Phim trường Trò chơi Vương quyền “mở cửa” đón du khách

116

Du lịch Châu Âu đến vùng Bắc Ireland du khách sẽ được tham quan phim trường của Trò chơi Vương quyền – một bộ phim cực kỳ ăn khách hiện nay.

Bộ phim truyền hình dài tập Trò chơi Vương quyền (Games of Thrones) có thể sắp kết thúc nhưng người hâm mộ loạt phim truyền hình giả tưởng này sẽ sớm có thể bước vào Westeros (lục địa hư cấu nơi diễn ra cuộc tranh đoạt ngôi vua giữa 7 gia tộc trong phim). Đài truyền hình HBO (Mỹ) sẽ chuyển đổi một số địa điểm quay phim ở Bắc Ireland thành các điểm đến du lịch.

Một cảnh trong Game of Thrones được quay tại Bắc Ireland. (Nguồn: Star2).

Kế hoạch này đang được xúc tiến để thu hút du khách tới tham quan “Di sản của Trò chơi Vương quyền”, bao gồm nhiều địa điểm mang tính biểu tượng như Winterfell (thành trì lâu đời của nhà Stark và thủ phủ của phương bắc), Castle Black (Lâu đài Đen) và Kings Landing (Bến Vua).

Hành trình tham quan sẽ cho khách có một cái nhìn hậu cảnh về cách bộ phim truyền hình ăn khách nhất thế giới hiện nay được thực hiện. Mỗi điểm đến sẽ trưng bày trang phục, đạo cụ, vũ khí, đồ trang trí, các hồ sơ nghệ thuật, mô hình và các tài liệu sản xuất khác. Ngoài những khám phá này, du khách sẽ được tìm hiểu các nội dung kỹ thuật số hiện đại và các tài liệu tương tác về những kĩ xảo số nổi tiếng của bộ phim.

Một lãnh đạo cao cấp của HBO Jeff Peters cho biết, ý tưởng là đưa người hâm mộ đến thăm Bắc Ireland và “khám phá Westeros theo cách của mỗi người”.

“Chúng tôi mong muốn được mở nhiều cánh cửa và chia sẻ sự phấn khích của việc bước từng bước tiến vào những khu vực đầy ngạc nhiên này với người hâm mộ Trò chơi Vương quyền từ khắp nơi trên thế giới,” ông Jeff Peters nói.

Ông Peters cũng cho hay, sự trải nghiệm về văn hóa, vẻ đẹp và ấm áp của Bắc Ireland cũng là một nguồn cảm hứng lớn cho dự án. Người đứng đầu nhóm phát triển du lịch Bắc Ireland John McGrillen cho biết, dự án này sẽ là một bước đi “thay đổi cuộc chơi” cho Bắc Ireland.

“Trong khi người hâm mộ đã nhìn thấy những cảnh quan tuyệt đẹp, bờ biển và núi non trong các phần phim, chúng tôi rất vui mừng khi họ sẽ có cơ hội trải nghiệm đầy đủ sự quyến rũ của Bắc Ireland và đắm mình vào thế giới của Westeros,” ông nói.

Ngày mở cửa loạt điểm đến này dự kiến là vào năm 2019.