Giới thiệu 5 địa điểm mua sắm tại Nhật theo mục đích sử dụng

Việc đi mua sắm hoặc lựa chọn quà cũng là 1 trong những điều thú vui khi đi du lịch Nhật Bản. Nhưng ở Nhật có rất nhiều loại cửa hàng, siêu thị nên dù sản phẩm giống nhau mà tùy từng nơi nhiều khi giá cả và chủng loại sẽ khác nhau.

136

Dánh sách các điểm shopping theo từng mục đích sử dụng, qua đó, các bạn hãy trải nghiệm việc mua sắm khi du lịch Nhật Bản một cách dễ dàng hơn và mức giá rẻ hơn.

1.Dành cho các gia đình! “Siêu thị” với chủng loại hàng hóa phong phú

Những thứ có thể mua được: thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày,…

du lịch nhật bản

Tại các siêu thị thông thường sẽ có đầy đủ các loại thực phẩm như bánh mì, gạo hay các thực phẩm tươi ngon như rau, thịt, cá….Có nhiều nơi còn có cả các sản phẩm sinh hoạt hàng ngày như giấy ăn, bột giặt,…Thông thường các siêu thị này được sử dụng như một địa điểm mua sắm dành cho các gia đình, các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày đều có đầy đủ. Đặc trưng ở đây là cách sắp xếp trong siêu thị sẽ giúp các bạn có thể tìm kiếm một cách đơn giản các sản phẩm tùy theo mục đích của mình vì các sản phẩm này được xếp theo danh mục.

Thời gian hoạt động khác nhau tùy từng cửa hàng nhưng thường các siêu thị sẽ đóng cửa vào khoảng từ 20h đến 22h. So với các cửa hàng tiện lợi thì nhiều siêu thị sẽ có mức giá thấp hơn, một số sản phẩm nhất định thay đổi theo tuần hay theo ngày cũng được bán với giá rẻ.

2.”Khu phố bán hàng” có thể tiếp xúc với không gian của địa phương

Những thứ có thể mua được:thực phẩm, thời trang, quà,…

Khu phố này là khu vực có nhiều cửa hàng kinh doanh từ xa xưa như các cửa hàng bán rau quả, cửa hàng thịt, cửa hàng cá, cửa hàng bánh truyền thống,…Đây là nơi mà các bạn có thể vừa giao tiếp với chủ cửa hàng, vừa có thể mua sắm.

Trong khu phố có nhiều cửa hàng bán các loại đặc sản chỉ có ở địa phương hay các món quà. Các bạn có thể thưởng thức các món vừa được hoàn thành tại các cửa hàng khác nhau như bánh Nhật hay món tẩm bột rán korocke,…Có nhiều khu phố có thời gian đóng cửa khá sớm nên các bạn cần lưu ý về thời gian.

3.Từ các sản phẩm sinh hoạt hàng ngày đến ATM! “Cửa hàng tiện lợi” hoạt động quanh năm

Những thứ có thể mua được:thực phẩm, các sản phẩm sinh hoạt hàng ngày, văn phòng phẩm, thuốc,…

Dịch vụ có thể sử dụng: giao nhận, vé các loại, ATM,…

Các cửa hàng tiện lợi trong nước đều hoạt động quanh năm, 1 ngày 24h, 1 năm 365 ngày. Ở đây có đủ các loại sản phẩm đa dạng từ thực phẩm như bánh mì, bánh Nhật, cơm hộp, các sản phẩm sinh hoạt hàng ngày như kem đánh răng, bột giặt hay văn phòng phẩm như bút bi đến tạp chí, các sản phẩm thuốc,…

Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn lắp đặt cả ATM và máy copy, hay có dịch vụ như các loại vé, chuyển phát và giao nhận,…

Ở trước các ga ở các điểm du lịch thường sẽ có cửa hàng tiện lợi nên các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm.

4.Có thể thương lượng giá cả!? Nếu các bạn muốn mua đồ điện gia dụng của Nhật tiết kiệm thì hãy đến “cửa hàng đồ điện”

Những thứ có thể mua: đồ điện gia dụng

Thông thường cửa hàng sẽ có nhiều loại đồ điện gia dụng khác nhau từ tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện đến máy tính trong 1 tòa nhà có nhiều tầng. Có cả các loại đồ điện gia dụng chất lượng tốt sản xuất tại Nhật, nếu may mắn các bạn còn có thể thương lượng về giá cả.

5.Nếu các bạn muốn mua quà thì hãy đến đây! Cửa hàng chiết khấu

Những thứ có thể mua:bánh Nhật, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, mỹ phẩm, đồ chơi,…

Các cửa hàng chiết khấu như Don Quijote, Japan, Mr.Max,…là những cửa hàng bán lẻ cỡ lớn có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau với giá rẻ. Ở đây các bạn có thể mua các sản phẩm gia dụng hàng ngày hay bánh kẹo với số lượng lớn và giá rẻ, vì vậy đây là địa điểm mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn muốn mua quà từ Nhật với giá rẻ.