30 trải nghiệm hoàn toàn miễn phí khi du lịch Seoul Hàn Quốc

156

Seoul là một thành phố nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc với nhiều hoạt động vui vẻ, nhưng tốn không ít tiền của khách du lịch. Tham quan những đài quan sát nổi tiếng, thưởng thức những bữa thịt nướng hảo hạng, tiệc tùng thâu đêm… có thể khiến bạn cháy túi. Thế nhưng, bên cạnh đó Seoul vẫn có rất nhiều hoạt động miễn phí. Dưới đây sẽ là 30 gợi ý để bạn trải qua những ngày du lịch Seoul mà không phải lo lắng về chi phí.

Tản bộ tại làng Bukchon Hanok

Hàng trăm ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc (Hanok) đã tạo nên ngôi làng cổ Bukchon Hanok, tái hiện lại không gian cổ kính của triều đại Joseon hùng mạnh. Tuy độ tuổi của những ngôi nhà cổ này vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng sức hấp dẫn của nơi này, đặc biệt với người mê chụp ảnh, là điều không phải bàn cãi.

Tham quan Nhà Xanh

Bạn phải đặt trước vài tháng để có thể tham quan văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc. Các tour tham quan tại đây đều nói tiếng Hàn, nhưng vẫn có hướng dẫn viên cũng như thông tin tiếng Anh cho du khách nước ngoài. Nokjiwon, khu vườn của Nhà Xanh, được cho là điểm đến nên ghé thăm nhất. Trước đây, du lịch Seoul du khách tới tham quan dinh thự này còn được tặng ví lụa và đồng hồ đeo tay.

Đỉnh Bukhansan

Ngay tại Seoul, bạn sẽ dễ dàng có buổi leo núi, dã ngoại với hơn 37 đỉnh núi xung quanh. Được ưa thích nhất có lẽ là đỉnh cao nhất Bukhansan (836 m). Khi chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được tận hưởng một khung cảnh hùng vĩ và còn có thể thêm một chút makgeolli (rượu gạo truyền thống Hàn Quốc) từ những người leo núi bản địa, những người luôn được biết đến bởi sự thân thiện với việc chia sẻ đồ uống của mình với du khách.

du lịch Hàn Quốc

Công viên đường ray xe lửa xuyên rừng Gyeongui Line Forest Park

Công viên này được xây dựng trên những đường ray xe lửa 100 tuổi từng dẫn đến Bắc Triều Tiên, là một trong những địa điểm nổi tiếng của khu vực phía tây bắc Seoul. Công viên chạy qua một vài khu phố khá sầm uất và vào buổi tối, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều người đi lại, ăn uống, trò chuyện hay những người chơi guitar. Thậm chí vào những ngày đẹp trời, bạn còn có thể bắt gặp những người biểu diễn piano tại đây.

Tham quan đài phun nước lớn nhất thế giới

Đài phun nước Moonlight Rainbow bên cầu Banpo đã được thêm rất nhiều chức năng vào năm 2009 và từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các chương trình nhạc nước tuyệt vời ở đây. Với 380 vòi phun nước cùng 200 bóng đèn đủ màu sắc, khán giả sẽ được tận hưởng những buổi nhạc nước tuyệt vời nhất với các bản nhạc cổ điển, Pop, Rock…

Ăn miễn phí ở Lotte Mart tại ga Seoul

Các cửa hàng tạp hóa lớn ở Hàn Quốc luôn có xu hướng cung cấp rất nhiều mẫu đồ ăn thử cho khách hàng nhưng hiếm có nơi nào đa dạng và nhiều như Lotte Mart tại ga Seoul. Những người cung cấp mẫu thử tại đây hầu như đều biết tiếng Anh, tiếng Nhật hay Trung. Hãy thử lối đi mỳ ăn liền vào lúc 6h chiều, có khi bạn không cần ăn tối nữa.

