8 điều để phải đến Gangwon-do – Xứ sở thần tiên mùa đông ở Hàn Quốc

1703

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên không khí trong lành, những khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới và vô số hoạt động hấp dẫn cho mọi lứa tuổi, Gangwon-do chẳng thiếu lý do giữ chân du khách du lịch Hàn Quốc khi mùa đông gõ cửa.

VƯỜN QUỐC GIA NÚI TAEBAEK – THƯỞNG NGOẠN CẢNH SẮC THIÊN ĐƯỜNG

du lịch Hàn Quốc

Ngọn núi thiêng Taebaek (Thái Bạch) vốn đã hút hồn du khách bởi cảnh sương muối đẹp nao lòng và hoa đỗ quyên nở khi xuân về. Khi đông sang, du khách du lịch Hàn Quốc đến đây còn choáng ngợp hơn khi được ngắm rừng thủy tùng 2.800 cây phủ đầy bông tuyết trắng muốt, trong đó có cả cây thủy tùng cổ thụ 500 tuổi tượng trưng cho sự vững chãi và trường tồn của ngọn núi. Cuối tháng 12 chính là thời điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục của biển Nhật Bản nhìn từ đỉnh núi hoặc tận hưởng cảm giác phấn khích trong ống trượt tuyết dài 30m. Nơi đây cũng diễn ra lễ hội tuyết trắng nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc khổng lồ trên quảng trường Danggol chẳng hạn như cung điện của Nga, các vị thần hộ mệnh trong cung hoàng đạo, xe ngựa bí ngô.

Địa chỉ: 168 Cheonjedan-gil, Taebaek-si,
Điện thoại: +82-33-550-0000

YONGPYONG – KHU TRƯỢT TUYẾT LÂU ĐỜI NHẤT HÀN QUỐC

Yongpyong – ra đời từ năm 1975 – là một trong những khu trượt tuyết lớn nhất đất nước với 28 dốc trượt, 14 thang máy và đường trượt dài nhất (Rainbow Paradise) lên tới 5.600m mang lại trải nghiệm đỉnh cao. Với các thiết bị đẳng cấp thế giới, YongPyong đã đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế và sắp tới là thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Những người chưa từng trượt tuyết cũng không cần lo ngại bởi có 10 đường trượt ở mức dễ cho người mới bắt đầu và 7 đường ở mức trung bình. Ngoài ra, du khách có tìm thấy vô số khu trượt tuyết khác ở Gangwon-do trong đó có High 1 Resort, Apensia Resort, Vivaldi Park, Oak Valley, Elysian Gangchon tất cả đều tích hợp những tiện nghi nghỉ dưỡng tuyệt vời và sở hữu cảnh quan đẹp như tranh vẽ.

Địa chỉ: 715 Olympic-ro, Daegwanryeong-myeon, Pyeongchang-gun,
Điện thoại: +82-33-335-5757 / +82-2-3270-1231/1233 cho người nước ngoài

DAEGWALLYEONG SAMYANG – GHÉ THĂM NÔNG TRẠI LỚN NHẤT CHÂU Á

Nông trại rộng lớn có diện tích hơn 60 triệu m2 này là nơi nuôi dưỡng vô số bò (vào mùa đông), cừu, thỏ, đà điểu châu Phi. Vào những ngày trong xanh, từ đài quan sát của nông trại ta có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp nao lòng của biển Nhật Bản phía bên kia lớp tuyết trắng lấp lánh.

Địa chỉ: 708-9 Kkotbat yangji-gil, Daegwallyeong-myeon, Pyeongchang-gun
Điện thoại: +82-33-335-5044
Phí tham quan: 19 – 64 tuổi: 9.000KRW/ 3-18 tuổi: 7.000KRW/Từ 65 tuổi: 5.000KRW

WOLJEONGSA – THANH LỌC TÂM TRÍ TẠI NGÔI ĐỀN THIÊNG NGHÌN NĂM TUỔI

Men theo con đường mòn trong rừng thông đẹp bậc nhất du lịch Hàn Quốc, băng qua con đường đèn lồng rực rỡ sẽ dẫn bạn đến ngôi đền Woljeongsa 1.000 năm tuổi trên núi Odae, bao quanh là khu rừng thường xanh trong môi trường thiên nhiên của núi Odaesan. Đây cũng là nơi tọa lạc bảo tàng Seongbo trưng bày những hiện vật, báu vật kế thừa từ nền văn hóa Phật Giáo từ triều đại Cao Ly. Tại đây, chẳng những được ngắm tháp đá 9 tầng và kiến trúc chạm trổ ngọc lam tuyệt đẹp của ngôi đền, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của một nhà sư, tập yoga, chứng kiến các nghi lễ Phật Giáo, đi bộ thiền định xuyên rừng để vừa thanh lọc cơ thể, vừa thanh lọc tâm hồn.

