Sân bay Conan ở Nhật Bản khiến du khách thích thú

286

Các ‘fan ruột’ của bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan chắc chắn sẽ rất muốn có chuyến bay xuống sân bay mang tên thần tượng của mình khi du lịch Nhật Bản.

Đó là sân bay được tân trang lại ở miền tây Nhật Bản, đặt tên Tottori Sand Dunes Conan theo nhân vật chính của bộ truyện tranh nổi tiếng.

Sân bay này cung cấp nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm Conan, quầy truyện Conan, quán cà phê và thậm chí cả nhiều backgroup chụp ảnh có in hình anh chàng thám tử lừng danh.

du lịch Nhật Bản
‘Conan’ giao lưu với các bạn nhỏ ở sân bay mang tên mình. (Ảnh: Kyodo News)

Được biết, sân bay lấy tên Conan để tận dụng sự nổi tiếng của nhân vật truyện tranh này, nhằm thu hút hơn du khách nước ngoài đến với Nhật Bản nói chung, đến khu vực miền Tây Nhật Bản nói riêng. Những nhân vật sắm vai Conan cũng thường duyên có mặt trong các sảnh của sân bay, chụp ảnh và giao lưu với khách hàng nhỏ tuổi.

Teppei Nishioka, một cư dân thành phố Tottori thường xuyên đi lại qua sân bay này cho biết ông rất ấn tượng với không khí ở đây: “Có rất nhiều thứ liên quan đến Conan và tôi nghĩ tôi sẽ còn di chuyển qua đây nhiều hơn nữa”.

Hiện tại, sân bay Conan phục vụ 5 chuyến bay nội địa mỗi ngày từ Tottori đến sân bay Haneda của Tokyo, cùng với đó là một số chuyến bay cách ngày đến các thành phố của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Nga.

du lịch Nhật Bản
Rất nhiều góc chụp hình dành cho hành khách yêu thích nhân vật Conan nói riêng, bộ truyện tranh Conan nói chung. (Ảnh: Japan Times)
du lịch Nhật Bản
Conan là một trong những bộ truyện tranh ăn khách nhất của Nhật Bản. (Ảnh: Manga)

Thám tử lừng danh Conan là bộ truyện tranh nổi danh châu Á thuộc thể loại trinh thám, được vẽ và minh họa bởi tác giả Aoyama Gosho. Bộ truyện này ban đầu là những chương truyện nhỏ được đăng trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan từ 19 tháng 1 năm 1994 sau đó được đóng thành các tập tankōbon. Tại Việt Nam bộ truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành dưới tựa Thám tử lừng danh Conan. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về chàng thám tử học sinh Kudo Shinichi trong một lần đang điều tra bị thành viên Tổ chức Áo Đen bắt uống thuốc độc khiến cơ thể teo nhỏ và trở thành Edogawa Conan. Các tập tankōbon manga đã bán được khoảng 140 triệu bản tại Nhật Bản.

Cho đến nay, bộ truyện đã được phát hành tại các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Italia, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Canada… Tại Việt Nam, được phát hành từ ngày 6 tháng 10 năm 1995.

Truyện cũng đã từng được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình năm 1996.