‘Thiên đường có thật’ ở Tohoku, Nhật Bản

264

Du lịch Nhật Bản, đến đây bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng mà hơn hết còn được cảm nhận sâu sắc về nghệ thuật, nền văn hóa độc đáo, ẩm thực và phong cảnh tuyệt vời trong mỗi mùa của vùng Tohoku, Nhật Bản.

Không thể phủ nhận vẻ đẹp của Tokyo ở Nhật Bản là sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống cùng nhịp sống hiện đại, sôi động. Nhưng khi nói đến vẻ đẹp tự nhiên ở Nhật Bản, mọi người thường nghĩ ngay đến vùng đất Tohoku.

Tohoku của Nhật Bản là một trong 9 vùng địa lý của nước này. Vùng này nằm ở phía Đông Bắc của đảo Honshu. Cả vùng bao gồm sáu tỉnh là: Akita, Aomori, Fukushima, Iwate, Miyagi và Yamagata. Mặc dù bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần năm 2011, nhưng Tohoku đã nhanh chóng phục hồi.

Để di chuyển đến Tohoku, phương tiện thuận lợi nhất là bạn lựa chọn hãng hàng không, bay thẳng đến thành phố Sendai, thuộc quận Miyagi, là thành phố lớn nhất của Tohoku.

Du lịch Nhật Bản
Ba đỉnh dãy núi Zao của Tohoku bao quanh hồ miệng núi lửa tròn Okam. Nằm giữa biên giới các quận Yamagata và Miyagi.
Du lịch Nhật Bản
Tọa lạc ngay gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Shizukuishi, thác nước Torigoe-no-taki hùng vĩ với dòng nước chảy mạnh mẽ sẽ luôn mang lại cho du khách cảm giác sảng khoái bất tận.
Du lịch Nhật Bản
Khung cảnh đóng băng ngoạn mục như thế này bạn có thể bắt gặp trong chuyến đi mùa đông tới Hồ Inawashiro của Fukushima. Mọi người thường hay gọi đây là “Tác phẩm điêu khắc trên đá”.
Du lịch Nhật Bản
Ngọn núi Chokai nằm giữa các quận Akita và Yamagata, nơi bạn được trải nghiệm đi bộ đường dài qua đầm lầy, chiêm ngưỡng những sắc hoa tràn đầy sức sống và hồ nước tĩnh lặng nằm trên núi cao.
Du lịch Nhật Bản
Đến mùa anh đào Tohoku, chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ thất vọng. Dòng sông Shiraishi của tỉnh Miyagi là địa điểm thường xuyên tổ chức lễ hội Ogawara Sakura, một trong những lễ hội hoa anh đào hàng đầu của đất nước.
Du lịch Nhật Bản
Abukuma-do là một hang động đá vôi dài 3.000 mét nằm ở ngooại ô thành phố Fukushima của Tamura. Chỉ có 600 mét của các hang động được mở để phục vụ khách du lịch, bạn sẽ mất chừng 40 phút để vượt qua.
Du lịch Nhật Bản
Khoảng 260 hòn đảo có kích cỡ khác nhau nằm rải rác xung quanh Vịnh Matsushima của Miyagi, được biết đến là một trong ba cảnh đẹp nhất ở Nhật Bản.
Du lịch Nhật Bản
Khách du lịch đến khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất của Tohoku không chỉ được trải nghiệm các môn thể thao mùa đông nổi tiếng mà còn để trải nghiệm đi bộ, thư giãn ở suối nước nóng và chiêm ngưỡng khung cảnh độc đáo được tạo nên từ những mảng tuyết.
Du lịch Nhật Bản
Núi Iwate là một phức hợp núi lửa dạng tầng tọa lạc tại phía Tây Bắc thành phố Morioka ở phía tây tỉnh Iwate. Đây là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất của Nhật Bản.
Du lịch Nhật Bản
Hoa anh đào nở bên ngoài lâu đài Hirosaki Castle thuộc tỉnh Aomori. Là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoa vào mùa xuân.
Du lịch Nhật Bản
Thác nước Mototaki đẹp tựa như một bức tranh sơn mài.
Du lịch Nhật Bản
Các con đường bằng gỗ có ở khắp vùng đất ngập nước Oe Wetland ở làng Hinoemata của Fukushima. Tỉnh này thu hút du khách đến nhiều bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có và sự bình yên rất nhẹ nhàng.
Du lịch Nhật Bản
Dãy núi Hakkoda được tạo nên từ mười sáu ngọn núi, trong đó Odake là đỉnh núi chính. Vào mùa đông, lớp tuyết dày bao phủ dãy núi lửa khiến nơi đây trở thành một địa điểm trượt tuyết lý tưởng cho du khách
Du lịch Nhật Bản
Vườn quốc gia Towada-Hachimanta được tạo thành từ hai khu vực – Hachimantai và Towada-Hakkoda, trong đó có hồ chứa lớn nhất của Honshu và thung lũng bao quanh.
Du lịch Nhật Bản
Theo một huyền thoại, suối nước nóng Yunohama được phát hiện bởi một ngư dân khi ông nhìn thấy một con rùa đang ngâm mình trong làn nước ấm áp ở những thế kỷ trước.
Du lịch Nhật Bản
Con sông dài 136 km, tạo ra bởi đường biên giới tự nhiên giữa các tỉnh Akita, Iwate và Aomori.