàng ươm của thịt cua, cùng với cá, tôm, thịt nạc…

Ngoài ra, Đồng Hới còn có lẩu cá khoai, bánh lọc bột sắn, tôm sông, canh nấm tràm, bánh khoái…

Bí kíp khám phá thành phố Đồng Hới

Thời gian: Bạn nên theo dõi trên các phương tiện thông tin để biết thời gian có gió Lào, mưa bão để tránh. Hiện đang có tuần lễ hang động của Quảng Bình nên bạn có thể đến.

Di chuyển: Tùy túi tiền, khoảng cách hay sở thích, bạn có thể đến Đồng Hới bằng xe máy, xe khách, tàu lửa hay máy bay. Mỗi phương tiện có điểm cộng trừ khác nhau, trải nghiệm và chi phí cũng khác nhau.

Ở đâu?

Bạn có thể cắm trại ở biển, xin ở nhờ nhà dân hay thuê nhà nghỉ, khách sạn trên đường Lê Duẩn. Giá phòng dao động từ 200.000-5.000.000 đồng một đêm.

Mang gì?

Trang phục đa dạng để dùng khi đi biển, khi đi thăm di tích, khám phá sông..

Kem chống nắng, kem phòng và trị côn trùng, áo khoác, mũ, kính râm.

Mang lều, dụng cụ nấu nướng, chăn mền… nếu có ý định cắm trại.