Du lịch Singapore khám phá 8 điều thú vị phải thử ở Clarke Quay

512

Là một trong những khu du lịch Singapore, Clarke Quay là nơi du khách có thể thỏa thích khám phá bức tranh văn hóa giải trí và ẩm thực đầy màu sắc Á – Âu tại đảo quốc sư tử.

Dạo chơi trên sông Singapore

Clarke Quay nằm cạnh và trải dài bên bờ sông Singapore đã có bề dày lịch sử gần 150 năm. Thuở xưa, nơi đây là một làng chài khá nghèo nàn, từng bước phát triển theo thời gian Clarke Quay đã trở thành một thương cảng sầm uất. Cách tốt nhất để có thể tham quan những kiến trúc có từ thời thuộc địa dọc hai bên bờ sông nơi đây là đặt một tour du lịch trên sông bằng thuyền. Thông thường, chuyến tham quan sẽ khởi hành tại bến Clarke Quay, chuyến đi kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ với chi phí là 9 SGD dành cho người lớn và 4 SGD dành cho trẻ em, thời gian hoạt động của bến thuyền từ 9h00 – 23h00 mỗi ngày.

du lịch singapore

Tham quan bảo tàng Văn minh châu Á

Là một trong ba bảo tàng lớn của du lịch Singapore, thuộc hệ thống Bảo tàng Quốc gia Singapore, nơi đây góp nhặt rất nhiều tư liệu lịch sử đa dạng, mà hầu hết đến từ các quốc gia vùng Đông Á, Đông Nam Á và một phần Tây Á. Bên cạnh đó, điểm cộng cho bảo tàng chính là việc sắp xếp trưng bày hiện vật cũng như sự phong phú về hình thức thuyết trình, giúp người xem có nhiều cách cảm nhận được giá trị văn hóa lịch sử mà không thấy nhàm chán.

Địa chỉ: Số 1 Empress Place, Singapore 179555

Thư giãn ở công viên Fort Canning

Tọa lạc gần khu mua sắm đại lộ Orchard nhộn nhịp, phía sau Bảo tàng Quốc gia Singapore, công viên Fort Canning là một trung tâm lịch sử, một địa điểm biểu diễn nghệ thuật và còn là nơi lý tưởng để bạn có thể hòa mình cùng với thiên nhiên. Công viên đặc biệt thu hút du khách nhờ vào những hiện vật và triển lãm khảo cổ học như Keramat Iskander Syah (khu vực lăng mộ linh thiêng của một vị vua Mã Lai) và Fort Gate – một di tích của pháo đài được xây dựng vào những năm 1860,…

Thử cảm giác mạnh tại G-Max Reverse Bungy

Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm và muốn trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, hãy thử dạo qua G-Max Reverse Bungy để có được những giây phút thư giãn tuyệt vời và thả mình vào không trung bao la. Nằm ngay cạnh Clarke Quay náo nhiệt, đây là trò chơi đầu tiên tại Singapore cho phép bạn trải nghiệm cảm giác nghẹt thở khi bay vút về phía chân trời với vận tốc lên tới 200km/h trên độ cao 60m.

Địa chỉ: Clarke Quay 3E, Đường River Valley, Singapore 179024

Chơi trò “Lockdown Singapore” vào một ngày mưa

Lockdown Singapore là tên của một trò chơi thực tế thú vị, thu hút rất đông du khách tham gia tại Singapore. Khi tham gia trò chơi này, người chơi sẽ được đưa vào một căn phòng và bị khóa lại, sau đó người chơi phải phối hợp với nhau để tìm cách thoát ra ngoài. Trong mỗi căn phòng sẽ được bố trí các câu đố với mức độ khó dễ khác nhau, nếu bạn không thể giải được các câu đố thì có thể yêu cầu nhân viên cho thêm gợi ý. Trò chơi hấp dẫn này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình đặc biệt là vào những ngày mưa. Lockdown Singapore có giá khoảng 20 SGD cho mỗi giờ và bạn có thể thể tới trung tâm mua sắm “The Central” ở Clarke Quay để thử sức với trò chơi này.

Thưởng thức món ngon tại “Đại lộ tiệc tùng” Boat Quay

Nhắc đến điểm vui chơi, giải trí ở Singapore thì chắc chắn không thể thiếu được Boat Quay. Đây là khu vực có sự kết hợp hoàn hảo giữa những tiệm ăn ngoài trời, quán bar với nhà hàng cao cấp. Với vị trí khá gần các tòa nhà văn phòng, Boat Quay được coi là địa điểm thư giãn ưa thích đối với phần đông giới công sở và cộng đồng người nước ngoài làm việc tại Singapore.

Tham quan phòng trưng bày Di sản Dân phòng

Nằm trong khuôn viên của Trạm Cứu hoả Trung tâm, phòng trưng bày Di sản Dân phòng (Civil Defence Heritage Gallery) giới thiệu quá trình phát triển của lực lượng cứu hỏa và dân phòng ở Singapore vào cuối thế kỉ 19. Tới đây, du khách sẽ được tìm hiểu về sự phát triển của các máy móc, thiết bị cứu hỏa qua các thời kì, và được trải nghiệm hành động cứu hỏa trong thực tế tại các trạm tương tác tuỳ chỉnh.

Địa chỉ: 62 Hill Street, Singapore

Viếng thăm chùa Hong San See

Được xây dựng từ năm 1908 tới năm 1913, chùa Hong San See do những người Phúc Kiến của dòng tộc Lam Ann xây dựng, ban đầu tọa lạc tại phố Tras ở Tanjong Pagar. Sau đó ngôi chùa được chuyển tới đường Mohamed Sultan và ngày nay ngôi chùa thu hút những người sùng đạo của các dân tộc khác nhau tới cầu nguyện. Chùa Hong San See được xây dựng theo phong cách chùa chiền truyền thống miền Nam Trung Quốc. Pháp đường và các tòa điện được trang trí tinh tế với ánh sáng phản chiếu vẻ đẹp từ những đường nét chạm khắc trên gỗ của Trung Quốc.

Địa chỉ: 29 đường Mohamed Sultan

Ảnh: Internet