Những công trình kiến trúc nổi bật của nước Nga

142

Nước Nga có 28 di sản thế giới được UNESCO công nhận, gần một nửa trong số đó là những kiến trúc minh chứng cho tài năng và khéo léo của người Nga. Du lịch Châu Âu hãy một lần đến với xứ sở bạch dương xinh đẹp để trải nghiệm những địa điểm tuyệt vời sau đây.

du lịch châu âu
Nằm trên mỏm đất nhô ra biển thuộc quần đảo Kizhi, hồ Onega của Nga, nhà thờ gỗ Kizhi 150 tuổi vẫn đẹp đẽ và vững vàng. Người ta coi nhà thờ này như di sản kiến trúc gỗ của người Nga.
Tọa lạc trên dãy núi Caucasus nhìn xuống biển Caspian, thành phố cổ Derbent là nơi mà sự huy hoàng rồi sụp đổ của nhiều triều đại đế chế đã diễn ra xuyên suốt từ thế kỷ 15 cho đến nay.
Thành phố cổ Yaroslavl nổi tiếng với lối kiến trúc Tân cổ điển và những nhà thờ được xây từ thế kỷ 16-17, nổi bật trong đó là nhà thờ Epiphany đá đỏ.
Thành phố trung cổ Bolgar, nằm trên bờ sông Volga nổi tiếng, đã từng là thủ đô một thời của Kim Trường Hãn Quốc (Đế chế Mông Cổ). Ngày nay, Bolger được coi như chốn thiêng liêng của cộng đồng người Hồi giáo Tatars.
Nhà thờ chính tòa Lễ thăng thiên của Đức mẹ đồng trinh và Tu viện Sviyazhs tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ thuộc hợp lưu của ba con sông, đó là sông Volga, sông Sviyaga và sông Shchuka. Ngày nay nhà thờ chính tòa là nơi lưu trữ những bức bích họa quý hiếm của Giáo hội Chính thống giáo Đông Phương.
Tu viện Pherapontov tọa lạc trên một con đồi nhỏ ở miền tây bắc nước Nga, được khởi công xây dựng từ thế kỷ 14. Tu viện này nhận được nhiều sự trao tặng và quyên góp của tầng lớp quý tộc cũng như chính quyền lúc bấy giờ, mà trên hết là của “Ivan bạo chúa” khét tiếng.
Tổ hợp kiến trúc Trinity Sergius Lavra nằm trong thị trấn Sergiyev Posad thuộc Đông – Bắc Moscow. Tổ hợp này hiện nay hoạt động như là trung tâm tinh thần của Giáo hội Chính Thống giáo Nga.
Thành phố Saint Petersburg được xây dựng vào đầu thế kỷ 18 dưới thời Peter Đại Đế. Thành phố này được ví như “thành venice của phương Bắc với nhiều cung điện, nhà thờ và dinh thự kết hợp lối kiến trúc của Ba-rốc và Tân cổ điển.
Quảng trường Đỏ nổi tiếng tách khu quần thể điện Kremlin kiên cố và thánh đường St. Basil rực rỡ, nhiều màu sắc, là trung tâm ghi dấu sự phát triển và thay đổi lịch sử chính trị hỗn loạn của Nga kể từ thế kỷ 13.
Vòng cung trắc đạc Struve là một chuỗi các trạm trắc đạc chạy qua 10 quốc gia với chiều dài hơn 1.700 dặm (2.820 km) nhằm mục đích đo đạc kích thước và hình dạng chính xác của Trái đất.
Nhà thờ thăng thiên Kolomenskoye được xây dựng vào năm 1532 với sự kết hợp hài hòa giữa các lối kiến trúc của La Mã đông phương, Hy Lạp, La Mã chính thống, Gô tích và kiến trúc Nga cổ.
Thành phố cổ Novgorod là thủ đô đầu tiên của Nga vào thế kỷ 19. Thành phố này có ý nghĩa tôn giáo quan trọng khi lưu trữ bản dịch đầy đủ và đầu tiên của kinh Cựu Ước và kinh Tân Ước sang tiếng Slavonic ở thế kỷ 15.
Tu viện Novodevichy là nơi ở của các quý phu nhân và các thành viên của gia tộc Tsar. Nghĩa trang trong tu viện cũng là nơi an nghỉ của một số thành viên trong gia đình hoàng gia.