Đã mắt, ngon miệng với bún nghệ xứ Huế

Không biết tự bao giờ mà món bún nghệ lại được lòng khách du lịch Huế đến thế. Có lẽ vì cái chất dân dã mà ngon miệng đã khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi không quên.

313

Khi nhắc đến ẩm thực du lịch Huế, nhiều người vẫn còn khá xa lạ với cái tên bún nghệ. Ấy vậy mà món ăn này lại ngon có tiếng, là cả bầu trời tuổi thơ của người dân địa phương. Nếu có dịp đi Huế, hãy một lần thưởng thức món bún nghệ để cảm nhận hương vị đậm đà của cố đô.

du lịch huế

Bún nghệ đôi khi còn có cái tên khác là bún lòng heo nấu nghệ. Chỉ nghe qua tên gọi thì chắc bạn cũng đã đón được phần nào các nguyên liệu dùng để chế biến món này rồi đúng không nào? Để có được món bún nghệ ngon như ý, người nấu cần phải đầu tư tâm huyết kỹ lưỡng vào tất cả các khâu từ việc chuẩn bị cho đến khi lên bếp. Nghệ được chọn phải là nghệ tươi, già, có màu vàng đậm. Lòng heo lại càng phải được làm sạch sẽ, cẩn thận để không còn mùi tanh khó chịu.

Một tô bún nghệ sẽ gây ấn tượng đầu tiên với bạn bằng một màu vàng bắt mắt. Ăn miếng đầu tiên, có thể bạn sẽ thấy lạ lẫm với vị hăng hăng, ngai ngái của nghệ tươi.

Miếng tiếp theo sẽ đưa đến cảm nhận rõ ràng hơn về sự mềm mại, không nhão, không khô của những sợi bún xào đã được nghệ nhuộm vàng.

Rồi bạn bắt đầu gật gù khen ngon khi kẹp một cọng rau răm ăn kèm miếng lòng heo béo ngậy, vẫn còn vương vấn mùi thơm của hành tỏi phi. Thêm chút hương ớt xào cay sè, bạn đã có thể thưởng thức một tô bún nghệ đúng chất Huế.

Có một điều đáng chú ý, món bún nghệ rất được lòng người Huế chính bởi công dụng trị ho của củ nghệ. Cũng vì thế, người bán luôn chuẩn bị sẵn những hộp nghệ tươi được xào chín, để cho thêm vào mỗi tô bún theo yêu cầu của khách hàng. Chính nhờ công dụng tốt cho sức khỏe mà món bún nghệ lại càng khiến khách du lịch Huế “săn tìm” để ăn cho bằng được. Giá chỉ từ 10k/tô cho món ăn bổ dưỡng.