Cách giữ liên lạc khi du lịch Singapore

241

Du lịch Singapore bạn đã nắm được một số cách thức liên lạc chưa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

SIM trả trước

Du lịch Singapore

Nếu bạn cần phải liên lạc với người thân hoặc sẵn mạng di động để có thể lướt mạng, đăng tải video quay trực tiếp thì việc mua một chiếc sim trả trước sẽ là rất phù hợp. Du khách có sự lựa chọn đến từ 3 nhà mạng khác nhau là Starhub, M1 và Singtel. Các bạn hãy bỏ một chút thời gian tìm hiểu xem gói cước nào là phù hợp nhất với cá nhân bạn trong đó bao gồm gói dành cho cuộc gọi/tin nhắn hoặc dữ liệu truy cập mạng. Thời hạn sử dụng ngắn chỉ từ 5 ngày tới 1 tháng.
Bạn hãy đến với công ty viễn thông, quầy tạp hóa bán lẻ hoặc tìm đến Cheers hoặc 7-Eleven được đặt tại nhiều địa điểm. Đơn giản nhất là ngay khi xuống sân bay Changi, tìm đến quầy Changi Recommends là bạn sẽ mua được sim. Khi mua nhớ cầm sẵn hộ chiếu để đăng ký nhé.

Wi-Fi bỏ túi

Một thiết bị phát wifi nhỏ gọn, dễ dàng cất trong túi xách hoặc túi quần. Như vậy thì cả điện thoại, laptop hay máy tính bảng đều có thể bắt mạng wifi di động này với tốc độ cao. Cục wifi này phát dữ liệu lấy từ mạng di động.

Gợi ý này sẽ phù hợp với những cá nhân có nhiều thiết bị điện tử cần kết nối với mạng internet và nhu cầu nghe, gọi, nhắn tin không nhiều. Bật mí dành cho các bạn là thiết bị không cần thiết phải mua mà bạn có thể thuê tại quầy Changi Recommends khi bạn làm xong thủ tục nhập cảnh vào Singapore. Ngoài ra nếu như có ý định thuê trước đó thì bạn có thể đặt thuê online, các công ty cung cấp dịch vụ này sẽ mang tới tận khách sạn nơi bạn ở.

Sử dụng Wi-Fi Miễn phí

Nếu như không muốn tốn chi phí vào 2 loại hình trên thì bạn hãy sử dụng wifi miễn phí tại một số điểm đến mà bạn tới shopping, uống café… Hay đơn giản nhất là tham gia vào wifi công cộng dưới đây:

Wireless@SG

Wifi được phủ sóng tại hầu khắp đảo quốc sư tử. Điểm phát sóng được đặt tại nhiều nơi như bảo tàng, tàu điện ngầm, đảo sentosa, sân bay quốc tế changi, trung tâm mua sắm hay thư viện… Cách nhận biết là có bảng hiệu đề Wireless@SG hoặc nổi mạng SSID Wireless@SG trên thiết bị điện tử. Để bắt được wifi này, bạn cần đăng ký một tài khoản cá nhận bằng số điện thoại.

Sân bay Changi

Là một sân bay quốc tế 5* vì vậy Changi cung cấp wifi cho các hành khách của mình với #WiFi@Changi. Thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo tại đây.

Các nơi cung cấp dịch vụ

Nhiều cửa hàng, trung tâm, quán ăn, cửa hàng phục vụ café ở Singapore đều có mạng wifi riêng để tăng thêm phần thu hút khách hàng. Họ thường đặt biển quảng cáo ngay trước cửa hiệu để bất kỳ ai đi qua cũng dễ dàng nhìn thấy. Vào sử dụng dịch vụ của họ và bạn hỏi password để nhập vào thiết bị di động của bạn nhé!

Mạng 2G

Bắt đầu từ ngày 01/04 năm 2017, cả ba nhà mạng viễn thông ở Singapore là Starhub , M1 và Singtel đã khai tử mạng di động công nghệ ứng dụng 2G. Chính vì thế mà lời khuyên đưa ra dành cho quý khách đó chính là mang theo thiết bị tích hợp mạng 3G hoặc 4G khi đặt chân tới đảo quốc sư tử.