Địa chỉ: 374-8 Odaesan-ro, Jinbu-myeon, Pyeongchang-gun
Điện thoại: +82-33- 339-6800
Giá vé: Người lớn 3.000KRW/Thiếu niên: 1.500KRW/Trẻ nhỏ: 500KRW

ĐẢO NAMI – BẢN TÌNH CA MÙA ĐÔNG

Chẳng phải tự nhiên mà những thước phim lãng mạn nhất của Bản tình ca mùa đông lại được quay tại hòn đảo này. Thời điểm đẹp nhất để tới Nami là khi những tán cây ngân hạnh bắt đầu chuyển màu. Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một chiếc hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn những giờ phút ngọt ngào và thú vị cùng người yêu thương.

Địa chỉ: 1 Namiseom-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do
Điện thoại: +82-31-580-8114

MỎ NGHỆ THUẬT SAMTAN – BẢO TÀNG TRÊN NỀN PHẾ TÍCH

Mỏ than bị bỏ hoang từ năm 2001 nay được khôi phục thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật nơi các nghệ sĩ có thể phát huy niềm đam mê. Tại đây có hơn 100.000 tác phẩm được thu thập từ trên 150 quốc gia, cùng các trang thiết bị và công cụ của thợ mỏ.

Địa chỉ: 1445-44 Hambaeksan-ro, Gohan-eup, Jeongseongun
Điện thoại: +82-33-591-3001
Giá vé: Người lớn: 13.000KRW/học sinh trung học: 12.000KRW. Học sinh tiểu học: 12.000KRW/Người già từ 65 tuổi: 11.000KRW.

ẨM THỰC GANGWON-DO, MÊ ĐẮM HƯƠNG VỊ XỨ KIM CHI

Có một lễ hội mùa đông cực kỳ độc đáo ở du lịch Hàn Quốc, chính là lễ hội câu cá hồi trên băng Hwacheon Sancheoneo. Cá hồi anh đào tại khu vực Hwacheon tươi, ngon, mềm dai vào bậc nhất, do đó món cá hồi sống làm từ thịt cá hồi anh đào thực sự hảo hạng, đặc biệt là vào khoảng từ tháng 12 năm trước tới tháng 2 năm sau, sau mùa cá đẻ trứng.

Gà lông xù nướng than hoa Ogolgye

Sau lớp lông xù như bông là lớp thịt màu đen dai, ngọt và thơm ăn cực đã miệng nhất là sau khi đã tẩm ướp kỹ và nướng xém vàng trên lớp than hoa đỏ rực. Món ăn này ra đời đã từ hơn 20 năm trước. Ăn món này với rau rừng và húp bát soup nóng hổi nấu từ phần xương gà sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Đậu phụ hầm cay Sundubu

Món đậu phụ hầm cay là một món truyền thống rất phổ biến ở Gangwon-do từ thế kỷ 14. Món ăn có hương vị ngọt dịu do được nấu trong nước dùng từ sò, mềm tan trong miệng thoảng vị cay nhẹ của ớt và tỏa mùi thơm hấp dẫn.

Dakgalbi – gà cay áp chảo cùng rau củ

Thịt gà lọc xương tẩm ướp vừa miệng cùng mắm muối tiêu, nước tương sẽ được đặt lên trên phần rau củ gồm bắp cải, cà rốt, khoai lang, hành tây, củ cải và ít lá tía tô Hàn Quốc đã xếp sẵn, rồi tưới ngập một loại sốt cay đặc biệt làm từ tỏi, gừng, ớt bột, tương, đường, rượu xay nhuyễn sau đó hầm kỹ trên chảo cho tới khi gà mềm, rau củ ngấm đậm vị. Hương vị của món ăn sẽ khiến bạn sẽ không thể dừng đũa. Tới khi còn sót lại chút sốt và rau trong chảo thì trộn thêm cơm trắng vào ăn là đủ ấm bụng.

