Đà Lạt chính thức lên kế hoạch tổ chức “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2018”

821

Lập đông là khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm cỏ hồng khi du lịch Đà Lạt. Khoảng giữa tháng 11 đến tháng 12, những ngọn đồi cỏ hồng tỏa sáng, khoe sắc dưới ánh nắng nhẹ nhàng của khoảnh khắc giao mùa. Đây cũng chính là thời điểm được dự kiến tổ chức Lễ hội cỏ hồng 2018 nối tiếp thành công của mùa lễ hội được tổ chức vào năm ngoái.

du lịch đà lạt
Ảnh: Sưu tầm

Ngày 12/10, tin từ UBND huyện Lạc Dương cho biết UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý để huyện tổ chức chương trình “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” năm 2018. Đây là lần thứ 2 mùa hội cỏ hồng được tổ chức tại Lâm Đồng, với mong muốn tạo điểm đến thú vị và giới thiệu thiên nhiên tươi đẹp của cao nguyên Lang Biang đến du khách gần xa. Theo đó, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tạo điều kiện để nhân dân và du khách tham quan đồi cỏ hồng miễn phí.

Ảnh: Punt Mai
@tug.photography
Ảnh: Sưu tầm

Thời gian tổ chức mùa hội, theo lãnh đạo huyện Lạc Dương, nếu thời tiết thuận lợi “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” năm 2018, dự kiến diễn ra trong 10 ngày (từ 23/11 đến 2/12/2018), tại khu vực hồ Đankia – Suối Vàng (thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương).

Ảnh: Sưu tầm
@_viettran365_

Mùa hội cỏ hồng lần đầu đã diễn ra vào cuối tháng 11/2017, tại khu vực hồ Đankia – Suối Vàng. Mùa hội diễn ra với hàng loạt chương trình, như ngày hội văn hóa bản địa “bản sắc đại ngàn”, đón trăng trên đồi cỏ hồng, ngày thông điệp cỏ hồng, khoảnh khắc cỏ hồng, dã ngoại “đêm thảo nguyên”… Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng mùa hội cỏ hồng Đà Lạt năm 2017 đã thu hút rất đông du khách tham gia.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: THUYET NGUYEN

Cỏ hồng, loài cỏ hoang dại sắc hồng, pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm, có mặt ở vùng đất huyện Lạc Dương từ khi nào, không ai để ý. Khoảng vài năm gần đây, khi nhiều tay máy yêu thiên nhiên cao nguyên Lang Biang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế ước muốn tìm về, để được “lạc” bước trên những sườn đồi dập dờn cỏ hồng, vào độ đầu mùa đông hằng năm.

Ảnh: Sưu tầm
@kieuday

Vào buổi sáng những đám sương mỏng phủ trên lớp cỏ hồng mới nở tạo nên một vùng trắng xóa nên các bạn nhiếp ảnh còn gọi loài cỏ này là cỏ Tuyết. Để chụp được khung cảnh nên thơ với cỏ tuyết bạn phải dậy thật sớm và mất rất nhiều thời gian di chuyển đến ngọn đồi cỏ để chụp ảnh, vì khi mặt trời đã đứng bóng, sương mai cũng đã tan và cỏ Tuyết lại khoát lên mình màu hồng tươi xinh đẹp.

Ảnh: THUYET NGUYEN
Ảnh: THUYET NGUYEN
Ảnh: Sưu tầm
@Punt Mai

Bên cạnh tham gia Lễ hội cỏ hồng năm nay, bạn cũng có thể tìm đến những cung đường của cánh đồng cỏ hồng ở những địa điểm tuyệt đẹp khác tại Đà Lạt là khu vực cây thông cô đơn, đường vào khu du lịch Đường hầm Đất sét, khu vực Trại Mát – làng hoa Thái Phiên. Tuy nhiên những địa điểm này khá xa thành phố và đường đi cũng khó khăn nên bạn cần cân nhắc đi vào buổi sáng và lúc thời tiết đẹp.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: THUYET NGUYEN