Tham gia tour đi bộ Seoul

Để tham gia chương trình du lịch đi bộ miễn phí của Seoul Tourism này, du khách cần đặt trước khoảng 3 ngày. Tour du lịch hoàn toàn miễn phí được điều hành bởi các tình nguyện viên. Thế nhưng, nếu không quá coi trọng chất lượng, bạn có thể tìm được nhiều niềm vui. Những tour này có rất nhiều chủ đề khác nhau như khám phá các khu chợ địa phương, những di tích lịch sử hay đi qua các khu phố theo thứ tự bảng chữ cái Hàn Quốc.

Dòng suối Cheong-gye-cheon

Một trong những khu vực sinh thái tuyệt diệu ở Seoul chính là suối nhân tạo Cheong-gye-cheon chảy qua trung tâm Seoul. Đi bộ dọc theo bờ suối bên hàng cây xanh mát sẽ giúp bạn hoàn toàn thư giãn. Dòng suối sẽ đẹp hơn vào Lễ hội đèn lồng nổi tiếng diễn ra vào đầu tháng 11 hằng năm. Ngoài ra, bảo tàng Cheong-gye-cheon cũng mở cửa miễn phí phục vụ những du khách muốn khám phá lịch sử nơi đây.

Hãy thử nghịch nước như một đứa trẻ

Nếu bạn ghé thăm Seoul trong một ngày nóng bức thì tham gia lễ hội súng nước Sinchon sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn. Tại đây có khu đấu súng nước, khu vui chơi trẻ em, khu vực sân khấu biểu diễn ca nhạc. Tới lễ hội, súng thì phải mua nhưng lối vào thì hoàn toàn miễn phí.

Bảo tàng lịch sử Seoul

Bảo tàng lịch sử Seoul bên Cung điện Gyeonghuigung miễn phí vé vào cửa hầu như tất cả các buổi triển lãm dù là những buổi triển lãm đặc biệt. Bên cạnh những di tích đáng tự hào từ triều đại Joseon được trưng bày thì nơi đây còn có những chiếc máy tính, băng cassette cũ, áo thun và các đồ dùng gia đình từ thập niên 1960 khá độc đáo. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện giới thiệu văn hóa Hàn Quốc trong những ngày lễ hội địa phương.

Ghé thăm một trong những nhà thờ đẹp nhất Seoul

Myeongdong là nhà thờ có lịch sử và nổi tiếng nhất Seoul, nhưng chắc chắn không ai phủ nhận nhà thờ công giáo Anh mới là nhà thờ đẹp nhất thủ đô Hàn Quốc. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh, Arthur Dixon, và được xây dựng theo phong cách phục hưng, nhà thờ này mở cửa hoàn toàn miễn phí vào 9h30 mỗi chủ nhật hằng tuần.

Một buổi dạo chơi lãng mạn dọc Seoul City Wall

Được xây dựng vào năm 1396, bức tường này là một báu vật quốc gia, còn đối với người dân địa phương thì là một địa điểm hẹn hò thú vị. Sẽ lãng mạn biết bao nếu bạn cùng người mình yêu đi dạo dọc theo bức tường của ga Hyehwa ở công viên Naksan dưới ánh đèn ấm áp của pháo đài cổ gần đó cùng khung cảnh lung linh về đêm của thành phố.

Khu chợ trời Dongmyo

Rất nhiều khu chợ Hàn Quốc rất đáng để khám phá mà lại hoàn toàn miễn phí và chợ trời Dongmyo là một trong số đó. Đồ tại đây để ngắm nghía, tìm hiểu thú vị nhiều hơn là mua. Bạn có thể ngắm những chiếc máy massage cho tới những đồng tiền xu cũ, hay xem núi áo phông đồng giá 1 USD, chắc chắc sẽ khiến bạn có một cuối tuần thú vị.

Dành cả ngày tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Trưng bày hơn 15.000 hiện vật từ thời tiền sử cho tới hiện đại, Bảo tàng Quốc gia là bảo tàng lớn nhất Hàn Quốc. Những buổi triển lãm theo mùa sẽ mất vé vào cửa nhưng hãy tránh thời điểm đó ra. Và đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn ngôi chùa 10 tầng nằm ở trung tâm của bảo tàng, được coi là thứ đáng được chiêm ngưỡng nhất tại nơi đây.

