Suối nước Moọc -Viên ngọc quý giữa Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng

137

Thời gian vừa qua, du lịch Quảng Binh trở thành địa điểm du lịch mới dành cho các bạn trẻ thích dịch chuyển. Khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là sau sự kiện đoàn làm phim King Kong dựng phim trường ở đây – đã biến du lịch Quảng Binh là nơi không thể không ghé đến cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm.

Và nếu bạn đã từng nghe qua những cái tên như hang Chuột, hồ Yên Phú, hay thung lũng Chà Nòi – nơi đã quay hình bộ phim King Kong – thì xin hãy ghi vào sổ tay thêm địa danh sau đây – một nơi vô cùng mới, rất hoang sơ với cảnh đẹp nghẹt thở, nước xanh trong vắt chẳng kém Cửu Trại Câu hay bất cứ một địa danh du lịch lừng danh thế giới nào đó. Đó chính là khu sinh thái Suối nước Moọc.

Cảnh thiên nhiên hoang sơ và Suối moọc như một nàng tiên ẩn mình giữa rừng già vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Du lịch Quảng Binh dến với khu sinh thái Suối Nước Moọc, quý khách được thả hồn trong làn nước trong xanh như ngọc bích, được mọc xoáy ngầm từ dưới lòng đất phun ngược trở lên, đây là thượng nguồn nên nước ở đây rất sạch và nhất là đi giữa thời tiết những ngày hè nóng bức, nhiệt độ từ tháng 5 đến tháng 7 lên đến 42 độ C thì bạn mới cảm nhận như lời tôi nói, lúc đó những điều tuyệt vời này, những cảm giác này sẽ đến với bạn, chính bạn cảm nhận rất rõ, nhìn thấy dòng nước là muốn cởi áo quần nhảy phang xuống cho nhanh. Bởi vì, nhiệt độ nước tại Suối lúc này là 200C rất mát mẻ.

du lịch Quảng Binh
Suối Nước Moọc thu hút du khách đến tham quan

Thả hồn vào sự mát mẻ của dòng suối là điều tưởng chừng như tuyệt vời, thì hơn thế quý khách còn được thấy lòng mình an nhiên hơn khi thả hồn mình phiêu bồng trong khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn này, tiếng suối chảy, tiếng chim hót, tiếng người với người nô đùa, xen lẫn những âm thanh va đập của những chiếc thuyền kayak.

Ngoài tắm suối, quý các bạn còn có thể được ngồi trên những chiếc thuyền kayak – thuyền phao, khuya mái chèo, hay khuya tay, nằm hít thở khí trời và tận hưởng sự tươi mới, sức sống chưa bao giờ hết thảy của khung cảnh chốn sinh thái tuyệt diệu này.

Vui chơi tại Suối Nước Moọc

Khi các bạn thấy mệt, nhiệt độ lạnh vì ngâm lâu dưới nước, thì các bạn có thể lên ngồi nghỉ tại các hệ thống nhà chòi, với những hình thù ngôi nhà chòi giống như những tổ chim làm bằng tre nữa rất đỗi dân dã, bình dị mà gần gũi với thiên nhiên tạo nên một tổng hoà màu sắc khá thú vị và hài hoà với nhau.

Hình ảnh Suối Nước Moọc hấp dẫn hơn khi hoa vàng anh bung nở

Như tôi đã nói, những hình ảnh mà tôi phác hoạ đủ để cho bạn thấy cảnh vật tại đây, đi trên những cây cầu tre, các bạn có thể lưu lại cho mình những bức ảnh để đời, mà tưởng chừng như bao giờ gần gũi với bản thân mình thế.

Vị trí

Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh du lịch Quảng Binh, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía bắc khoảng 60km, bạn sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 8km, du khách sẽ đến với suối Nước Moọc.

Giá vé

Tại khu sinh thái Suối Nước Moọc sẽ chia thành 2 loại vé như sau:

+ Vé phổ thông: Vé tham quan

Giá vé: 80.000vnđ/vé/người/lượt

+ Vé trọn gói: Bao gồm tham quan suối, tắm suối, chèo thuyền kayak, áo phao, chơi trò chơi nhảy ùm đam mê

Giá vé: 180.000vnđ/vé/người/lượt

Bạn cần chuẩn bị gì khi đến đây

– Nếu bạn đến đây mà chỉ có duy nhất để chụp hình, đi ngắm cảnh suối không thôi thì bạn mặc một bộ đồ thật đẹp kèm theo nón, vì thời tiết quảng bình rất nắng các bạn nhé.

– Còn nếu bạn muốn sử dụng vé trọn gói tại khu sinh thái này tôi khuyên bạn nên:

+ 1 bộ đồ bơi

+ 1 cái khăn tắm

+ Kem chống nắng

+ Kính dâm

+ Mũ che nắng

Đó là những thứ vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn đến đây

Thời điểm nào suối Moọc đẹp nhất

Nếu ai từng hỏi tôi: Liệu mùa nào, tháng nào thì suối Moọc đẹp nhất thì với kinh nghiệm của tôi, cho thấy rằng suối Moọc đẹp nhất vào tháng 3 khi những điều tuyệt vời trên điểm những ánh sắc đỏ của loài hoa vàng anh.

Cái tên loài hoa là vàng anh thì bạn sẽ hiểu ngầm là hoa này chắc hẳn có màu vàng đúng không, nhưng mà thực sự hoa này có màu đỏ. Loài hoa này là biểu tượng của đạo phật, được trồng nhiều trong các đình chùa.

Theo truyền thuyết, tại vườn ngự uyển Lâm Tỳ Ni, cây vô ưu được trồng rất nhiều. Trong lần cùng đoàn tùy tùng xa giá về quê ngoại để sinh con đầu lòng theo tập tục Ấn Độ cổ, hoàng hậu Ma Da có đi ngang qua vườn Lâm Tỳ Ni. Tại đây, bà ra lệnh dừng lại để vào lâm viên nghỉ ngơi, đi dạo và ngoạn cảnh. Khi đi đến dưới cây vô ưu, bà thấy hoa nở rộ, ngào ngạt hương thơm, bèn đưa tay vịn cành hoa. Ngay sau đó, dưới gốc cây vô ưu, hoàng hậu trở dạ sinh Thái tử Tất Đạt Đa, người sáng lập ra Phật giáo sau này.

Tên hoa có nghĩa là không ưu tư phiền muộn, thể hiện tinh thần giải thoát của đạo Phật.

Nhưng đó là thời điểm mà suối đẹp nhất nhưng lại rất khó để tắm bởi vì lúc đó nhiệt độ ngoài trời chưa ở ngưỡng thích hợp cho việc tắm suối nhé các bạn.

Thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Binh tắm suối Nước Moọc

Đó là vào mùa hè khi nhiệt độ từ tháng 5 – tháng 7 vì lúc đó thời tiết Quảng Bình sẽ đạt đến ngưỡng 38 độ C đến 42 dộ C nắng nóng sẽ rất thích hợp cho việc tắm suối.

Hãy tận hưởng cho mình những phút giây thư thái yên tĩnh để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ và đầy thi vị cùng với những trải nghiệm tại khu sinh thái mang tên Suối Moọc nhé.

Chúc các quý khách, các bạn du lịch Quảng Binh sẽ có những kỉ niệm ấn tượng tại đây!