Mê tít 2 món mỳ lạnh vừa lạ mắt, vừa ngon miệng của Nhật Bản

131

Món nagashi somen với từng vắt mỳ được thả trong ống nước hay mỳ nóng được đựng trong tô bằng đá sẽ khiến khách du lịch Nhật Bản thích mê vì sự độc đáo của chúng.

Nhật Bản luôn nổi tiếng với nhiều phát minh lạ trong tất cả các lĩnh vực, từ công nghệ đến ẩm thực. Nói đến ẩm thực Nhật, không thể bỏ qua những món ăn có hương vị hay cách thưởng thức lạ lùng, và ngay cả đối với những món ăn cực truyến thống như Mỳ, người Nhật cũng sáng tạo ra những biến tấu chẳng giống ai, khiên người ăn nếm một lần là nhớ mãi.

Mỳ máng tre Nagashi somen

Ở Nhật có một món mì sợi rất hợp với mùa hè đó là món mỳ “nagashi somen”. Mỳ được thả từng vắt nhỏ vào một máng tre dài đặt ngang qua chiều dài của nhà hàng. Trong máng là nước sạch và lạnh. Khi mỳ somen – một loại mì sợi nhỏ chảy qua, thực khách sẽ nhanh tay dùng đũa gắp chúng ra và nhúng vào tsuyu, một loại nước sốt vị nhẹ.

Những vắt mì nhỏ được thả trôi theo dòng nước…
du lịch Nhật Bản
Việc của thực khách là nhanh tay vớt mì rồi thưởng thức.

Để gắp được mỳ chảy trong máng yêu cầu sự khéo léo của thực khách, tốt nhất bạn nên giữ nghiêng đũa theo chiều ngược với chiều dòng nước chảy rồi nhanh tay nhấc đũa để vớt được mỳ. Số mỳ không được gắp khi chảy đến cuối máng sẽ phải bỏ đi, cho nên thực khách được khuyến khích gắp nhiều nhất có thể. Phương pháp này vừa giúp giữ cho mì lạnh, vừa tạo sự thú vị, đặc biệt là cho trẻ em.

du lịch Nhật Bản
Loại hình này được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ ưa thích.

Mỳ nóng đựng trong tô đá lạnh

Một loại mỳ nữa cũng rất lạ và rất hợp để ăn trong mùa hè chính là món mỳ nóng đựng trong tô đá lạnh – một món rất mới ở Nhật. Không hổ danh là đất nước có nhiều cái lạ, món mỳ này thực sự khiến người ta phải ấn tượng bởi tạo hình của nó, khi bát đựng mì được làm từ đá nguyên tảng trong suốt, còn bên trong là mỳ nóng. Ý tưởng độc đáo của nhà hàng Tempura Matsu ở Kyoto, Nhật Bản khiến thực khách vô cùng thích thú.

du lịch Nhật Bản

Để làm những chiếc bát bằng đá này, các đầu bếp phải dùng một khối đá lớn để cắt ra thành từng chiếc bát nhỏ. Sau đó, họ đổ nước dùng còn nóng vào bát, làm tan đá thành vết lõm như chiếc bát thực thụ, sau đó mới cho mỳ vào. Nhờ chiếc bát trong suốt cực đặc biệt mà món mỳ trông thu hút và ngon mắt hơn hẳn. Đồng thời nỗi ngại ăn mỳ nóng cũng giảm đi đáng kể khi nhờ chiếc bát đá mát lạnh ấy.

du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản
Món mì nổi tiếng nhất ở đây là inaniwa udon, gồm có ngải cứu ăn kèm mù tạt và lòng đỏ trứng sống. – @ekwan2

du lịch Nhật Bản