‘Lẩu nước lã’ – món ăn nhạt nhẽo nhưng hút khách du lịch Trung Quốc đến Bắc Kinh thưởng thức

273

Du lịch Trung Quốc đến với Bắc Kinh bạn đã thử món lạ ” lẩu nước lã” chưa? Món ăn này đnag khiến du khách phải “rần rần” đấy. Cùng Chudu24 tìm hiểu xem món này có gì hấp dẫn nhé.

Tọa lạc ngay khu Vương Phủ Tỉnh – trung tâm thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Dong Lai Shun luôn đông khách. Món ăn ai cũng muốn thử khi vào đây là lẩu nước trong veo, không màu, không mùi, không vị. Bên trong quán rộng rãi, khách ngồi bàn tròn có mâm xoay ở giữa để tiện gắp thức ăn, đồng thời cũng có phòng riêng dành cho những ai yêu cầu.

du lịch trung quốc
@lightuplsy

Điểm nhấn của tiệm là nồi lẩu màu xanh vẽ hoa mẫu đơn bắt mắt, thiết kế theo kiểu truyền thống, ở giữa là lò than hồng nóng hổi giữ nước lẩu luôn sôi. Vì thế bạn phải nhúng thịt cẩn thận, dính lên lò than thì thịt sẽ bị cháy khét.

@gavinnnnnnnn

Khác với các loại lẩu có nước hầm từ xương đậm vị hay lẩu Thái chua ngọt, nước lẩu ở Dong Lai Shun là nước lọc, không nêm nếm bất kỳ gia vị gì, chỉ cho vài hạt kỷ tử nên rất nhạt nhẽo. Hương vị của nó chủ yếu là từ các loại đồ ăn kèm như nấm, tàu hũ ky, rau… tiết ra. Bạn phải đợi một lúc lâu mới cảm nhận được chút vị tự nhiên.

@qy_teng

Thực chất, món ăn được nấu theo kiểu halal (kiểu ăn của đạo Hồi), không dùng nhiều gia vị, không bán thịt heo. Ở đây chỉ có thịt bò, phổ biến nhất là thịt cừu thái mỏng. Khi cho các loại thức ăn kèm vào nồi nước lẩu đang sôi, cảm giác tựa như đang ăn đồ luộc nên không phải ai cũng thích món lẩu này mặc dù nó khá nổi tiếng ở Bắc Kinh.

Lẩu nấm và lá sách bò nhai vui miệng được nhiều thực khách lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm nhiều loại rau như chân vịt, cải, xà lách… cho ngọt nước.

Trái với đa phần những quán lẩu ở Trung Quốc, các loại nước chấm như xì dầu, tỏi, ớt, hành… không miễn phí. Bạn phải trả tầm 10 tệ/chén (khoảng 35.000 đồng). Hầu hết đều là nguyên chất nên khá mặn hoặc nhạt, bạn có thể gọi nhiều thứ rồi pha với nhau cho vị vừa ăn.

Món này thích hợp dùng vào những ngày đông, hoặc lúc bạn đã ngán các món dầu mỡ đặc trưng của ẩm thực vùng Đông Bắc Trung Quốc nhưng vẫn muốn ăn thịt. Giá đồ ăn không rẻ, phải bỏ ra tầm 300 tệ/người (khoảng 1 triệu đồng) thì mới no nê.