Bảo tàng văn học Yun Dong-ju

Bảo tàng này được xây dựng từ một nhà máy điều áp cũ và là nơi nhằm tôn vinh nhà thơ nổi tiếng Hàn Quốc Yun Dong-ju. Tại đây, du khách có thể ngắm những bức ảnh cũ và những tác phẩm đầu tiên của nhà thơ này. Cách bài trí bên trong bảo tàng tạo nên điểm nhấn đặc biệt. Phía sau bảo tàng là chỗ có thể đi dạo. Từ đây, bạn còn được chiêm ngưỡng tháp N Seoul.

Tận hưởng giây phút yên tĩnh tại đền thờ liệt sĩ Jeoldusan

Được xây dựng tại nơi diễn ra vụ tra tấn Byeonin năm 1866, đền thờ Liệt sĩ Jeoldusan là nơi để tưởng nhớ rất nhiều người theo đạo Công giáo bị tra tấn ở đây. Bên trong điện thờ có một phòng trưng bày các công cụ tra tấn cũng những thông tin giúp du khách tìm hiểu thêm về sự kiện lịch sử này. Thời điểm tốt nhất để tới đây là vào lúc hoàng hôn, khi đền thờ được phủ ánh nắng cuối ngày sẽ biến nơi đây thành một nơi hoàn toàn khác.

Khám phá Oil Tank Culture Park

Một trung tâm văn hóa được tái sử dụng từ những bể chứa dầu lớn từ những năm 1970. Nơi đây thường tổ chức những buổi hòa nhạc, triển lãm hoặc những buổi trao đổi thông tin. Ngay cả khi không có hoạt động nào thì nơi đây vẫn là điểm đến rất được ưa thích để mọi người có thể chụp ảnh “sống ảo”.

Bảo tàng nghệ thuật Seoul

Bảo tàng này là một trong số ít những bảo tàng nghệ thuật mở cửa miễn phí tại Seoul. Đây là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại nằm trong một tòa nhà lịch sử, đừng vì việc vé vào cửa miễn phí mà bỏ qua việc khám phá nơi đây, vì tại bảo tàng thường có rất nhiều buổi triển lãm với rất nhiều chủ đề khá thú vị.

Xem phim tại công viên Hangang

Công viên chạy dọc theo sông Hàn này là khu vực miễn phí nổi tiếng nhất tại Seoul. Tại đây bạn có thể thả bộ trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên sông và đặc biệt khu Mangwon-dong là nơi được ưa thích nhất của người dân địa phương. Nếu bạn tới đây vào mùa hè, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sự kiện hoàn toàn miễn phí như một phần của lễ hội mùa hè Hangang và được mong chờ nhất đó chính là sự kiện chiếu phim ngoài trời tại đây.

Thư viện văn học Cheongun

Tọa lạc tại chân núi Inwang, Thư viện Văn học Cheongun chắc chắn là một trong những địa điểm đẹp nhất Hàn Quốc với tầng dưới là những bộ sưu tập sách như bao thư viện khác nhưng tầng hai là những thư phòng kiểu truyền thống Hàn Quốc rộng rãi và ngập tràn ánh nắng, chắc chắn sẽ là điểm đến đáng mơ ước của những người yêu đọc sách.

Làng Ihwa Mural

Nằm gần khu nhà hát độc lập ở Seoul, làng Ihwa Mural là một nơi để có những bức ảnh tự sướng hoàn hảo nhất. Được tạo nên bởi hơn 70 nghệ sĩ địa phương trong nỗ lực làm sống lại những khu phố nơi đây, những con hẻm của khu phố đều được khoác lên mình những bức tranh tường đầy màu sắc và sống động

Đỉnh Inwangsan

Không khó khăn như đỉnh Bukhasan, chỉ với độ cao 338 m nhưng đỉnh Inwangsan vẫn sẽ đem lại cho du khách cơ hội ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Seoul. Tại đây vẫn còn lưu giữ những bức tường của pháo đài cổ xưa cùng con đường mòn dẫn tới Gyeongbukgung ở phía xa. Tại đây cũng có những băng ghế và cầu thang dọc đường đi giúp du khách có thể tạm nghỉ giữa đường.