LỄ HỘI MÙA ĐÔNG ĐỘC ĐÁO

Lễ hội tuyết Deagwallyeong

Được xem là lễ hội tuyết lớn nhất du lịch Hàn Quốc với vô số hoạt động thú vị cho gia đình. Không những được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc trên tuyết, lễ hội còn có các cuộc thi hát, chạy marathon bán nude, thi đi bộ đường dài, liên hoan âm nhạc và văn học hoặc tham dự các hoạt động thể thao trượt tuyết trên ván, lái motor trượt tuyết.

Lễ hội câu cá hồi trên hố băng Hwacheon

Được xem là một trong bốn lễ hội mùa đông lớn nhất du lịch Hàn Quốc. Cá hồi núi nước ngọt là giống cá đặc hữu ở tỉnh Gangwon-do. Giống cá này chỉ sống ở những nơi nước ngọt và sạch với nhiệt độ trung bình dưới 20 độ C. Sau khi mua vé vào cửa, mỗi người sẽ được phát một cần câu, tìm một hố băng đục sẵn và thả câu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những hoạt động cực vui nhộn chẳng hạn như bắt cá bằng tay, trượt băng hay đá bóng trên mặt băng.

Địa chỉ: 135-6, Daegwallyeong-ro, Pyeongchang-gun
Thời điểm: Lễ hội tuyết Daegwallyeong lần thứ 21 được tổ chức từ 19/01 đến 05/02 ở Dagwallyeong.
Địa điểm: Hwacheon-eup, Hwacheon-gun
Thời điểm: Lễ hội năm tới sẽ diễn ra từ 6 – 28/1/2018.
Giá vé: Chi phí câu cá cơ bản giao động từ 8.000KRW – 12.000KRW

VISA

Để xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng như: hộ chiếu, đơn xin visa khai bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, giấy tờ chứng minh năng lực tài chính (chẳng hạn như giấy tờ nhà đất đứng tên, sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000USD hoặc 100 triệu VND), và một số giấy tờ cá nhân khác như thẻ căn cước.

LỆ PHÍ

20USD với hồ sơ nộp xin visa đi dưới 90 ngày (visa du lịch thường là dạng này)
50USD với hồ sơ nộp xin visa đi một lần trên 90 ngày.
Thời gian nhận kết quả thường là khoảng 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn xin.
Lưu ý: Từ tháng 2 đến tháng 4/2018, những du khách đến từ Việt Nam, Indonesia và Philippines nếu nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Yang Yang, tỉnh Gangwon gần địa điểm tổ chức thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 sẽ không cần phải xin thị thực vào du lịch Hàn Quốc.

Hà Nội: Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng.

TP HCM: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, Quận 1.

THỜI TIẾT

Là nơi có lượng tuyết rơi nhiều nhất ở du lịch Hàn Quốc, thời điểm đẹp nhất để du lịch Gangwon-do là vào mùa thu – đông. Mùa hè từ tháng 5 tới tháng 9 nhiệt độ cao nhất khoảng 21°C, rất dễ chịu song hơi ẩm ướt đặc biệt vào tháng 7. Mùa thu đông từ tháng 10 đến tháng 2, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng thay lá, rồi tuyết phủ, đồng thời trải nghiệm các môn thể thao mùa đông đặc sắc ở đây. Nhiệt độ thấp nhất là vào tháng 1, khoảng -10°C vào ban đêm.

PHƯƠNG TIỆN

Từ Việt Nam, lựa chọn phổ biến nhất là bay tới sân bay Seoul với giá vé khoảng từ 5 triệu VND rồi bắt chuyến kế tiếp từ sân bay Incheon Seoul tới sân bay YangYang, tỉnh Gangwon-do. Hoặc từ Incheon, bạn cũng có thể bắt tàu hoặc xe bus nhanh liên tỉnh đến các điểm đến tại Gangwon-do (mất từ 1h đến hơn 3h tùy vào loại phương tiện), đi bus nhanh sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Riêng Elysian Gangchon Resort thì bạn có thể đi đến bằng tàu điện ngầm.