Du lịch Thái Lan nhất định phải thử 10 món ăn này

Du lịch Thái Lan bên cạnh thưởng ngoạn cảnh sắc và viếng chùa chiềng du khách nhất định phải trải nghiệm ẩm thực nơi đây du khách nhé. Bởi lẽ ẩm thực là một văn hóa du lịch Thái Lan không thể thiếu đấy.

346

Ẩm thực là một phần trong văn hóa du lịch Thái Lan, đây là sự kết hợp tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống kết hợp với những phong cách chế biến đặc biệt. Đặt phòng khách sạn và sau đó là điểm qua những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của xứ sở Chùa Vàng sau đây để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình nha.

1. Pad Thái

Một trong những món ăn phổ biến và nổi tiếng nhất của du lịch Thái Lan là Pad Thái hay còn được hiểu là món bún xào. Qua thời gian, món bún này có rất nhiều biến thể nhưng thông thường nguyên liệu chế biến sẽ là bún xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me và đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.

du lịch Thái Lan

Nếu có cơ hội đến với du lịch Thái Lan, bạn hãy đến phố Khao San để thưởng thức món bún này, thông thường giá của Pad Thái khoản từ 70-80 bath (khoảng 50.000 đồng)

2. Som Tam (Gỏi đu đủ kiểu Thái)

Đây là loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi, món này được giã trong cối vì thế có tên là Som Tam có nghĩa là “món giã có vị chua”. Đây được đánh giá là món ăn có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực tại du lịch Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khắp các đường phố Bangkok nhưng ngon nhất phải kể đến Phaholyothin Soi 7 – một con đường luôn tấp nập các xe bán thức ăn đường phố.

3. Cà ri xanh, đỏ

Cà ri là một món ăn rất phổ biến ở du lịch Thái Lan, bên cạnh cà ri vàng, cà ri penang và cà ri massaman thì nổi tiếng nhất là cà ri xanh và cà ri đỏ. Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái có vị béo, thơm của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế, hồi. Những món cà ri này thường được dùng với cơm trắng hoặc bún sợi tròn Khanom chin, ăn rất ngon và đậm đà vị Thái.

Cà ri đỏ là món ăn cực kỳ cay, thường được nấu bằng ức gà phi lê, nước sốt đậu phộng nghiền và đương nhiên là được thêm rất nhiều ớt.

Nhưng khi bạn không thể ăn quá cay thì cà ri xanh sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn, ngoài nước cốt dừa, cà ri xanh sẽ có sự góp mặt của rau mùi, húng quế… Được nấu với các loại thịt nhưng phổ biến nhất là thịt bò, thịt heo, gà và cá viên.

4. Khao Man Gay (Cơm gà)

Với người Thái, cơm gà gần như là một món ăn không thể thiếu với nền văn hóa ẩm thực nơi đây. Đây còn được gọi là món “cơm gà Hải Nam phiên bản Thái”, gồm có cơm nấu tỏi, gà thái lát, nước dùng và một loại sốt cay vì thế nếu như có cơ hội đến Thái Lan mọi người nên thử qua một lần để biết vị đặc trưng nhé.

5. Tom Yum Gong

Tom Yum Gong là tên gọi của một loại canh chua cay của du lịch Thái Lan đã trở nên rất nổi tiếng trên khắp thế giới. “Gong” trong tiếng Thái có nghĩa là “tôm” vì thế thành phần chính của món canh này là những con tôm tươi ngon nhất kết hợp với nhiều loại gia vị, rau thơm tạo nên vị cay nồng và chua đặc trưng của món ăn Thái.

Đặc biệt, để canh được đặc và thơm hơn, người nấu thường thêm vào nước cốt dừa vì thế nếu như bạn không thích ăn những món có độ béo ngậy thì đây sẽ không phải là món ăn dành cho bạn.

6. Khao Tom

Khao Tom là một biến thể khác của món cháo, thay vì sử dụng những hạt gạo ngắn, món ăn này cần sử dụng những hạt gạo dài hơn bình thường, gạo được đun sôi trong nước cho đến khi trở nên mềm, hạt gạo nổi trong nước và không nhừ như khi nấu cháo. Cũng như cháo, Khao Tom thường được nấu cùng trứng, thịt lợn, rau mùi, hành và cả hải sản.

7. Khao Niew Ma Muang

Đây có lẽ là món ăn không còn xa lạ với các “thánh đồ ăn uống”, bởi nó đã được lan rộng và phổ biến ở Việt Nam. Như tên gọi, “khao niew ma muang” có nghĩa là “xôi xoài”, người dân xứ chùa Vàng thường dùng xôi này như một món tráng miệng. Vị chua chua ngọt ngọt của những miếng xoài chín kết hợp với vị béo ngọt của nước cốt dừa sẽ tạo nên hương vị khó quên cho món ăn.

8. Kluay Buat Chee (Chè chuối)

Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, chẳng có công thức cố định, món chè chuối này được người dân Thái làm tùy theo sở thích của mình. Chính vì lẽ đó đã tạo nên những hương vị đặc trưng phong phú giữa các vùng miền ở du lịch Thái Lan, hương vị tươi ngon của chuối kết hợp với độ béo ngậy thơm lừng của mè rang và đậu phộng tạo nên mùi thơm dịu nhẹ và vị ngọt mềm đặc trưng cho món ăn.

9. Dừa nướng

Để chế biến món uống “ngon nhất trên đời” này, người bán sẽ đem dừa còn nguyên trái nướng trên bếp lửa sau đó lại đem đi ướp lạnh. Trong quá trình nướng nước dừa sẽ trở nên ngọt đậm đà và thơm hơn, tuy nhiên phần cùi dừa sẽ bị chuyển sang màu tím nhạt, mềm hơn nên không còn ngon như dừa tươi được. Giá cho một trái dừa nướng kiểu này tầm 35 bath (khoảng 25.000 đồng).

10. Cha Yen (Trà sữa Thái đỏ)

Trà sữa Thái có hai loại là trà sữa Thái xanh và Thái đỏ, tuy nhiên người Thái thường ưa chuộng trà Thái đỏ hơn. Loại thức uống này cũng rất phổ biến trong các cửa hàng Thái trên toàn thế giới. Nhưng nếu muốn nếm thử món Cha Yen chuẩn vị Thái Lan bạn có thể đến chợ Or Tor Kor, đường Kamphaeng Phet, Bangkok, giá của mỗi ly trà ở đây chỉ từ 10-15 bath tương đương với từ 7.000 – 15.000 đồng.

Nguồn ảnh: sưu tầm