Du lịch Đài Loan | Tân Đài Bắc và chuyến phiêu lưu 5 ngày

515

Đài Bắc là một trong những điểm đến du khách thường lựa chọn khi du lịch Đài Loan. Bao quanh một Đài Bắc sầm suất, hiện đại, chính là một Tân Bắc mộc mạc, yên bình; 2 thành phố này kết hợp với nhau đã tạo nên những điểm vô cùng thú vị cho du khách. Sau đây sẽ là những điểm đến nổi bật giúp bạn có thể khám phá Tân Đài Bắc – niềm tự hào của đất nước Trung Hoa chỉ trong 5 ngày.

CKS MEMORIAL HALL

du lịch đài loan

Công trình này được dành riêng để thể hiện sự tôn kính với một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất của thế kỷ thứ 20. Đến đây ta sẽ được khám phá lịch sử về Tưởng Giới Thạch và Trung Quốc ở thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc tuyệt vời của tòa nhà. Điều được mong đợi đợi nhất khi tham quan nhà tưởng niệm là mỗi tiếng đồng hồ sẽ có lễ thay đổi lính gác rất ngoạn mục. Những người lính duyệt binh với dáng vẻ uy nghiêm, di chuyển một cách bài bản không chút sơ sót sẽ khiến bạn phải thán phục.

KHU PHỐ ĐI BỘ XIMENDING

Phố đi bộ Ximending còn có tên gọi là Tây Môn Đình, nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc. Ximending là trung tâm văn hóa của Đài Bắc đồng thời là thiên đường mua sắm dành cho những du khách yêu thích mua sắm với các cửa hàng quần áo thời trang, các nhà hàng, các câu lạc bộ, quán bar. Nơi đây thu hút người khách du lịch bởi các mặt hàng hóa được bày bán vô cùng đa dạng.
Khu vực nổi bật nhất ở đây là những con phố quanh tòa nhà Red House, bởi nơi đây tập trung nhiều nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng. Bên cạnh đó, xung quanh Ximending là nơi tập trung nhiều khu chợ đêm và các ngôi chùa cổ kính, chúng như những khối màu tương phản, vừa có nét cổ kính vừa có nét hiện đại, khắc họa nên một phong cách riêng độc đáo chỉ Đài Bắc mới có.

PHỐ CỔ THẬP PHẦN (SHIFEN)

Nằm ở quận Pingxi của Đài Bắc, Thập Phần là một thị trấn cổ nổi tiếng với những chiếc đèn lồng và thác nước Thập Phần quyến rũ. Phố cổ có một tuyến đường sắt chạy qua phố cổ xây dựng xong năm 1921, dài 12,9 km được xây dựng để vận chuyển than và chạy qua Ruifang, Pingxi.
Trải nghiệm thả đèn lồng ở Thập Phần là điều nhất định phải thử khi ghé thăm vì đây là nơi duy nhất ở du lịch Đài Loan để thả đèn lồng nhờ vào dân cứ thưa thớt và không gian thoáng đãng. Lễ hội đèn lồng Pingxi Sky đã được tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên Đán.

LÀNG CỬU PHẦN (JIUFEN)

Từng là một địa điểm khai thác vàng ở du lịch Đài Loan, ngày nay Cửu Phần được biết tới nhiều nhất như một địa điểm thu hút khách du lịch và là nơi tạo cảm hứng cho đạo diễn Mizayaki Hayao xây dựng bối cảnh cho bộ phim hoạt hình Spirited Away.
Cửu Phần – ngôi làng cổ độc đáo có vị trí “ỷ sơn diện hải”. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được thả hồn theo làn sương mù giăng mắc khắp nơi, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh từ biển khơi xanh thẳm và phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời, non nước hữu tình.

CÔNG VIÊN DÃ LIỄU

Đây là một kì quan tự nhiên kỳ bí giữa lòng Châu Á và là công viên hàng hải đầu tiên của du lịch Đài Loan. Cách công viên một đoạn là một vách đá, nơi bạn có thể nhìn 360 độ bờ biển phía Bắc và Thái Bình Dương.
Công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng với những tảng đá có hình dáng kì lạ cùng những cái tên ngộ nghĩnh được khách du lịch đặt tên như Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),… và bất kỳ cái tên nào khác bạn có thể nghĩ ra khi nhìn thấy.
Công viên được chia thành 3 khu vực chính. Mỗi khu vực sẽ có những đặc điểm riêng biệt với nhiều phiến đá mang hình thù độc đáo khác nhau. Trong đó, nổi bật và cũng là điểm nhấn của Yehliu chính là khu vực Đầu Nữ Hoàng (Queen’s Head) và đá Đầu Rồng (Head Dragon).

TAIPEI 101

Từng là toà tháp cao nhất Thế giới và là biểu tượng cho sự phát triển thịnh vượng của Đài Loan,Taipei 101 mang kiến trúc Phương Đông khá độc đáo, mang nhiều ý nghĩa về thuật phong thủy Châu Á. Toàn bộ cấu trúc của tòa nhà đều có liên quan đến số 8 – con số may mắn của người Trung Quốc. Công trình có chiều cao tính đến mái là 449,2m.
Tòa tháp nổi bật với kiến trúc kính dựng màu lục lam và được tráng men, tạo thành lớp bảo vệ nhiệt và tia cực tím đủ để ngăn 50% nhiệt bên ngoài, có thể chịu được va đập 7 tấn. Đài quan sát 360 độ ở tầng 89 có thể quan sát toàn cảnh Đài Bắc, dám chắc rằng bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp cảnh thành phố lung lên về đêm.

ĐẠM THỦY

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Đạm Thủy – một quận thuộc Đài Bắc. Dù không được truyền thông quan tâm cho lắm nhưng sự giản dị nơi đây có thể sẽ khiến bạn khó quên
Những hoạt động được du khách yêu thích nhất ở Đạm Thuỷ là ngắm nhìn hoàng hôn thơ mộng trên cảng Đạm Thủy, khám phá chợ đêm tấp nập với các món ăn ngon ngất ngây, tham quan phố cổ Nhật Bản,… và check-in tại cây cầu tình yêu lãng mạn.

Ô LAI (WULAI)

Là nhà của bộ lạc Atayal; Ô Lai không chỉ nổi tiếng với suối nước nóng, mà còn với các tuyến đường mòn leo núi tuyệt vời, ngắm chim, gondola và những thác nước đáng kinh ngạc.
Ngắm nhìn thác nước Ô Lai hùng vĩ cao 80m sẽ khiến bạn choáng ngợp vì tuyệt tác thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp này. Một lí do đặc biệt khiến nhiều người muốn đến đây nữa là có thể ngồi trên chiếc thuyền tre, lững lờ trôi ngang dòng thác này.
Bên cạnh, còn có 1 bảo tàng nhỏ nhưng không kém phần thú vị ở đây – Bảo tàng Wulai Ayatal. Bảo tàng được điều hành bởi những tình nguyện viên đam mê và nhiệt tình, một vài người có thể nói tiếng Anh và giải thích cho bạn hiểu rõ hơn về văn hóa thổ dân ở Đài Loan.

MITSUI OUTLET PARK LINKOU

Gọi Mitsui Outlet Park Linkou là thiên đường mua sắm cũng không quá khi ở đây có hơn 200 cửa hàng của rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới đang bày bán những sản phẩm của họ với giá chỉ bằng 1/3 so với giá thực tế.