Những đồ uống truyền thống ở Singapore ngon và hấp dẫn

364

Du lịch Singapore sau khi thưởng thức những đồ ăn nổi tiếng bạn cũng nên thử một lần những thức uống truyền thống ở đây để có cái nhìn toàn diện về nền ẩm thực đa dạng tại đảo quốc. Cùng điểm danh những đồ uống truyền thống ở du lịch Singapore ngon và hấp dẫn xem bạn bị lôi cuốn bởi đồ uống nào nhé.

1. Trà sữa Teh Tarik

Du lịch Singapore

Là một quốc gia đa sắc tộc chịu ảnh hưởng nhiều từ văn hóa Malaysia, tới du lịch Singapore bạn sẽ được thưởng thức một thức uống nổi tiếng tại Malay nhưng cũng vô cùng nổi tiếng tại đảo quốc được gia giảm cho ra hương vị riêng và dần trở thành thức uống truyền thống lâu đời nhất tại Singapore đó chính là trà sữa sủi bọt Teh Tarik. Hương vị ngọt ngào hòa lẫn trong sự thơm ngon béo ngậy của sữa thông qua việc chế biến rất độc đáo. Đó chính là việc người pha trà rót qua rót lại 2 ly với khoảng cách xa để chúng tạo được lượng bọt nhất định. Công việc này tuy đơn giản nhưng cần đến những bàn tay khéo léo của những người lâu năm trong nghề.

2. Nước lúa mạch

Một thức uống truyền thống của người địa phương trong những ngày hè oi ả đó là nước lúa mạch. Với vẻ ngoài đơn giản không bắt mắt nhưng hương vị thanh đạm của nó thật khó làm bạn quên. Với cách làm vô cùng đơn giản là đem luộc sôi lúa mạch cho thêm đường, chanh khi uống bỏ vài viên đá là bạn đã có một ly nước lúa mạch thơm mát. Sau hàng giờ tham quan mua sắm thì việc thưởng thức một ly nước truyền thống này sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình khám phá đảo quốc.

3. Cocktail Sling Singapore

Loại cocktail này được Ngiam Tong Boom một bartender nổi tiếng của quán Long bar pha chế làm đầu tiên với công thức khá đơn giản chỉ gồm các nguyên liệu dễ kiếm như nước chanh, nước cam, nước ép dứa cùng một chút rượu Gin và rượu Cherry Brandy. Chỉ sau một thời gian xuất hiện thức uống độc đáo này đã tạo nên cơn sốt của khu vực Đông Nam Á. Vậy còn lý do gì để bạn từ chối một ly cocktail Sling Singapore đúng chuẩn nổi tiếng tại đảo quốc.

4. Milo Dinosaur

Cũng gần giống sữa Milo của Việt Nam nhưng cách pha chế và hương vị của Milo Dinosaur lại làm cho du khách bị hấp dẫn hơn nhiều. Loại đồ uống này được pha chế chủ yếu bằng việc hòa tan bột Milo trong nước lạnh sau đó để bột Milo nguyên chất lên trên và có thể trang trí cuối cùng bằng một lớp kem tươi. Ban đầu loại thức uống thú vị này chỉ dành cho trẻ con nhưng sau khi cảm nhận được hương vị thơm ngon này thì không chỉ trẻ con mà mọi người dân Singapore cùng khách du lịch đều yêu thích chúng. Chẳng vậy mà đồ uống truyền thống của đảo quốc này giờ đã nổi tiếng toàn châu Á.

5. Bandung

Lại một loại thức uống nữa gần giống với Việt Nam, Bandung làm người ta liên tưởng tới siro đá bào. Loại thức uống này bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi trên đường phố ở đảo quốc. Với màu sắc rất sặc sỡ và đa dạng nhưng màu chủ đạo và được nhiều người ưa thích chính là màu hồng. Hương vị của Bandung rất dễ chịu, vị ngọt dịu của sữa quyện với vị thanh thanh của siro làm cho Bandung trở thành thức uống phổ biến của du lịch Singapore không chỉ là vào mùa hè.

Những đồ uống truyền thống ở Singapore ngon và hấp dẫn kể trên sẽ giúp bạn đã cơn khát và hồi phục năng lượng cho chuyến hành trình khám phá Singapore sắp tới. Với công thức chế biến đơn giản sau khi thưởng thức bạn có thể học hỏi và khi về nước có thể tự mình pha chế cho gia đình người thân và bạn bè cùng thưởng thức nhé.