Naganeupseong, ngôi làng “cây nấm” khiến du khách mê mẩn ở Hàn Quốc

273

Naganeupseong nằm ở tỉnh Jeollanam-do, phía Nam của du lịch Hàn Quốc được mệnh danh là ngôi làng “cây nấm”, khiến du khách vô cùng thích thú khi có dịp ghé thăm.

Ngôi làng “cây nấm” được xây dựng từ năm 1937, đến nay có khoảng 85 hộ dân sinh sống. Phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống, Naganeupseong tựa như những cây nấm nằm sát nhau, tạo nên một khung cảnh vừa lạ mắt lại vừa bình yên, nhẹ nhàng. Ngôi làng độc đáo Naganeupseong được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2011.

du lịch Hàn Quốc
Những ngôi nhà tựa như “cây nấm” tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao.

Ghé ngôi làng này, hiển hiện trước mắt bạn là những ngôi nhà tường đất lợp mái tranh. Thời gian đã phủ một lớp bụi mờ lên mái tranh ấy. Mỗi năm người ta sẽ thay mái một lần với mong ước sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Tất cả cảnh sắc đều gợi lên nét yên bình, mộc mạc.

Đối lập với nhịp sống hiện đại của một du lịch Hàn Quốc sôi động phát triển, ngôi làng Naganeupseong vẫn mang đến cho người ta cảm giác mộc mạc, bình dị. Ở đó có những con đường đất chạy dài, không tráng xi măng, sân nhà vẫn mang màu hoài cổ như một lời trầm mặc nhắc nhớ những giá trị xưa cũ. Thay vì dùng máy sưởi, người dân vẫn gom góp những nhánh củi khô để sưởi ấm vào mùa đông. Đến làng “cây nấm”, những mệt mỏi của đời sống thường nhật hối hả dường như đều được gạt sang một bên để du khách thưởng thức, hít hà vào lồng ngực thứ không khí trong trẻo, tinh khôi nơi đây.

Tưởng như “lạc trôi” về quá khứ với trang phục truyền thống của người phụ nữ.

Nhiều người say cảnh sắc mà ví rằng có lẽ làng Naganeupseong là nơi thời gian ngừng lại từ rất nhiều năm về trước. Dạo quanh các con đường làng, hình ảnh những người phụ nữ trong trang phục truyền thống khiến du khách như được ngược dòng chảy của thời gian, không gian quay về quá khứ.

Khu tham quan tái hiện lại khung cảnh quen thuộc thời xưa, thường thấy trong các bộ phim cổ trang.

Đến làng Naganeupseong vào mùa nào trong năm cũng đều rất thư thái. Từ mùa xuân cho đến mùa hạ cả đất trời xanh tươi, cây cỏ bừng sáng sức sống. Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, Naganeupseong nhuộm vàng đầy thi vị, mơ mộng dành riêng cho những tâm hồn lãng mạn. Còn mùa đông phủ lên một màu trắng xóa của tuyết, dù khá lạnh nhưng vẫn rất thu hút khách du lịch.

Đến ngôi làng “cây nấm” mùa nào cũng đều có nét đẹp riêng.

Đặc biệt, địa điểm này cực thích hợp với những người đam mê lịch sử, thích xem các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Ngoài ra du khách còn có được trải nghiệm thú vị khi ở trong các homestay hanok – đây là một loại nhà truyền thống của người Hàn Quốc. Ở Naganeupseong, ngoài làm dịch vụ du lịch thì người dân còn tận dụng khoảng vườn nhỏ trước nhà để trồng rau. Nông nghiệp là nghề chính nuôi sống họ.

Theo dòng chảy miên viễn của thời gian, ở phía nam Hàn Quốc vẫn còn đó một ngôi làng thách thức vòng xoay của kim đồng hồ. Ấy là nơi bạn có thể dừng lại để ngắm nhìn mà không cần vướng bận quá nhiều đến nhịp sống vội vã hiện đại.