Những khu chợ mua sắm “mệt xỉu” ở du lịch Thái Lan

Bỏ túi top những khu chợ "khét tiếng" này của du lịch Thái Lan cho chuyến xuất ngoại đến xứ sở Chùa Vàng sắp tới của bạn nhé. Cùng khám phá nha.

232

Du lịch Thái Lan tham quan những khu chợ này, du khách không chỉ được mua sắm thoải mái mà còn có cơ hội được khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa vô cùng độc đáo. Đặt phòng khách sạn đến với nơi đây để tự mình trải nghiệm bạn nhé.

1. Chợ Chatuchak

Với tổng diện tích khoảng 1,3 km2, Chatuchak được coi là chợ trời lớn nhất thế giới. Đây cũng chính là khu chợ có diện tích lớn và nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở du lịch Thái Lan. Trung bình mỗi năm chợ Chatuchak đón khoảng 200.000 lượt khách cả trong và ngoài nước. Du khách có thể tìm thấy mọi món đồ mình muốn với số lượng sỉ, lẻ tùy ý và giá thành khá phải chăng. Tuy nhiên, vì các gian hàng bên trong chợ thường xuyên thay đổi vị trí nên ngay khi bắt gặp món mình ưng ý, khách hàng nên mặc cả và mua chúng ngay lập tức.

Du lịch Thái Lan

Để di chuyển đến chợ Chatuchak, du khách có thể bắt các tuyến xe bus đi từ khu vực thủ đô Bangkok. Phương thức di chuyển này khá thuận tiện và chi phí cũng tương đối rẻ. Ngoài ra, khách du lịch Thái Lan còn có hai sự lựa chọn khác là đi bằng tàu điện ngầm Metro hoặc tàu điện trên không (còn gọi là skytrain hay BTS). Đây là hai cách đi được nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn cả.

Để có thể tham quan hết chợ Chatuchak, du khách du lịch Thái Lan nên đi theo các con đường đi bộ bao quanh các dãy hàng. Những con đường này nối liền với nhau và được gộp thành 27 khu. Các mặt hàng được bày bán ở các khu nói trên cũng được quy định rất cụ thể. Ngoài mua sắm, khách du lịch còn có thể thưởng thức một thiên đường ẩm thực đặc trưng của đất nước này ngay trong khuôn viên chợ. Chợ Chatuchak mở cửa đón khách trong các khung giờ từ 18:00 đến 24:00 ngày thứ sáu và từ 6:00 đến 18:00 hai ngày thứ bảy, chủ nhật.

2. Chợ Or Tor Kor

Được mệnh danh là top 4 chợ tươi sống lớn nhất thế giới, chợ Or Tor Kor chuyên buôn bán các mặt hàng rau củ, trái cây và hải sản. Tất cả đều được sàng lọc và tuyển chọn kĩ càng nên du khách du lịch Thái Lan có thể yên tâm về độ an toàn của những sản phẩm này. Bên cạnh các loại nông sản tươi ngon, ở đây còn bày bán rất nhiều những món ăn vặt khác nhau mang đậm phong vị của ẩm thực Thái. Một nét đặc biệt nữa mà du khách có thể dễ dàng nhận thấy khi đến Or Tor Kor đó là tất cả các loại thịt và hải sản ở đây sau khi sơ chế đều được bày bán kèm những gia vị đặc trưng của quốc gia này.

Thời gian mở cửa của khu chợ nổi tiếng này là từ 8:30 đến 17:00 cùng ngày. Do vị trí của chợ Or Tor Kor nằm khá sát chợ Chatuchak nên du khách du lịch Thái Lan có thể di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm hoặc tàu trên không đến Chatuchak rồi đi bộ đến đây.

3. Chợ Siam Gypsy Junction

Là một trong những khu chợ đêm mới nhất ở du lịch Thái Lan, Siam Gypsy Junction cũng là một điểm đến có khả năng “gây nghiện” khác mà du khách nhất định phải ghé chân đến ít nhất một lần. Thiết kế của khu chợ này khá độc đáo, đậm đà hơi hướng retro và vintage. Một địa điểm thu hút rất đông khách du lịch ở chợ chính là quán bar được xây dựng theo phong cách kì dị có tên là Homeless. Con đường cắt ngang giữa lòng chợ là chỗ đi lại của cả người đi bộ, xe máy và xe đạp nên nhìn chung không gian ở đây tương đối chật so với những địa điểm khác.

4. Chợ Talad Rod Fai

Là một trong những khu chợ nổi tiếng “ngon – bổ – rẻ” bậc nhất ở du lịch Thái Lan, Talad Rod Fai là một điểm nhấn cổ điển đậm nét giữa lòng thành phố Bangkok vô cùng hiện đại. Du khách có thể tìm thấy những món đồ cổ độc và lạ như các loại máy chơi game arcade, một số loại vũ khí có niên đại hàng chục, thậm chí hàng trăm năm hay các món đồ chơi từ thời xa xưa… Chợ bắt đầu mở cửa từ 17:00 đến 24:00 giờ trong bốn ngày liên tục từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần.

Hiện nay đã có hai phiên chợ Talad Rod Fai được tổ chức ở hai địa điểm khác nhau. Trong đó, Talad Rod Fai 1 – nơi được coi là “thiên đường mua sắm” số 1 du lịch Thái Lan nằm ngay sau Paradise Park còn Talad Rod Fai 2 thì được xây dựng tại Ratchada.

Trên đây đều là những khu chợ “khét tiếng” ở Thái Lan mà mọi du khách đều nên ghé thăm để trải nghiệm. Nếu chưa đặt chân đến những địa điểm này thì coi như chuyến du lịch Thái Lan của bạn vẫn chưa thể nào trọn vẹn được đâu nhé!