Du lịch Quy Nhơn khám phá hồ nước “sống ảo” ít người biết

Đi Quy Nhơn không chỉ có những bãi biển đẹp say lòng người. Nơi đây còn có hồ, có núi kết hợp tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Du lịch Quy Nhơn thơ mộng không thua kém bất kì địa danh nào trên bản đồ Việt Nam.

222

Đừng nghĩ rằng du lịch Quy Nhơn chỉ có biển xanh, cát trắng bởi xứ sở này còn có một toa độ nên thơ, trữ tình – hồ Núi Một.

du lịch quy nhơn

Hồ Núi Một được ví như một con sâu nằm vắt ngang ranh giới giữa hai huyện Vân Canh và An Nhơn hay còn được nhận xét chẳng khác nào đôi mắt xanh biếc đầy sức trẻ và vẻ đẹp tâm hồn của “cô gái” An Nhơn trong những ngày đầu lên phố thị. Hồ nằm ở phía tây nam tỉnh Bình Định, được dãy núi An Trường bao bọc, chở che. Dọc theo quốc lộ 19 đến địa phận thôn An Trường (xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn), rẽ trái theo bảng chỉ dẫn, đi theo con đường bê tông thêm 8 km nữa thì đến khu du lịch Hồ Núi Một. Ngược con dốc, chạy thẳng lên trên bờ đập dài gần 700m, cái nắng hè oi bức sẽ nhanh chóng tan biến khi trước mắt bức tranh sơn thủy hữu tình hiện ra, hồ nước trong xanh uốn mình giữa những dãy núi, rừng cây chạy dài tận chân trời, nhìn lại ta thật nhỏ bé với thiên nhiên rộng lớn.

nysagitt

Hồ Núi Một được bao bọc giữa đại ngàn hùng vĩ, cây cối tràn trề sức sống mang lại vẻ hoang vu, kì bí. Nơi đây còn có những khu nhà sàn nhìn ra hướng lòng hồ. Dòng nước êm đềm chảy trôi quên cả giờ giấc. Không gian thiên nhiên được hòa tấu bởi tiếng chim líu lo rộn ràng, ẩn trong cánh rừng sâu xanh thẳm. Đến Hồ Núi Một, bạn cảm thấy cuộc sống xô bồ, đua tranh bị những làn gió thổi tan biến, sự gồng gắng mệt mỏi cũng bị gió cuốn trôi theo.

Trải qua những phút giây “phiêu” trên mặt hồ là đến điểm tham quan thác Đổ. Từ dưới nhìn lên như một dải lụa trắng tinh khôi của nàng tiên yêu kiều nào đó bỏ quên giữa lưng chừng núi. Trên núi, thác nước chảy róc rách suốt ngày đêm với dàn nhạc hòa tấu cùng tiếng chim, tiếng gió, tiếng lá cây thật vui tai. Nhiều khách du lịch Quy Nhơn cũng thường lấy làm lạ vì đi du lịch Hồ Núi Một vào mùa khô mà nước vẫn không vơi dòng.

anhdang1704