Lịch trình cụ thể 4 ngày cho người đi ‘bóc tem’ Đài Loan

Lịch trình tập trung vào các điểm đến tại Đài Bắc và vùng lân cận, chi phí chưa tới 8 triệu đồng.

1437

Kể từ khi Đài Loan nới rộng chính sách visa cho du khách Việt, du lịch Đài Loan trở nên khá phổ biến. Bạn chỉ cần hộ chiếu (điều kiện từng đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Schengen, Australia trong 10 năm trở lại đây) và vé máy bay là có thể lên đường. Lịch trình dưới đây phù hợp cho các bạn đi Đài Loan lần đầu và thời gian hạn chế, chỉ tập trung ở Đài Bắc và vùng lân cận. Chi phí cho toàn bộ chuyến đi khá hợp lý, gồm cả vé máy bay, khách sạn, tiền ăn ở và mua sắm đơn giản khoảng 7,5 triệu đồng. Một Đài Tệ bằng khoảng 720 VND.

Ngày thứ nhất:

du lịch đài loan
Hãy mua sim hoặc thuê cục phát wifi ngay tại sân bay để tiện liên lạc.

– Đến sân bay Taoyuan, bạn hãy xuống tầng B1, đến quầy mua vé xe bus 1819 Kuokuang về trung tâm thành phố. Xe sẽ dừng tại Taipei Main Station. Đây là nhà gà trung tâm, cũng là bến tàu điện ngầm. Từ sân bay đến trung tâm Đài Bắc khoảng 30 km, mất khoảng 1 tiếng. Giá vé xe buýt là 125 Tệ. Hãy đợi xe ở cột số 5. (Lưu ý: Bạn cũng có thể lựa chọn về ga Fuxing gần đó, giá 145 Tệ).

– Trước khi ra khỏi sân bay, hãy mua sim 4G hoặc thuê router wifi rất tiện. Giá thuê router wifi khoảng 800 Tệ, tính theo ngày.

– Về đến bến Taipei Main Station, bạn nhớ mua thẻ Easy Card ở bất kỳ các máy tự động nào hoặc mua ở quầy với 100 Tệ đặt cọc và nạp thêm tùy nhu cầu sử dụng. Thẻ này sẽ dùng để đi lại trong Đài Bắc. Easy Card cũng có thể dùng để thuê xe đạp, mua đồ ở 7Eleven…

– Chỗ ở: khu vực phù hợp nhất với khách du lịch là Xiemen. Ở đây có nhiều hoạt động vào ban ngày cũng như buổi tối và ban đêm, tiện di chuyển đến các địa điểm xung quanh.

– Ngày đầu tiên, nếu không lượn lờ Xiemen, bạn có thể di chuyển đến khu chợ đêm nổi tiếng nhất nhì ở Đài Bắc là Shilin. Ở đây, có nhiều lựa chọn để ăn tối và mua sắm. Đi MRT, xuống ở bến Jiantan Station, ra ở Exit 1. (Lưu ý: chợ đêm Shilin nhưng bến tàu là Jiantan, không phải bến Shilin).

Ngày thứ hai:

Làng cổ Cửu Phần là nơi không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.

– Ăn sáng kiểu truyền thống Đài Loan tại địa chỉ Taiwanese Style Breakfast tại cửa hàng đầu tiên của chuỗi Yonghe Doujiang. (Đến MRT Dingxi, Exit 2. Địa chỉ: No. 284, Section 2, Yonghe Road, Yonghe District, New Taipei City).

– Đi thăm đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – Chiang Kai-shek Memorial Hall (đến MRT Chiang Kai shek, ra khỏi bến có ngay chỉ dẫn).

– Di chuyển đến Cửu Phần (Jiufen). Đây là địa danh không thể bỏ qua khi đến với Đài Bắc. Cửu Phần cách trung tâm khoảng 50 km, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi và xe buýt là lựa chọn phù hợp nhất. (Đến MRT Zhongxiao Fuxing, ra Exit 1, bắt xe buýt 1062 (các xe buýt có ghi rõ đi Jiufen, hay để ý xe Keelung Bus). Xe buýt sẽ thả bạn ở bến lưng chừng núi tại Jiufen, ngay lối dẫn vào làng cổ.

Bạn có thể dùng bữa trưa tại Cửu Phần, vừa uống trà vừa ngắm cảnh và đi lang thang khắp làng chụp ảnh. Góc nào ở Cửu Phần cũng đẹp để bạn có thể chụp những bức ảnh “ảo tung chảo”. Tùy lựa chọn, bạn có thể ở lại Cửu Phần buổi tối để xem quang cảnh lung linh, huyền ảo, vắng vẻ không khách du lịch. (Lưu ý: nếu có thể nên đi ngày thường, tránh cuối tuần).

– Về lại Đài Bắc, ăn tối tại nhà hàng nổi tiếng Din Tai Fung ở tháp 101. Nhà hàng này rất dễ tìm. Đến ga Taipei 101, ra Exit 4 là gặp ngay Din Tai Fung. (Lưu ý: Có thể bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu). Bạn cũng có thể tham quan tháp, giá cho mỗi người là 600 Tệ.

Ngày thứ ba:

Một góc công viên Dương Minh Sơn mùa xuân.

– Sáng dậy đi ăn mỳ bò Yong Kang nổi tiếng ở Đài Bắc. Đi MRT line đỏ đến ga Dongmen, ra exit 4 thang bộ. Quán bán từ 11 am đến 9.30 pm.

– Đi công viên Dương Minh Sơn. Đi MRT đến bến Jiantan, Exit 1, đợi xe buýt. Có nhiều xe gồm S15, S17 hay 260, nhưng phổ biến nhất là S15 vì đây là minibus có thể đi vòng vòng quanh khu công viên Dương Minh Sơn. Thời gian đến Dương Minh Sơn tầm hơn 20 km, mất khoảng 1 tiếng. Có nhiều bến có thể xuống là Xiaoyoukeng, Lengshuikeng và Qingtiangang Grassland Trails. Có thể dùng Easy Card.

Dương Minh Sơn là công viên rất lớn, bạn có thể thoải mái thư giãn, dạo bộ, chạy bộ, leo núi và tiện picnic luôn. Dân địa phương đến đây nghỉ cuối tuần nhiều. Nếu đến Dương Minh Sơn vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

– Về lại Đài Bắc ăn tối khu Đạm Thủy (đến Tamsui). Nên đến đây để ngắm hoàng hôn và đi dạo bộ dọc con đường ven biển. Không khí vui vẻ, đồ ăn rẻ và khá ngon.

Ngày thứ tư:

Nếu bạn thích hải sản tươi sống và đồ Nhật thì đây là nơi không thể thiếu trong lịch trình.

– Đi chùa Long Sơn (MRT Longshan Temple), lang thang quanh khu chùa có những khu chợ của người địa Phương kiểu khu phố Tàu.

– Ăn trưa ở Taipei Fish Market hay Shang Yin Addiction Aquatic. Đây là khu chợ ẩm thực tươi sống rất đáng ghé thăm, nhất là với những người thích ăn hải sản và đồ Nhật. Đi MRT đến ga Xing Tian Temple ra Exit 3 sau đó đi taxi.

Một số địa chỉ tham khảo khác bạn có thể thay thế trong hành trình:

– Suối nước nóng Beitou

– Làng Thập Phần – làng Mèo

– Elephant Moutain nơi ngắm toàn cảnh Đài Bắc.

– Chợ đêm Rao-he