6 món bánh làm quà lưu niệm tại tỉnh Aichi

Nếu nói đến địa điểm du lịch Nhật Bản của tỉnh Aichi thì phải nói đến thành Nagoya nổi tiếng với tượng cá shachihoko màu vàng trên mái. Ngoài ra, ẩm thực của Nagoya cũng rất nổi tiếng mà đầu tiên phải kể đến món hitsumabushi và miso katsu.

558

Du lịch Nhật Bản hãy khám phá đồ làm quà lưu niệm và các món ngọt của Nagoya nhé.

1.Kishimenpai (Aoyagi Souhonke)

du lịch nhật bản

Kishimen là một món mỳ rất được ưa chuộng của Nagoya. Đặc trưng của món này là sợi mỳ dài và dẹt. Món bánh “Kishimenpai” là món bánh được làm dựa trên mô típ của món mỳ Kishimen.

Bánh được làm bằng cách chồng nhiều lớp lên nhau, nên khi ăn có đặc trưng là giòn tan. Trong thực tế, cũng như món mỳ shikimen cũng có dùng cá ngừ khô bào mỏng katsuobushi thì trong vỏ món bánh cũng có cho cả chiết xuất cá ngừ vào.

Bánh có vị ngọt đậm như bánh nướng nhân mứt.

2. Kaeru Manju (Aoyagi Souhonke)

Đúng như cái tên của mình, bánh ngọt có hình dáng của một chú ếch. Tạo hình chú ếch của chiếc bánh dễ thương đến mức bạn chỉ muốn ngắm nhìn mà chẳng nỡ ăn.

Đây là sản phẩm có cùng công ty sản xuất với món bánh Shikimenpai là công ty “Aoyagi souhonke”. Với vị chính là vị đậu đỏ, bánh này còn có những vị khác như khoai lang, socola, trà xanh, anh đào.

Lần này tôi đã thưởng thức món bánh ếch nhân trà xanh.

3.Aoyagi Uirou (Aoyagi Souhonke)

Uirou là một loại bánh truyền thống của Nhật được tạo thành bằng cách nhào trộn các nguyên liệu gồm bột gạo, đường, và nước với nhau. Đây là loại bánh rất nổi tiếng ở Nhật như là một đặc sản bánh kẹo của thành phố Nagoya tỉnh Aichi.

“Aoyagi Uirou” có 5 loại khác nhau gồm trắng (sử dụng đường trắng), nâu (sử dụng đường nâu), trà xanh, đậu đỏ (sử dụng đậu đỏ), và sakura.

Bánh vị đậu đỏ khi đưa vào miệng thì vị đậu đỏ lan tỏa ra trong miệng. Bánh dai dẻo nhưng không hề khó cắn mà cũng không hề dính chặt với nhau. Bánh trà xanh thì có vị trà xanh thơm ngon đúng như tên gọi của nó.

Cho dù bánh có vị nào thì đều không hề quá ngọt mà có vị ngọt thanh mát rất vừa miệng. Khi ăn mà uống cùng với trà thì thật là tuyệt hảo.

Aoyagi Uirou cũng là một sản phẩm của “công ty Aoyagi Souhonke”.

Cả 3 sản phẩm bánh Kishimenpai, Bánh ngọt Kaeru Manju, Bánh Aoyagi Uirou ngoài mua ngay tại cửa hàng thì du khách đều có thể mua tại các cửa hàng ở ga Nagoya phía tuyến Shinkasen như cửa hàng ở tầng ngầm “ESCA Chokueiten”.

4.Onimanjyu (Namikoshiken)

Bánh “Onimanjyu” còn có một tên khác là bánh ngọt khoai lang. Giống như chính tên gọi, bánh được làm từ khoai lang và là một đặc sản của tỉnh Aichi.

1 Set bánh thông thường gồm 3 loại là loại tiêu chuẩn Shiroi Oni manjyu, loại sử dụng đường nâu gọi là Kuroi Oni manjyu và loại sử dụng khoai lang vẫn còn vỏ Oni manjyu. Bánh Kuroi Oni có vị khoai lang rõ nét còn bánh Shiroi Oni thì có vị thanh mát hơn.

Đây là một loại bánh làm quà có vị ngọt của nguyên liệu khoai lang.