Du lịch Sapa sẽ không nhàm chán nếu ghé Tả Phìn trải nghiệm 3 điều thú vị này

188

Bạn làm gì khi du lịch Sapa? Ăn đồ nướng, đi dạo ở Cầu Mây hay leo Hàm Rồng? Nếu những trải nghiệm ấy đã quá quen thuộc, hãy thu xếp một ngày tới Tả Phìn để khám phá những điều thú vị, mới mẻ dưới đây!

Nếu muốn đến du lịch Sapa để tận hưởng sự trong lành, an yên, gần với thiên nhiên, núi rừng, thì khu vực bản Tả Van hay Tả Phìn thực sự đáng để tham khảo. Những khu vực này vốn là nơi sinh sống của người đồng bào, vẫn giữ được nét bản sắc thú vị, và trên hết là vẫn có những hoạt động, điểm đến thú vị để thư giãn. Dưới đây là một số điểm đến thú vị ở Tả Phìn để bạn trải nghiệm một Sapa mới mẻ và thanh bình.

Thăm vườn dâu tây, vườn atiso

Với nhiều người, dâu tây hay atiso từ lâu đã trở thành biểu trưng, gắn liền với Đà Lạt. Nhưng thực tế, chẳng cần đến Đà Lạt mà chỉ cần đến du lịch Sapa là cũng có thể khám phá ngay những vườn dâu tây và atiso xinh đẹp. Bởi khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm ở Sapa thực sự lý tưởng để những loại cây này sinh trưởng.

Khu vườn dâu và atiso ở Sapa tập trung nhiều ở Tả Phìn. Chỉ cần đến bản, không khó để bạn tìm thấy những khu vườn rộng hàng hecta với những trái dâu tây chín đỏ, lấp ló, ẩn hiện bên cạnh màu sắc xanh biếc. Đa phần dâu tây ở đây đều trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Sapa, đa phần các vườn đều cho khách tham quan cũng như bán dâu hái tại vườn. Một kg dâu tây hái tây hái tại vườn ở Sa Pa có giá trung bình khoảng 150 ngàn.

du lịch sapa

Song song với đó, những cánh đồng atiso xanh mướt phủ khắp núi đồi cũng rất đáng để khám phá. Đặc biệt vào dịp tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là mùa atiso ở Sapa đua nở. So với dâu tây, atiso có mặt ở Sapa khá sớm nhưng chỉ mới phát triển mạnh khoảng gần 20 năm nay.

Các vườn atiso cũng tập trung ở Tả Phìn. Đặc biệt, tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là mùa atiso ở Sapa nở rộ, nên nếu đến thăm vườn atiso thời điểm này, bạn còn tha hồ sống ảo với những bông hoa lạ.

Các vườn atiso ở Tả Phìn đều được sản xuất theo quy trình GACP-WHO và là cây dược liệu đầu tiên tại miền bắc được công nhận đạt chuẩn quốc tế GACP. Do đó, đến đây, ngoài thăm thú, bạn cũng có thể mua các sản phẩm atiso Sapa sạch như trà, cao atiso về làm quà cho người thân.

Tắm lá người Dao

Đến Sapa, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm tắm lá người Dao. Trong đó xã Tả Phìn được coi là địa danh tắm lá thuốc Dao đỏ “thật” nhất, “chất” nhất và thú vị nhất khi có tới hơn 90% người Dao đỏ sống tại đây. Lá tắm do các hộ dân tự đi rừng lấy về và trồng, sau đó đun để phục vụ du khách.

Chi phí cho một lần tắm lá người Dao ở đây khoảng 100 ngàn, không hề đắt để bạn hưởng cảm giác khoan khoái thư giãn trong bồn tắm gỗ đầy ắp nước thơm ngào ngạt mùi núi rừng. Chưa kể một số nơi bạn còn có thể vừa thư giãn trong bồn, vừa được ngắm khung cảnh núi rừng hữu tình qua ô cửa kính.

Sảng khoái, thư thái và nhẹ bỗng là cảm giác khi bước ra khỏi thùng tắm, tuy nhiên nếu ngâm thuốc tắm quá lâu có thể sẽ bị say thuốc và buồn ngủ nên hãy lưu ý đừng ngâm mình quá lâu nhé.

Tu viện Tả Phìn

Trên đường từ bản du lịch Tả Phìn về thị trấn Sapa, Lào Cai, bạn chắc chắn nên dành thời gian để thăm di tích Tu viện Tả Phìn. Hơn nửa thế kỷ qua, nơi đây bị bỏ hoang, thời gian, mưa nắng đã ảnh hưởng không ít đến di tích này, nhưng tu viện vẫn giữ lại được vẻ đẹp của một kiễn trúc hoành tráng khi xưa.

Vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời Pháp, những khung cửa cổ, cửa chính dạng mái vòm và chất liệu đá đã rêu phong khiến nơi này trở thành một bối cảnh đậm chất điện ảnh nếu muốn “sống ảo”.