Lên Bát Xát thưởng ngoạn hội mùa thu Tây Bắc

258

Huyện Bát Xát (du lịch Sapa – Lào Cai) đã chuẩn bị chu đáo để du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp Tây Bắc và tham gia nhiều hoạt động phong phú: đi chợ phiên vùng cao, trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”, tìm hiểu kiến trúc nhà trình tường và lễ cúng gia tiên của người Hà Nhì, tham gia Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn…

du lịch Sapa

Từ ngày 01- 02/9/2017 tại xã vùng cao Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) lần đầu tiên ngành du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ hội mùa Thu 2017 với chủ đề “Ý Tý đại ngàn”.

Ông Hoàng Đăng Khoa – Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết, du khách tham gia Lễ hội mùa thu 2017sẽ được đắm mình trong màu vàng của thung lũng ruộng bậc thang Thề Pả vào mùa lúa chín, ngắm rừng thảo quả đỏ ối và rừng nguyên sinh thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bát Xát. Du khách cũng được trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo của các dân tộc vùng cao Bát Xát, với kiến trúc nhà trình tường của người Hà Nhì, các sinh hoạt văn hóa mang đậm sắc màu Tây Bắc, như giã bánh dày, đan lát, ủ bia, nấu rượu; tham gia các trò chơi dân gian như nhảy que, đu quay, đi cà kheo; thưởng thức các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu tại Y Tý, du khách còn được tham gia Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn cao trên 2.800 m so với mực nước biển; trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”; tham quan và mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức ẩm thực vùng cao tại chợ phiên Y Tý… Đây sẽ là những hoạt động mang lại nhiều cảm xúc thú vị, để lại ấn tượng khó quên với mỗi du khách khi đến nơi đây.

Vùng cao Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) của Việt Nam đã được Trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 kho báu huyền bí và được bảo tồn tốt nhất châu Á. Theo mô tả của trang này về Y Tý, “Với cảnh quan ngoạn mục của các dãy núi phủ đầy mây, sắc màu óng ả của các thửa ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch, Y Tý đang là điểm đến cho du khách thích trải nghiệm, khám phá các vùng thôn quê mộc mạc. Bạn cũng có thể giao lưu trò chuyện cùng dân bản địa, tham quan khu chợ truyền thống của bản làng Y Tý với nhiều loại hàng hóa bày bán trong chợ”.