Những điều bạn biết trước khi đi du lịch Singapore

599

Nếu bạn đang tìm thông tin về du lịch Singapore thì bài dưới dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần. Trong bài sẽ chia sẻ đầy đủ những kinh nghiệm du lịch Singapore từ ăn ở cũng như những địa điểm nổi tiếng nhất định phải ghé qua khi du lịch đến Singapore.

du lịch Singapore

Hiện nay Singapore không còn là điểm đến xa lạ với bất kì du khách nào. Nơi đây luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Đây cũng là thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại sầm uất.

Có thể nói không có nơi nào trên thế giới có đời sống văn hoá độc đáo như ở Singapore. Đây là nơi gặp gỡ và giao thoa của những nền văn hoá lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Điều đã tạo nên một diện mạo rất đặc trưng cho đảo quốc sư tử.

Từ du lịch đến nét văn hóa tương đồng khiến Singapore vẫn là điểm đến hấp dẫn bậc nhất với du khách trên mọi miền của tổ quốc. Nếu đang tìm một điểm đến cho kỳ nghỉ này, Singapore sẽ là lựa chọn hấp dẫn đối với mọi du khách với mọi lứa tuổi khác nhau.

Bạn hãy tham khảo những điều cần thiết khi đi du lịch Singapre như: Mua sắm, nghỉ dưỡng, chữa bệnh hoặc tham quan, giải trí.

Nếu bạn muốn du lịch tự túc, thì hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Singapore qua bài viết này nhé.

Hiện nay có rất nhiều đường bay thằng từ Việt Nam đến Singapore. Nếu may mắn, bạn có thể săn được vé khứ hồi với giá khoảng 2 triệu đồng.

Khách sạn ở Singapore giá hơi cao. Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm được các nhà nghỉ giá rẻ từ 400 – 700 nghìn đồng một đêm. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể ở phòng dorm (phòng ngủ tập thể từ 6-10 người).

Tuỳ vào khẩu phần và sở thích của từng người mà chi phí ăn uống cũng sẽ khác nhau. Đồ ăn ở Singapore cũng không quá đắt. Trung bình mỗi ngày bạn chi ra khoảng 500 nghìn đồng cho ăn uống thì bạn cần chuẩn bị thêm khoảng 2,5 triệu đồng.

Đến Singapore bạn có 3 phương tiện giao thông cơ bản là xe bus, MRT (tàu điện ngầm) và taxi, hầu như mọi điểm đến nổi tiếng ở đây đều có MRT đi qua, đây cũng là phương tiện di chuyển rẻ và phổ biến nhất Singapore.

Như vậy chi phí tối thiểu cho một chuyến du lịch Singapore trong 5 ngày, 4 đêm là khoảng 7 triệu đồng. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị thêm một khoản dự phòng cho những chi phí phát sinh. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị khoảng 10 triệu đồng là có thể tự tin xách balo lên đi du lịch Singapore.

Những người lần đầu đến Singapore đều khá lo lắng về việc nhập cảnh. Vì cùng nằm trong khối nước ASEAN nên Singapore miễn visa cho du khách người Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày.

Gần như chắc chắn bạn sẽ phải quay về nếu không xuất trình được vé khứ hồi khi nhập cảnh. Bạn cũng cần cung cấp chính xác địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lưu trú trong suốt thời gian du lịch.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tiền ngoại tệ và photo công chứng một số giấy tờ cá nhân phòng những trường hợp đột xuất.

Tiếp đến là điền tờ khai nhập cảnh. Bạn có thể lấy mẫu từ quầy thông tin tại sân bay Việt Nam hoặc Singapore. Trong phần tờ khai, bạn nhớ điền theo hướng dẫn và các thông tin trên tờ khai cần khớp với thông tin cá nhân như: họ và tên, số hiệu chuyến bay, địa chỉ khách sạn, số ngày bạn lưu trú lại Singapore….

Cuối cùng là qua cổng hải quan bạn nên ăn mặc lịch sự, đặc biệt các bạn nữ. Nhân viên hải quan có thể hỏi bạn một số câu hỏi như: đến Singapore để làm gì, ở đây mấy ngày, có người quen ở đây không… Các bạn hãy bình tĩnh trả lời rành mạch những nội dung được hỏi, xuất trình các giấy tờ, lịch trình cần thiết khi được yêu cầu.

Lịch trình chi tiết khi đi du lịch Singapore

Ngày 1: Du khách bay từ Việt Nam đến sân bay Changi. Sau đó bạn có thể đi xe bus hoặc MRT về khách sạn nhận phòng. Buổi chiều bạn nên tham quan vịnh Marina bay, tượng nhân sư Merlion, khu vườn cây Garden By The Bay. Buổi tối bạn nên ra khu Clark Quay ăn uống, vui chơi.

Ngày 2: Bạn có thể dành cả ngày ở đảo Sentosa. Du khách nên đi từ sớm để xếp hàng vào trường Universal Studio Singapore. Ở đây có rất nhiều trò chơi, bạn nên lựa một số trò ưu tiên để tiết kiệm thời gian. Buổi chiều bạn có thể đi thuỷ cung Sea Aquarium hoặc công viên nước Adventure Cove Water Park. Buổi tối sẽ có biểu diễn nhạc nước Wings of Time lúc 19h40.

Ngày 3: Tham quan Singapore zoo – Safari, buổi sáng bạn có thể đến vườn Botanic Garden và vườn lan bên trong. Chiều đi sở thú Singapore, River Safari và tham quan Night Safari vào buổi tối.

Ngày 4: Buổi sáng bạn nên ghé qua khu Tiểu Ấn, vườn chim Jurong Bird Park. Buổi chiều du khách thường đi mua sắm trên đường Orchard. Buổi tối bạn có thể quay lại khu China Town để ăn uống, mua sắm.

Ngày cuối cùng bạn nên ra sân bay sớm để mua sắm những món quà lưu niệm và chuẩn bị bay về Việt Nam. Kết thúc hành trình du lịch Singapore