Thiên đường du lịch Singapore

278

Đến với du lịch Singapore du khách sẽ được hòa mình vào một địa danh tuyệt đẹp nơi được mệnh danh là đất nước xanh – sạch – đẹp nhất với nhiều điểm đến hấp dẫn như Công viên Merlion, Vương quốc côn trùng, Thủ cung S.E.A – thủy cung lớn nhất thế giới, vườn chim Jurong đến đây du khách sẽ bắt gặp những màn biểu diễn xiếc chim đẹp mắt. Không những thế Singapore còn là thiên đường mua sắm với hệ thống các cửa hàng sang trang, tráng lệ tại Orchard Road, khu Isetan, chợ đêm Tanglin Mall..

du lịch Singapore

Đặt chân đến Singapore, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu nhà kính Flower Dome. Nằm trong khu phức hợp Garden By the Bay – khu nhà kính có hình dạng như chiếc vỏ ốc và được bao phủ bởi loại kính đặc biệt tạo ra một môi trường nhân tạo khô ráo, mát mẻ đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, phía Tây Nam Phi và Bắc Australia.

Bảo tàng sáp Madame Tussauds Singapore tọa lạc trên đảo Sentosa, thuộc hệ thống Madame Tussauds trên toàn thế giới, bên cạnh London (Anh), Washington DC (Mỹ), Hồng Kông (Trung Quốc), bảo tàng sáp Madame Tussauds không chỉ trưng bày tượng của những nhân vật nổi tiếng, bảo tàng sáp ở Singapore còn độc đáo với dịch vụ du thuyền (boat ride) đầu tiên trong hệ thống, mang tên Spirit of Singapore.

Du khách có thể đến Singapore quanh năm nhưng thời điểm tốt nhất để đi du lịch là từ tháng 2 đến tháng 4. Tháng 6 sẽ là thời gian của các tín đồ mua sắm. Nhiều sản phẩm được giảm giá đến 90%.

Ở Singapore có 3 phượng tiện giao thông công cộng phổ biến là taxi, xe bus và tàu điện ngầm (MRT). Từ sân bay, bạn có thể di chuyển về khách sạn bằng cả 3 phương tiện này. Tuy nhiên MRT vẫn là phương tiện phổ biến nhất vì giá thành rẻ và dễ sử dụng.

Taxi là phương tiện đi lại nhanh nhất nhưng cũng đắt nhất ở Singapore. Xe bus thì rẻ hơn nhưng cách thức hoạt động khác rất nhiều so với ở Việt Nam. MRT là phương tiện phổ được du khách yêu thích hơn cả.

Để dùng MRT, bạn có thể mua vé mỗi lần đi hoặc mua thẻ EZ Card để dùng nhiều lần. Một thẻ EZ Card có giá khoảng 150 nghìn đồng, trong đó tài khoản thẻ khoảng 100 nghìn đồng.

MRT của Singapore hiện đại bậc nhất thế giới và đi qua hầu hết điểm đến nổi tiếng. Ở đây có 3 tuyến chính được đặt theo hướng chạy của tàu: Tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West).

Để xác định hướng đi đúng của MRT thì chỉ cần tìm trạm cuối cùng bạn muốn đi tên là gì, rồi đi theo hướng tàu có ghi tên trạm đó.

Khách sạn ở Singapore luôn nằm nhóm đắt đỏ nhất. Tuy nhiên vẫn có nhiều khu cho thuê phòng giá rẻ dành cho khách du lịch tự túc.

Đa phần khách du lịch Việt Nam khi đến Singapore hay thuê phòng xung quanh 3 khu vực như: Khu Chinatown, khu Tiểu Ấn (Little India) và khu Ả rập (Kampong Glam).

Các khu này đều có nhiều người Việt sinh sống và cho thuê phòng. Tuỳ theo điều kiện, bạn có thể ở phòng dorm, phòng đôi hoặc nhà nguyên căn ở các chung cư xã hội. Giá phòng giao động từ 20-50 SGD, tuỳ vào điều kiện vị trí, diện tích phòng và thời điểm bạn du lịch.

Ngoài ra bạn nên tìm những khách sạn gần ga tàu điện ngầm, có thể đi bộ ra các khu ăn uống mua sắm thì càng tốt. Tuy nhiên những khu gần trung tâm thường khá đắt, phòng cũng nhỏ. Nếu muốn ở phòng rộng hơn một chút, bạn nên chịu khó thuê ở khu bên ngoài nhưng nhớ đừng cách quá xa các trạm MRT.

Phòng ở khu Chinatown khá nhiều, có thể đi bộ được ra khu Marina Bay và khu Clarke Quay. Phần lớn phòng cho thuê ở khu này là dạng dorm và khách sạn nhỏ.

Khu Tiểu Ấn và khu Ả rập thì giá phòng rẻ hơn một chút so với khu Chinatown. Ở đây gần với các trung tâm thương mại, tiện cho việc mua sắm.

Khu xung quanh đường Orchard Road thì có cả homestay và khách sạn đẹp nhưng đắt và không có nhiều lựa chọn.

Một số lưu ý quan trọng khi đặt phòng ở Singapore là bạn nên gọi điện trực tiếp đến khách sạn để hỏi rõ thông tin. Đa phần các phòng đều có thể trả giá được. Khu Geylang và Kallang khá phức tạp và bị đánh giá là kém an toàn, vì thế nên tránh lưu trú ở những khu vực này.

Nếu bạn đặt phòng online, bạn chỉ nên sử dụng những trang web uy tín. Trước khi nhập thông tin thẻ Visa để thanh toán, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin để đảm bảo an toàn.