Bay thẳng Châu Âu ngắm tuyết đầu mùa

403

Trời lập đông, Châu Âu đón tuyết đầu mùa, tuyết rơi phủ khắp các lâu đài, len vào từng con phố nhỏ, rải một màu trắng xóa lên khắp các làng mạc, rừng cây, cả Châu Âu như được trang hoàng lung linh trong ánh pha lê tuyết. Ngắm tuyết rơi đầu mùa chính là một trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch Châu Âu.

BẢN TÌNH CA MÙA ĐÔNG THỤY SĨ

Người ta vẫn chẳng thường hay bảo, muốn ngắm tuyết rơi đầu mùa thì nên đến Thụy Sĩ một lần đó sao. Đông Thụy Sĩ đẹp miên man như giai điệu của một bản tình ca xao xuyến, chẳng cần phải quá hoa lệ náo nhiệt, khung cảnh mùa đông nơi đây có thể đánh cắp trái tim của bất kỳ người lữ khách nào. Ẩn dưới vẻ đẹp độc đáo của ngọn núi Matterhorn là ngôi làng Zermatt yên bình và đẹp đẽ. Mùa đông hằng năm, thị trấn nhỏ như chìm trong biển tuyết, dãy Alps sừng sững một góc trời, tưởng lạnh lùng mà như đang mời gọi, những ngôi nhà gỗ lọt thỏm vào giữa các thung lũng cao ngút ngàn, các núi tuyết hùng vĩ trắng muốt. Ngắm tuyết theo kiểu Thụy Sĩ là phải ngồi trên tuyến tàu tốc hành Galicer Express, ngắm biển trời mây tuyết phủ trắng xóa ngoài cửa sổ, dưới là dòng sông băng uốn khúc theo mấy chục đỉnh núi chập chùng nối tiếp nhau tạo nên cảnh sắc thật huy hoàng.
Mùa đông Thụy Sĩ, gọi là “lạnh mà ấm’, ngồi ngắm tuyết rơi trong những căn nhà gỗ, uống tách cà phê ấm áp thơm nồng, ánh đèn vàng được thắp sáng khắp mọi nơi, nhạc cổ điển vọng ra từ đâu đó trong những nhà hàng xinh xắn, thấy mùa đông chưa bao giờ đẹp bình yên đến vậy.

SAY LÒNG MÙA ĐÔNG NƯỚC ĐỨC

Chẳng ai lại không yêu mùa đông nước Đức, chính bởi thế mà đây là một trong những điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất trên thế giới. Thành phố Berlin ngày thường sôi động náo nhiệt nhưng chỉ cần đông về là lại bất chợt lặng yên trầm mặc, đẹp tựa như nàng công chúa tuyết đang mơ màng ngủ. Con đường ngoại ô Berlin cách vài ba tuần vẫn vàng rực lá thu bỗng chốc nhuộm màu trắng xóa, những ngôi nhà lạnh co ro, những hàng cây khẳng khiu trơ trọi lá, cổng thành Brandenburg vẫn đứng uy nghi bệ vệ nổi bật giữa những con phố vắng người, mùa đông nước Đức đẹp đến nao lòng. Người Đức thích ngồi trong những hàng quán nhỏ, uống trà và nhâm nhi vị bánh hạt dẻ nóng hổi mới nướng trong lò, ngồi ngắm tuyết rơi dưới mái hiên của các ngôi nhà cổ kính, tham gia vào các lễ hội mùa đông, cuộc sống cứ yên bình mà trôi qua như thế!
Một địa điểm khác để ngắm tuyết rơi ở đức chính là thị trấn Coburg, bên cạnh những ngôi nhà cổ, Coburg còn nổi tiếng với các khu chợ Giáng sinh truyền thống và con đường đồ chơi. Đến đây, bạn được thỏa sức ngắm những món đồ chơi bằng gỗ, chiếc giỏ len và đồ vật thủy tinh.

LÃNG MẠN PHÁP MÙA TUYẾT RƠI

Mùa đông nước Pháp dẫu buồn nhưng vẫn toát lên được sự lãng mạn vốn có của một kinh đô hoa lệ. Paris – thủ đô của nước Pháp chào đông với khung cảnh các cửa hàng và các ngọn đèn lung linh trên khắp các con đường cổ kính. Đừng bỏ qua cơ hội nhấm nháp ly rượu vang trong tiết trời lạnh giá tại một nhà hàng nào đó của Paris. Một chút lạnh giá của mùa đông hòa quyện cùng hơi ấm và vị thơm nồng của rượu vang trứ danh nước Pháp luôn là điều khiến du khách say đắm vùng đất này.
Ngôi làng cổ tích tuyệt đẹp Colmar, nơi được mệnh danh là “Little Venice” vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa của mình bên dòng sông Lauch hiền hòa. Thành phố thu hút ánh nhìn bởi những ngôi nhà với mái ngói màu nâu đỏ đặc trưng, những ô cửa sổ đều tăm tắp, vuông vắn với lẵng hoa ôm lấy hàng ban công bé xinh. Ngắm tuyết rơi ở Colmar mới gọi là chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của mùa đông nươc Pháp, nơi đây cũng được coi là thủ phủ của “Con đường rượu vang”, vào mùa đông các con đường nhỏ trong trung tâm phố cổ lúc nào cũng đầy ắp du khách, ngồi kín các tiệm cà phê xinh xắn dọc hai bên bờ kênh nhỏ xanh biếc.
Khác với mùa xuân yêu kiều lộng lẫy, mùa hạ náo nhiệt phồn hoa, mùa thu rợp đầy lá đỏ, mùa đông của Châu Âu là mùa để dành riêng cho tuyết. Ngắm tuyết rơi là ngắm cả một công trình nghệ thuật tuyệt đẹp của mẹ thiên nhiên. Còn chần chờ gì nữa mà không đến Châu Âu ngắm tuyết đầu mùa?