Lần đầu khách Việt thăm ngôi làng đẹp nhất Italy

149

Du lịch Châu Âu đến Ý ghé thăm làng Cinque Terre, nơi đây nổi tiếng nhờ những ngôi nhà màu sắc ven biển nhưng thiếu vắng sự bình yên.

du lịch Châu Âu
Tuấn Đào (Hà Nội) có chuyến du lịch châu Âu vào mùa hè qua. Italy là một trong những điểm dừng chân trên hành trình. Dưới đây là chia sẻ của anh khi đến Cinque Terre – ngôi làng được mệnh danh đẹp nhất Italy.
Cinque Terre (tiếng Italy nghĩa là 5 ngôi làng) nằm ở vùng duyên hải thuộc miền trung Italy, được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với điểm nhấn là những ngôi nhà màu sắc được xây dựng nhiều tầng trên vách núi, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất Italy.
du lịch Châu Âu
Để đến được Cinque Terre, bạn chỉ có thể di chuyển bằng tàu hoặc leo núi qua các làng. Bạn nên mua vé theo ngày để đi lại thoải mái giữa các khu vực. Đường ray xe lửa được xây dựng xuyên qua núi, men theo biển để tới các làng.
du lịch Châu Âu
Để vào một số làng, bạn phải đi qua đường hầm khá dài. Vào mùa cao điểm, lượng khách gia tăng do nhiều đoàn đi cùng nhau, gây tắc nghẽn.
du lịch Châu Âu
Ngôi làng thứ hai, Manarola, được đánh giá là đẹp nhất ở đây. Những ngôi nhà nhiều màu sắc được xây dựng tầng tầng lớp lớp dọc theo ngọn núi tạo nên khung cảnh ấn tượng.
du lịch Châu Âu
Các khu nhà được xây trên núi cao nên việc lưu thông khá tốn sức. Bởi vậy, nếu đi trong ngày, bạn hãy mang ít hành lý cá nhân, hoặc gửi đồ lại ga tàu nếu ở lại qua đêm để khám phá nhiều hơn.
du lịch Châu Âu
Những dãy nhà san sát sơn màu sắc sặc sỡ sẽ đem lại cho bạn cảm giác cuộc sống tươi vui, sống động.
du lịch Châu Âu
Ở các khu vực sát bờ biển chật kín du khách tới từ đủ mọi nơi nằm tắm nắng, bơi lội.
du lịch Châu Âu
Du khách mạo hiểm leo lên những tảng đá lớn xung quanh các làng.
du lịch Châu Âu
Nhiều người thích chơi trò cảm giác mạnh nên nhảy từ trên mỏm đá cao hơn mười mét xuống biển.
du lịch Châu Âu
Rời xa những đám đông, bạn có thể xuống biển tắm, thuê thuyền đi ra khơi, ngắm hoàng hôn.
du lịch Châu Âu
Trong các ngôi làng có nhiều khách sạn đẹp với góc nhìn ra biển hay sở hữu các khoảng vườn cây xanh bình yên.
du lịch Châu Âu
Phòng ở chất lượng trung bình giá gần 2 triệu một đêm. Đồ ăn ở các nhà hàng gần bãi biển có giá khá cao, một đĩa cơm rang nhỏ cũng lên tới 12 euro (320.000 đồng).