Tới ngôi đền đẹp nhất phía bắc Seoul

Mặc dù Jogye-sa được biết đến nhiều hơn bởi nó nằm ở trung tâm của Seoul, nhưng có lẽ ngôi đền đẹp nhất là Gilsang-sa nằm bên đường Seongbuk-dong. Gilsang-sa thực chất là một nhà hàng sau chuyển thành ngôi đền vào năm 1997, xung quanh ngôi đền thực sự yên tĩnh và thanh bình. Đây là điểm đến của những người theo đạo Phật hay đơn giản chỉ là những người muốn tìm một nơi để tránh những xô bồ của cuộc sống.

Và đừng quên ngôi đền đẹp nhất phía nam Seoul

Nếu bạn ở phía nam sông Hàn hay đang mua sắm tại COEX Mall nên tới thăm đền Bongeun-sa, phần lớn chúng đã bị phá hủy bởi trận hỏa hoạn vào năm 1939, nhưng bầu không khí thanh bình, những nét chạm khắc gỗ tại đây cùng bộ Phật giáo kinh điển khiến nơi đây rất đáng để tham quan.

Tản bộ tại đường trên cao

Thường được ví như một dự án tái cải tạo đô thị, Seoullo 7017 là một khu vườn trên mây nối từ ga Seoul tới chợ Namdaemun. Được cải tại từ cầu vượt cũ, mở cửa năm 2017, công viên rộng 1.024 m2 với hơn 20.000 loài thực vật cùng cảnh quan tuyệt đẹp là nơi được chọn tổ chức rất nhiều sự kiện. Bên cạnh đó nơi đây còn có sàn bằng kính để cho khách tham quan trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên không.

Thưởng thức chút sôi động tại Vanue

Tới Vanue, bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời. Một vài club nhỏ tại Hongdae cũng miễn phí vé vào cửa, một vài club ở Gangnam cũng miễn phí vào cửa trước một khoảng thời gian nhất định. Nhưng không đâu bằng Vanue, nơi kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, đám đông…

Daewang Tonkatsu: ăn nhanh để miễn phí

Là một nhà hàng kiểu Hàn Quốc nổi tiếng với thử thách ăn tonkatsu. Ban đầu bạn phải trả 15.000 won nhưng số tiền này sẽ được hoàn trả nếu bạn hoàn thành miếng sườn côtlet khổng lồ, một đĩa salad, một bát canh và một bát cơm nhỏ trong vòng chưa tới 10 phút. Bữa ăn có miễn phí hay không phụ thuộc vào việc bạn thắng hay thua.

Tham quan những kiến trúc của tương lai

Khu phức hợp Dongdaemun Design Plaza là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của kiến trúc sư Zaha Hadid, mang nhiều dấu ấn mà người ta gọi là “kiến trúc của tương lai”. Các buổi triển lãm, biểu diễn thời trang cùng rất nhiều sự kiện luôn được tổ chức tại đây và không phải tất cả đều miễn phí, nhưng có một điều chắc chắn là nơi đây luôn miễn phí vào cửa để tham quan.

Công viên Seonyudo

Seonyudo được coi là công viên sinh thái đầu tiên của Hàn Quốc, hòn đảo xanh giữa lòng thành phố này thực sự là một địa điểm lý tưởng cho những người cần nghỉ ngơi để tách khỏi nhịp sống xô bồ thường ngày. Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều khu vực cho những buổi dã ngoại hay tắm nắng.

Chọn một điểm đến thích hợp vào ngày văn hóa

Thứ tư cuối cùng của mỗi tháng là ngày văn hóa và vào ngày này rất nhiều trung tâm biểu diễn, bảo tàng và các khu văn hóa tại Seoul đều mở cửa miễn phí. Đây là kết quả của việc chính quyền thành phố cung cấp cho người dân cũng như du khách một danh sách rất nhiều địa điểm miễn phí từ 5 cung điện lớn ở Seoul cho tới Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia và Công ty nghệ thuật biểu diễn Seoul. Hầu hết các rạp chiếu phim đều giảm giá vào ngày văn hóa này.