Haedong Yonggungsa – ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc, tuyệt đẹp bên bờ biển

406

Là một trong những ngôi chùa cổ nhất du lịch Hàn Quốc, chùa Haedong Yonggungsa còn được du khách thập phương biết đến bởi sự độc đáo về lối kiến trúc khi chùa được xây dựng ngay sát bờ biển.

du lịch Hàn Quốc

NGÔI CHÙA VỚI VỊ TRÍ ĐỊA LÝ ĐẶC BIỆT

Nếu như hầu hết các ngôi chùa ở du lịch Hàn Quốc được xây dựng trên núi thì chùa Haedong Yonggungsa lại tọa lạc ngay bên những vách đá bên bờ biển, với thế tựa lưng vào núi, tạo cho ngôi chùa cảnh quan vô cùng thoáng đãng và yên bình.

Ngôi chùa cổ này được vị đại sư Naong xây dựng đầu tiên vào năm 1376 dưới thời vua Wang trị vì. Tương truyền ngôi chùa được xây dựng theo giấc mộng của đại sư Naong. Một đêm, đại sư nằm mơ thấy Rồng xuất hiện bên bờ biển phía Đông. Biết đây là điềm lành nên Naong đã tâu lên vua Wang cho xây dựng ngôi chùa và đặt tên là chùa Haedong Yonggungsa.

Tổng thể nơi này được hình thành từ nhiều công trình nhỏ gồm: điện Haesu Gwaneum Daebul, chính điện Daeungjeon, miếu Yongwangdang, hang thờ Gulbeop và một ngôi chùa 3 tầng, nơi được canh gác bởi 4 sư tử đá đại diện cho hỷ, nộ, ái, ố.

Tiến vào trong chùa là 108 bậc thang đá. Sau khi đi hết 108 bậc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của ngôi chùa, thưởng thức âm thanh êm dịu của những con sóng hay ngắm cảnh mặt trời mọc hùng vĩ từ độ cáo lý tưởng. Xung quanh chùa có rất nhiều pho tượng đá được tạc một cách tỉ mỉ và nghệ thuật. Phía bên phải ngôi chùa là chính điện thờ Phật Thích Ca nằm bên trong một hang động với thiết kế rất độc đáo.

Ngay phía trước chính điện là một tòa tháp 3 tầng, được nâng đỡ bởi 4 bức tượng sư tử hướng mặt ra biển. Mỗi bức tượng đại diện cho một cung bậc cảm xúc của con người: hỉ, nộ, ái, ố. Chùa còn có một ban thờ Thần tài, với bức tượng Thần Tài mạ vàng khổng lồ.

Ý NGHĨA TÂM LINH ĐỘC ĐÁO

Ngôi chùa Haedong Yonggungsa là sự kết hợp hài hoà giữa tín ngưỡng bản địa Phật giáo, giữa yếu tố tâm linh và khung cảnh trời đất, núi non trùng điệp và biển cả mênh mông. Người ta tin rằng, nếu bạn thành tâm ước nguyện khi viếng thăm ngôi chùa này, thì mọi mong ước của bạn sẽ trở thành hiện thực.

Bởi vậy, nhiều người dân du lịch Hàn Quốc thường đến đây vào dịp năm mới để ngắm mặt trời mọc đồng thời cầu nguyện những điều tốt đẹp cho năm mới. Ngoài ra, ngôi chùa này cũng nổi tiếng linh thiêng, nhiều du khách đến đây đều thành tâm cầu nguyện công danh trước tượng Hakeupbul hay Deuknambul để xin đường con cái…

Bạn có thể tìm thấy sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn, khi ngắm nhìn vẻ yên bình của núi non, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, những tượng phật với kiến trúc độc đáo, đàn chim bồ câu nhỏ sống trong chùa. Và tắm Phật, để gột rửa đi những phiền não sân hận ở trong lòng, để cho tâm được thanh lương mát mẻ hướng đến một đời sống an lạc.

Và đừng quên bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn đường phố của du lịch Hàn Quốc cực kì hấp dẫn, như bánh gạo tokbokki nóng hổi, các loại hải sản tươi ngon được chế biến sẵn, hoà mình vào các khu chợ gần đó, với những người dân địa phương cực kì thân thiện. Bạn có thể trò chuyện với họ để hiểu thêm về vùng đất này. Hãy nhớ mua về cho mình một số những sản vật địa phương đặc sắc, tiêu biểu là các loại trà hoa khô phong phú. Để rồi rời xa, bạn sẽ luôn nhớ về nhịp sống yên bình và giản dị nơi đây.