‘Mãn nhãn’ trước vẻ đẹp của đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Chỉ với một màu xanh non mộc mạc, lặng lẽ nằm trên khoảng đồi trống nhưng đồi chè Cầu Đất vẫn lưu lại trong tâm trí du khách một màu xanh ấn tượng khó quên.

1576

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm không thể bỏ sót khi du lịch Đà Lạt. Nếu muốn lưu lại cho mình một bộ ảnh cực chất làm kỷ niệm thì hãy đến đây ngay! Với khung cảnh hùng vĩ, yên bình từ màu xanh ngát của lá chè và được xem là địa điểm check-in hoành tráng nhất định phải ghé khi đi Đà Lạt.

đi đà lạt
Đồi chè Cầu Đất thực ra đã gần 100 tuổi, kể từ ngày được khai thác từ năm 1922 đã trở thành những đồn điền chè của người Pháp.

Đồi Chè Cầu Đất (còn gọi là Cầu Đất Farm), nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20km. Khi lên đến đỉnh đồi, khung cảnh vừa yên bình, vừa hùng vĩ liền hiện ra trước mắt.

Để đến đồi chè Cầu Đất, bạn cần di chuyển từ trung tâm thành phố đến đường Hùng Vương, men theo quốc lộ 20 để xuống khu vực Trại Mát. Cả chặng đường mất khoảng gần 40 phút di chuyển. Không quá khó để tìm thấy đồi chè, vì đến xã Xuân Trường, bạn sẽ thấy mênh mông bát ngát những quả đồi toàn là chè và chè.

Những chiếc nón lá trắng, lấp lánh dưới ánh mặt trời trên các vườn trà uốn lượn theo vòng cao độ, nổi bật trên nền núi đồi xanh thẳm.

Thời gian thích hợp để tận hưởng bầu không khí tươi mát, chụp những bức ảnh tự nhiên nhất là buổi sáng sớm hoặc chiều tà, khi mặt trời bắt đầu ló dạng, chiếu từng tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua từng kẽ lá sẽ là background sản sinh ra vô số tấm ảnh “so deep” để đời cho bạn.

Một điểm đặc biệt nữa khiến cho đồi chè Cầu Đất chiếm được nhiều cảm tình của du khách đó là không hề thu phí. Vào mùa đông, đồi chè Cầu Đất xuất hiện lớp sương mù mỏng, trôi lơ lửng ngang qua đồi khiến khung cảnh càng trở nên lung linh, ảo diệu hơn. Đồi chè Cầu Đất cũng là nơi được các cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới hoàn mỹ của mình.

Chỉ với một màu xanh non mộc mạc, lặng lẽ nằm trên khoảng đồi trống nhưng đồi chè Cầu Đất vẫn lưu lại trong tâm trí du khách một màu xanh ấn tượng khó quên. Màu xanh của lá chè, của từng hàng chè kết thành một quả đồi lớn khiến cho tâm hồn dịu lại, được hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng mùi thơm của những lá chè non tựa như mùi sữa mới.

Rất nhiều du khách đến với đồi chè Cầu Đất đều bị cái cảm giác mới mẻ, thích thú khi len chân vào từng hàng chè, chạm vào những búp chè non chưa kịp lớn, mềm mại, nhẹ nhàng giữa đất trời.