Những món ăn đường phố rẻ mà ngon miễn chê ở Nhật Bản

230

Những món ăn đường phố đầy hấp dẫn khi du lịch Nhật Bản chắc chắn sẽ chinh phục bạn, cho dù bạn có khó tính đến đâu.

1. Yaki imo

Khoai lang nướng trong tiếng Nhật có tên gọi là yaki imo và được biết đến như món ăn đường phố dân dã, cổ điển ở Nhật Bản. Món này được rất nhiều người trẻ tuổi ở đất nước mặt trời mọc này ưa thích. Vào mùa đông, người dân Nhật Bản luôn thích được quây quần cùng nhau xung quanh những quầy bán yaki imo, cùng nhau bóc tách lớp vỏ và thưởng những miếng khoai thơm ngọt, bùi bùi và nóng hổi bên cạnh những chiếc xe đẩy sắt kiểu cũ với một lò than to ở khắp mọi nơi trên đường phố Nhật Bản!

du lịch Nhật Bản
Ảnh: logsoku

2. Takoyaki

Takoyaki là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, được nướng trong chảo gang với các lỗ hình bán nguyệt. Takoyaki có nguyên liệu khá đơn giản chỉ gồm bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua và nguyên liệu chính không thể thiếu là bạch tuộc. Những chiếc bánh takoyaki sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi ăn cùng xốt takoyaki hoặc xì dầu và xốt mayonnaise.

du lịch Nhật Bản
Những chiếc bánh Takoyaki được nướng trong chảo gang – Ảnh: mamaloli

3. Yakitori

Món thịt xiên nướng Nhật Bản này đã làm xiêu lòng không chỉ người dân nơi này mà còn cả những vị khách du lịch một khi đã đặt chân đến đây. Với nguyên liệu gồm: thịt gà (hoặc thịt lợn), hành được cắt miếng quân cờ, xiên vào que tre và nướng lên, yakitori đã khiến bao tín đồ ẩm thực mê mẩn bởi hương vị mặn, ngọt, phảng phất chút dầu vừng và gừng rất đặc trưng của món ăn này.

du lịch Nhật Bản
Khó có thể cưỡng được hấp dẫn của món ăn này- Ảnh: japanesefood.biz

4. Yakisoba

Yakisoba được biết đến như một món mỳ xào mặn ngọt gồm mỳ yakisoba, cà rốt, hành tây, bắp cải, thịt gà hoặc thịt lợn, thịt bò, tôm… được xào lên với nhau và trộn với nước xốt yakisoba. Món ăn này được biết đến là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản
Ảnh: nettinhte.vn

5. Taiyaki

Taiyaki là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp biển của Nhật Bản. Nhân của bánh này thường là đậu đỏ nhưng trải qua thời gian, các thợ làm bánh đã đưa vào nhiều loại nhân khác như trà xanh, chocolate, kem trứng hay pho mát, thậm chí có cả nhân mặn như xúc xích, gyoza (há cảo kiểu Nhật)… để tạo ra các hương vị khác nhau cho loại bánh nướng này.

du lịch Nhật Bản
Bánh vàng ươm, thơm phức, khi ăn thì vỏ giòn, lớp nhân mềm, bùi – Ảnh: thabilab.vn

6. Okonomiyaki

Okonomiyaki tại Nhật bán rất phổ biến. Okonomiyaki, hay còn gọi là pizza kiểu Nhật, ở Việt Nam được biết với cái tên bánh xèo Nhật Bản. Phần đế bánh cơ bản là bột mì, bắp cải thái nhỏ, trứng và nước trộn cùng với nhau còn topping thì tùy sở thích của mỗi người: hải sản, thịt lợn… Cuối cùng là lớp bột bánh nước vàng rưới nước xốt. Nước xốt ngon phải có độ quánh, dẻo và vị ngọt đặc trưng. Đây là yếu tố rất quan trọng để quyết định độ ngon của bánh.

du lịch Nhật Bản
Ảnh: klook.com