Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan

Bỏ túi những địa điểm đẹp xuất sắc này để chuyến du lịch Đài Loan của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết. Đặt phòng khách sạn và lên kế hoạch ngay từ bây giờ thôi nào.

205

Một chuyến xuất ngoại mà nhất là vùng đất xinh đẹp như du lịch Đài Loan trong dịp hè này chắc chắn sẽ giúp bạn quên ngay đi những mệt mỏi, căng thẳng. Đặt phòng khách sạn và lên kế hoạch cho chuyến đi tới xứ Đài xinh đẹp ngay từ bây giờ bạn nhé.

Tọa lạc ở phía Đông Trung Quốc, du lịch Đài Loan từ lâu đã trở thành điểm nơi vô cùng hút du khách cả trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có lên kế hoạch du hí nước ngoài vào dịp hè tới đây thì Đài Loan là một gợi ý khá hay ho đấy! Nếu đã đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này, đừng quên “note” lại những địa điểm vô cùng hấp dẫn dưới đây nhé.

  • Chợ đêm cuối tuần Hoa Viên

Là chợ đêm ngoài trời lớn nhất, nổi tiếng nhất ở thành phố phía Nam du lịch Đài Loan, chợ đêm cuối tuần Hoa Viên được xem như “thiên đường” cho những “tín đồ” mua sắm và ăn uống với hàng trăm gian hàng quần áo đầy màu sắc, đồ lưu niệm. Không chỉ vậy, những cửa hàng đồ ăn ở đây được đặt canh nhau san sát, hấp dẫn tới khó “cưỡng nổi”. Chỉ có một lưu ý là chợ chỉ mở vào 3 ngày cuối tuần thôi, nên dù là đi công tác hay du lịch nếu có thể hãy tranh thủ ghé qua, chắc chắn bạn sẽ bị “rút ruột hầu bao” vì nhìn gì cũng muốn mua về làm quà đấy!

du lịch Đài Loan

  • Làng Cầu Vồng

Ẩn mình trong cái “xa hoa” của thành phố Đài Trung nhưng ngôi làng nhỏ bé này lại là điểm đến gây nhiều ấn tượng cho du khách. Ngôi làng được một tay nghệ sĩ Huang Yung-Fu xây dựng từ những bức vẽ với màu sắc vô cùng rực rõ trên tường.

Ban đầu ông vẽ tranh như một cách thể hiện niềm yêu thích hội họa của mình và quan trọng là bảo vệ ngôi làng trước nguy cơ bị phá bỏ. Song dường như được “trời thương”, ngôi làng mà ông ngày ngày ra sức bảo vệ không những chẳng bị phá bỏ mà bỗng chốc trở thành một địa điểm du dịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

  • Tòa nhà Taipei 101

Nằm giữa khu phố sầm uất nhất thành phố Đài Bắc của du lịch Đài Loan với chiều cao 509 m với 101 tầng, tòa tháp đã được nhận giải “Tòa nhà chọc trời Emporis” và được bầu chọn là 1 trong 7 kì quan kiến tạo nổi bật mới của thế giới. Tại 5 tầng đầu tiên của tòa tháp, bạn có thể tha hồ ăn uống và mua sắm như trong những trung tâm thương mại. Nhưng điều đặc biệt khiến tòa nhà thu hút hơn cả chính là du khách có thể phóng trọn tầm mắt để ngắm nhìn toàn thành phố và một phần núi Yangmingshan khi đứng từ tầng 89.

Nếu bạn không sợ độ cao và thích cảm giác mạo hiểm một chút thì cũng có sẵn thang máy cao tốc để phục vụ lên tầng trên cùng tòa nhà, nhưng lưu ý là sẽ mất phí từ 10-15 USD cho một lần đi đấy nhé.

  • Phố cổ Thập phần (Shifen)

Nếu bạn đang muốn “tạm lánh” sự ồn ào, hối hả của cuộc sống bộn bề thì đây chính là điểm đến lí tưởng đấy. Từ con đường, hẻm ngõ đến những ngôi nhà cổ kính, bước chân vào khu phố này bạn dường như tìm được điều gì đó xa xưa mà đã lâu lắm rồi không thể cảm nhận được bất cứ đâu.

Đây cũng chính là nơi cực hút khách với văn hóa thả đèn hoa đăng. Những chiếc đèn truyền thống với nhiều màu sắc khác nhau tương ứng tượng trưng cho những mong muốn tốt đẹp. Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện bình an, sức khỏe, tài lộc,… cho người thân và đốt đèn để thả lên trời.

  • Công viên quốc gia Taroko

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm “tác nghiệp” lí tưởng của những tín đồ “sống ảo”. Được mở cửa miễn phí nên khách du lịch Đài Loan có thể tha hồ thưởng ngoạn phong cảnh “nên thơ hữu tình” của rừng nhiệt đới xanh bên cạnh hồ nước mát lành. Bạn cũng có thể tìm thấy chốn thanh tịnh nơi những ngôi chùa ở lưng chừng núi. Để có được những bộ ảnh thật “deep”, đừng quên mang theo mình một đôi giày thật êm ái, dễ di chuyển đường dài và chắc chắn là phải có cả đồ ăn nhẹ, nước uống nữa rồi!

Bạn đã cảm thấy hào hứng và muốn xách vali lên ngay chưa? Còn chần chừ gì nữa khi mà đã nắm trong tay những địa điểm hot hit như thế này? Cùng đến với du lịch Đài Loan để mùa hè năm nay sẽ mãi là những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời nhé!

Nguồn ảnh: sưu tầm