Du lịch Singapore và những điều cần lưu ý

107

Du lịch Singapore nơi được mệnh danh là “Thành phố sư tử”, với diện tích nhỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á, là quốc gia phát triển mạnh về kinh tế và du lịch. Đến đây bạn có thể tìm thấy những khu mua sắm và trung tâm thương mại lớn sầm uất, cùng dịch vụ giải trí vui chơi đa dạng, giao thông thuận tiện và đường xá gọn gàng sạch đẹp..

Phương tiện du lịch Singapore

Nếu đi từ Việt Nam sang Singapore, thuận tiện nhất là di chuyển bằng hãng hàng không. Có hai điểm dừng chân là tại sân bay quốc tế Changi hoặc sân bay Seletar. Để tiết kiệm thời gian bạn nên đặt vé tối thiểu trước một tháng hoặc săn vé máy bay khuyến mãi. Lưu ý lựa chọn chuyến bay thẳng của các hãng VietJet Air, Jetstar Asia, Jetstar Pacific Airlines…

Du lịch Singapore

Việc di chuyển từ sân bay này về trung tâm thành phố (khoảng cách 20km) khá dễ dàng bởi hệ thống giao thông công cộng ở Singapore rất phát triển. Bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau: Tàu điện ngầm, xe buýt công cộng,… Mua vé xe buýt sân bay bạn cần tới Ground Transport Desk, đây là quầy bán vé nằm ở dưới tầng trệt của sân bay.

Giá vé: 9 USD cho người lớn cho hành trình 1 chiều từ sân bay Changi về khách sạn trong thành phố. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng số 36 chạy từ sân bay vào thành phố với mức giá dưới 2 USD/chiều và thời gian đi khoảng 1 giờ đồng hồ.

Phương tiện phổ biến được người dân Singapore và dân du lịch hay sử dụng nhất đó là tàu điện ngầm. Bạn có thể xuống ngay ga tàu ở sân bay để đi tới ga nơi gần khách sạn của mình nhất. Tuy nhiên, để đi tàu điện ở đây, cần nghiên cứu kỹ bản đồ các ga dừng của tàu để tránh bị đi quá ga cần xuống.

Những điểm du lịch Singapore

Mặc dù nổi tiếng là đất nước của sự đắt đỏ và những dịch vụ cao cấp nhưng ở Singapore cũng chẳng thiếu những điểm vui chơi miễn phí thú vị mà bạn có thể ghé thăm.

Xu hướng lựa chọn địa điểm của người cao tuổi cũng có phần khác so với những người trẻ tuổi. Nên ưu tiên những địa điểm mang đậm giá trị văn hóa – tín ngưỡng và lịch sử.

Đồng thời, không nên lựa chọn những địa điểm phải đi bộ quá nhiều hoặc có khoảng cách quá xa nhau.

Khu Chinatown

Đây là khu dân cư thể hiện rõ ràng nhất truyền thống và bản sắc văn hóa của người Hoa tại Singapore. Đến đây bạn sẽ thấy hai màu chủ đạo là đỏ và vàng xuất hiện trong hầu hết các công trình kiến trúc, từ nhà cửa đến chùa chiền, viện bảo tàng… Không những thế, buổi tối tại Chinatown sẽ khiến bạn như lạc bước vào thế giới thần tiên với vô số những lồng đèn đỏ lung linh dọc các tuyến phố.

Nằm trong khu phố Chinatown còn có ngôi chùa Răng Phật nổi tiếng linh thiêng. Chỉ mới được xây dựng vào năm 2007, nhưng ngôi chùa này đã tạo được ấn tượng mạnh nhờ lối thiết kế tỉ mỉ và sự kết hợp giữa triển lãm toàn diện về nghệ thuật và lịch sử Phật giáo. Ngôi chùa được đặt tên theo một bảo vật mà các Phật tử tin là răng nanh bên trái của Đức Phật, được lấy từ giàn thiêu trong đám tang của ngài ở Kushinagar, Ấn Độ và được trưng bày tại ngôi chùa này.

Khu phố Ả Rập

Sẽ không có gì tuyệt hơn khi ở trong một đất nước bạn có thể khám phá được nhiều nền văn hóa khác nhau và đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua khu phố đặc biệt này. Nổi bật nhất trong khu phố này có thể kể đến những tiệm bán nữ trang sáng rực, những cửa hàng thảm dệt và lụa thổ cẩm cầu kỳ. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng nhận diện nơi đây khi thấy những dãy đèn đường kiểu Maroc hay hai nhà thờ Hồi giáo hào nhoáng là Sultan’s và Hajjah Fatimah, nổi bật với mái vòm vàng chói hình củ hành.

Marina Bay Sands

Được xem là một trong những điểm thu hút đa dạng nhất của Singapore. Tại đây bạn có thể tìm thấy những khu mua sắm sầm uất như The Shoppes, hoặc nếu yêu thích nghệ thuật và văn hóa thì nên ghé thăm Bảo tàng ArtScience .

Vườn chim Jurong

Vườn chim Jurong có hơn 600 loài chim, bao gồm chim cánh cụt và các loài cá bồ nông, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo, két, thiên nga,… Thêm vào đó, có một thác nước nhân tạo cao 30 mét gây ấn tượng mạnh, cũng như hàng loạt các chương trình truyền hình giải trí để du khách theo dõi.

Singapore Flyer

Không chỉ là nơi để bạn phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mà còn là một trong những biểu tượng kiến trúc nổi bật nhất của thành phố.

Nổi bật giữa những tòa nhà chọc trời trên đường chân trời của Singapore, vòng quay Singapore Flyer quả thực không phải là một địa điểm ngắm cảnh đơn thuần. Thật ra, đây chính là nơi đẹp nhất để bạn ngắm toàn cảnh thành phố một cách rõ nét và toàn diện nhất.

Một vòng quay ngắm toàn cảnh trên Singapore Flyer sẽ đưa bạn lên độ cao 165 m so với mặt đất, tương đương với tòa nhà 42 tầng, để bạn tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục bên dưới.

Một số lưu ý nhỏ

Ở Singapore không thiếu những dịch vụ lưu trú khác nhau, từ khách sạn sang trọng cho đến nhà nghỉ giá phải chăng với thiết kế độc đáo, luôn có một điểm dừng chân nghỉ ngơi ở đâu đó trong thành phố này dành riêng cho bạn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn phòng bạn nên tìm hiểu thật kỹ một số thông tin như: Quãng đường di chuyển đến các địa điểm tham quan, dịch vụ – tiện nghi, chế độ…và chi phí giá cả.

Đồ ăn của Singapore cũng khá dễ ăn, song vẫn nên chủ động mang theo một số đồ ăn khô để tránh trường hợp không hợp khẩu vị như: bánh quy, đồ hộp…