Tận hưởng mùa đông ở du lịch Châu Âu

236

Du lịch Châu Âu được xem là xứ sở của băng tuyết, là thiên đường mùa đông của thế giới với các hoạt động hấp dẫn, đặc sắc mà ai ai cũng muốn một lần được trải nghiệm.

TRƯỢT TUYẾT

du lịch châu âu

Nếu bạn là người đam mê những môn thể thao vận động thì trượt tuyết trên những đỉnh núi nổi tiếng thế giới chính là dành cho bạn. Các dãy Alps ở Áo, Thụy Sĩ, Đức, Pháp và Ý là nơi tổ chức các điểm đến trượt tuyết nổi tiếng nhất, nhưng cũng là nơi có giá cao nhất vì bạn đang trả tiền cho chất lượng và danh tiếng.

NGÂM MÌNH TRONG BỒN TẮM NƯỚC NÓNG

Nếu mùa đông làm bạn có cảm giác lạnh thấu xương, hãy đến Budapest (Hungary) và mặc bộ đồ tắm tại Széchenyi Thermal Baths – bồn tắm trị liệu lớn nhất ở châu Âu với 15 spa trong nhà và ba bể bơi ngoài trời được cung cấp bởi hai suối nước nóng. Budapest được biết đến như là “Thành phố của nhà tắm” và Széchenyi sẽ cho bạn cơ hội thư giãn hoàn toàn với chỉ khoảng 17€ cho cả ngày. Để thư giãn thêm, bạn có thể dùng các liệu pháp spa và tận hưởng các phòng xông hơi miễn phí trong nhà tắm.

CHIÊM NGƯỠNG BẮC CỰC QUANG

Đến thành phố Reykjavik nằm ở cực Bắc Iceland, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông. Điều tuyệt diệu nhất là bạn còn cơ hội ngắm cực quang ban đêm đến rạng đông, một trong những hình ảnh đẹp của tự nhiên. Thông thường, cực quang xuất hiện như ánh sáng khuếch tán, hay một tấm màn mở rộng về hướng Đông – Tây. Tại một số thời điểm, cực quang hình thành vòng cung yên tĩnh. Thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang là từ tháng 11 đến tháng 2.

THAM DỰ LỄ HỘI NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Vào cuối tháng 11 cho đến đầu tháng 1, Bruges – Bỉ tổ chức Liên hoan Điêu khắc Băng Tuyết hàng năm. Các nhà điêu khắc băng từ khắp nơi trên thế giới đến Bỉ để tham dự lễ hội nổi tiếng thế giới, trong đó các tác phẩm điêu khắc bằng băng khổng lồ được khắc và trưng bày. Bạn thậm chí có cơ hội trượt xuống một đường trượt băng khổng lồ và nhấm nháp cocktail từ một cốc băng.

THAM QUAN CÁC CHỢ GIÁNG SINH CHÂU ÂU

Chợ Giáng sinh ở Munich “Christkindlmarkt” là một trong những chợ nổi tiếng nhất có từ thế kỷ 14 và được các khu chợ của London chạy dọc theo bờ Nam sông Thames dựng lại. Chợ Giáng sinh ở Bruges được tổ chức tại Quảng trường Chợ (Grote Markt). Ở đây bán mọi thứ, từ đồ trang trí và trang sức homemade đến những món ăn, thức uống ngon miệng nhất như rượu táo và rượu vang nóng mà bạn có thể nếm thử suốt mùa Giáng Sinh. Những chợ này cũng cung cấp một cơ hội tuyệt vời để mang quà Giáng sinh về cho gia đình.