Nhà hàng sao Michelin rẻ nhất thế giới ở Hồng Kông

139

Với giá 3 USD một món, một bữa ăn cho 2 người khoảng 33 USD, đây được coi là nhà hàng Michelin đẳng cấp mà rẻ nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hồng Kông.

du lịch Hồng Kông

Các nhà hàng sao Michelin thường gắn liền với ấn tượng về giá cả đắt đỏ, nhất là ở một nơi xa hoa như Hồng Kông. Thế nhưng, điều này vẫn có ngoại lệ. Bạn vẫn có thể tìm thấy một nhà hàng đẳng cấp ở đặc khu hành chính này với giá bèo, với giá chỉ 3 USD một món. Ngay cả khi không thuộc hội con nhà giàu, du khách vẫn có thể thưởng thức những món ăn thượng hạng, đẳng cấp, đã được chứng nhận.

Nhà hàng Tim Ho Wan ở Hồng Kông được đánh giá là nhà hàng sao Michelin rẻ nhất thế giới nếu tính trên từng món ăn riêng lẻ. Đây là chuỗi nhà hàng chuyên về các món dim sum – tinh hoa của ẩm thực Trung Quốc, chủ yếu phục vụ bữa sáng và trưa. Nhà hàng đầu tiên được mở ở khu Thâm Thuỷ Bộ khoảng hơn 10 năm trước và là do hai đầu bếp cũ của khách sạn Four Seasons Hong Kong là Mak Gui Pui và Leung Fai Keung sáng lập. Sau một thời gian phát triển, nhà hàng đạt được sao Michelin vào năm 2010 và các món ăn giá rẻ của Tim Ho Wan nhanh chóng được mệnh danh là món ăn đáng thử nhất trong series các nhà hàng Michelin danh giá.

Một bữa ăn dành cho hai người sẽ có giá khoảng chưa tới 33 USD (chưa tới 700.000 đồng). Đây là mức giá rất bình dân với các món ăn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Một trong số các món ăn nhận được cơn mưa lời khen ở Tim Ho Wan là bánh nướng nhân thịt xá xíu, chỉ có giá 3 USD. Tên tiếng Hoa của nó là cha siu bao, với lớp vỏ bánh nướng thơm lừng, giòn rụm, nhân bên trong là thịt lợn xá xíu thái nhỏ. Bánh ăn nóng không chỉ thơm nức mũi và hương vị còn rất ngon.

du lịch Hồng Kông

Thực khách cũng được khuyên là nên thử bánh củ cải chiên, há cảo tôm tươi, xíu mại và sườn lợn hầm. Ngoài ra, món bánh bao hấp kiểu Triều Châu với phần nhân chay cũng rất được yêu thích. Có tới 25 món dim sum cho bạn tha hồ lựa chọn.

Từ năm 2013, nhà hàng Tim Ho Wan bắt đầu phát triển thị trường nước ngoài và hiện có tới 50 chi nhánh trên toàn thế giới. Tất nhiên, với sức ảnh hưởng của danh tiếng và truyền thông thì nhu cầu tới ăn của khách hàng cũng ngày một tăng cao. Vào giờ cao điểm phục vụ từ 12h đến 14h, muốn có chỗ trong nhà hàng, bạn cần phải xếp hàng vòng quanh toà nhà. Có lẽ đây là cái giá phải trả lớn nhất của nhà hàng này. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng đều cho rằng việc chờ đợi hoàn toàn xứng đáng.

Ở Hồng Kông, văn hoá ăn dim sum và cùng với uống trà chiều là một nét văn hoá truyền thống được duy trì đến hôm nay. Có rất nhiều nhà hàng dim sum trên khắp các con phố thuộc đặc khu hành chính này. Hầu hết các nhà hàng nổi tiếng đều đông khách nên chuyện xếp hàng lấy chỗ không lấy làm xa lạ ở đây. Chuỗi Tim Ho Wan hiện có 5 chi nhánh ở Hồng Kông. Ngoài nhà hàng “nguyên thuỷ” ở Thâm Thuỷ Bộ (Sham Shui Po), bạn có thể ghé nhà hàng ở toà nhà IFC khu Trung Hoàn (Central, đảo Hong Kong), ở North Point, ở đường Hoi Ting khu Tây Cửu Long và chi nhánh ở đường Tong Chun, khu Tseung Kwan O.