Các địa chỉ “hot” tại Tokyo cho tín đồ cuồng mì ramen

Có dịp du lịch Nhật Bản mà chưa biết đến đâu để thưởng thức món mì ramen nổi tiếng thì đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

329

Mì ramen là món ăn truyền thống cực kì nổi tiếng của du lịch Nhật Bản, đặc biệt thủ đô Tokyo là một trong những nơi sản xuất ra những tô mì ramen ngon và hấp dẫn nhất. Cùng dạo quanh một vòng thủ đô xứ mặt trời mọc để xem những địa điểm nào có món mì ramen ngon “hút hồn” thực khách hàng đầu nhé.

Ichiran Ramen

du lịch nhật bản
Sưu tầm

Ichiran được biết đến là một trong những nhà hàng ramen truyền thống ngon nức tiếng tại Tokyo. Điểm nhấn của món mì ramen tại Ichiran chính là phần nước dùng ngon ngọt và sa tế ớt đỏ tươi vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu thêm thịt, trứng, rong biển và hành. Một tô mì đầy hấp dẫn với màu xanh của hành, màu đỏ của ớt, màu vàng của mì, màu trắng của trứng hay màu đen của nấm và rong biển chắc chắn sẽ khiến khách du lịch Nhật Bản mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tsuta

Là một nhà hàng sở hữu ngôi sao Michelin danh giá, Tsuta nổi tiếng với món mì ramen chất lượng tuyệt hảo. Điểm đặc biệt của mì ramen ở đây là phần nước dùng được làm từ đậu nành, phần sợi được làm từ bốn loại bột mì nguyên chất. Một tô mì đầy đủ được phục vụ với nước sốt nấm hương đen, hỗn hợp nước canh gà hải sản, muối đá, rượu vang đỏ và truyền hương thảo.

Sưu tầm

Mutekiya Ramen

Mutekiya là cửa hàng ramen chỉ gồm một chi nhánh duy nhất tại Tokyo và có không gian khá nhỏ, chứa được khoảng 20 thực khách. Tuy nhiên, đây là một trong những địa điểm rất đáng để đến thưởng thức món mì ramen truyền thống của du lịch Nhật Bản.

Tại Mutekiya, Ren Qi Wang là món mì được đánh giá là ngon nhất và “nhất định phải thử” khi đến cửa hàng này. Với giá mức giá ¥1200 (khoảng 240k), một tô Ren Qi Wang bao gồm thịt heo được ninh trong 16 tiếng, trứng nấu chín và hai con tôm vô cùng bắt mắt.

Sưu tầm

Rokurinsha Ramen

“Cha đỡ đầu của Tsukemen” – Rokurinsha được khai trương lần đầu tiên tại Osaki vào năm 2005 và đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía các thực khách, thậm chí đứng đầu trên bảng xếp hạng những địa điểm bán mì ramen ngon nhất. Sau đó Rokurinsha được di chuyển về “Tokyo Ramen Street” nằm tại tầng hầm ga Tokyo, ngoài ra một chi nhánh khác tại Tokyo Skytree cũng vừa mới được khai trương.

Thực đơn của nhà hàng này có 3 món chính là Tsukemen (khoảng 170k), Ajitaman Tsukemen với trứng nấu chín (khoảng 190k) và món đặc biệt Tokusei Tsukemen (khoảng 210k).

Mutekiya Ramen

Shibata

Đây là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản và muốn thưởng thức món mì ramen truyền thống hấp dẫn tại xứ sở hoa anh đào. Cửa hàng Shibata sử dụng nguyên liệu tươi ngon từ tỉnh Aomori như vịt, nghêu để nấu nước súp, đi kèm với nước sốt đậu nành tinh khiết (namashoyu-dare), tạo nên tô mì vô cùng tinh tế. Khi cho một miếng vào miệng, hương vị thơm ngon như lan tỏa đầu lưỡi. Cảm giác thật tuyệt vời khi lưỡi tiếp xúc với bề mặt sợi mì hơi ram ráp, cắn vào lại cảm nhận được độ mềm và dẻo đến bất ngờ.

Sưu tầm

Kujira Shokudo

Kujira Shokudo là cửa hàng mì ramen khá mới mẻ được khai trương vào năm 2013 bởi ông chủ Shimomura. Đặc sản của Shimomura-san là một loại shoyu ramen Kitakata với mì ăn liền temomi. Sợi mì vuông dày được làm hoàn toàn tại gia. Trước khi luộc mì, người đầu bếp nhồi bột rất công phu nên khi luộc xong, sợi mì có những đường cong gợn sóng tạo cảm giác rất đặc biệt khi ăn. Sợi mì và nước súp hòa vào nhau trong hương vị tinh tế, nước súp trong veo được nấu kết hợp giữa thịt và các loại cá, mang lại hương vị nhẹ nhàng. Các vị của nước súp hòa quyện vào nhau, đóng vai trò chủ đạo làm tăng thêm độ ngon của sợi mì nói riêng và tô mì nói chung nên chắc chắn đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn để thưởng thức món ramen hấp dẫn và tinh tế ngay tại thủ đô Nhật Bản.

Sưu tầm