Note ngay những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan này vào nhé

191

Hiện nay thì du lịch Đài Loan đã trở thành một trong những tour du lịch quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Chính phủ Đài Loan cũng có những biện pháp nhằm nới lỏng việc xin visa nên ngày càng có nhiều người dân Việt Nam du lịch Đài Loan. Đài Loan là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp với sự hòa quyện vẻ đẹp của thiên nhiên với các giá trị văn hóa truyền thống. Cách đơn giản nhất và nhanh nhất để khám phá nhưng nét văn hóa địa phương đó chính là khám phá những khu chợ đêm nổi tiếng tại du lịch Đài Loan. Chỉ cần đi dạo qua các chợ đêm tại Đài Loan là chắc chắn bạn sẽ thấy “mê tít ” quên cả lối về đấy. Đến với những khu chợ đêm tại du lịch Đài Loan, bạn không chỉ được thưởng thức vô vàn những món ăn thơm nức mũi, từ những món nướng, hải sản đến những món ăn kinh dị mà bạn còn được thỏa sức mua sắm tại các cửa hàng tại đây. Nào, hãy cùng khám phá các khu chợ đêm này nhé.

Những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan

1 – Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

Chợ đêm Tây Môn Đình là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan thu hút rất đông khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ. Đến với khu chợ đêm này, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí nhộn nhịp nhưng vẫn rất tự nhiên và thoáng mát, không hề bị gò bó như những khu mua sắm đông đúc khác. Mặt hàng chủ yếu của khu chợ đêm này là các mặt hàng thời trang với những phong cách từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc hay các nước phương Tây.

du lịch đài loan

Không chỉ có quần áo đâu, tại khu chợ này còn có rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn. Một trong những món ăn hấp dẫn nhất tại đây mà bạn nên thưởng thức đó là những món ăn được làm từ thịt vịt như Ya Rou Bian, vịt hấp, vịt quay,…

2 – Chợ đêm Shilin (Sỹ Lâm)

Chợ đêm Sỹ Lâm là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan. Nơi đây không chỉ thu hút khách địa phương mà còn là một điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài khi đến du lịch Đài Loan.

Tại chợ đêm Sỹ Lâm, bạn sẽ có cơ  hội được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn của Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, trà sữa chân trâu,… Cũng như chợ đêm Tây Môn Đình thì chợ đêm Sỹ Lâm cũng bán rất nhiều những mặt hàng thời trang đẹp mắt.

3 – Chợ đêm Huaxi

Chợ đêm Huaxi là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan và là khu chợ được xây dựng với mục đích du lịch. Đến với chợ đêm Huaxi các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biệt chế biến từ rắn. Những món ăn phổ biến từ rắn ở đây được nhiều khách du lịch yêu cầu như rượu máu rắn, mật rắn, súp rắn,…Bên cạnh đó, chợ đêm Huaxi cũng bán rất nhiều những món ăn khác như súp mực ống, súp thịt lợn, mì lươn,…

4 – Chợ đêm Raohe

Chợ đêm Raohe có thể nói là một thiên đường ẩm thực Trung Hoa và là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất tại Đài Loan. Bạn có thể tìm mua đủ các loại mặt hàng khác nhau tại đây từ quần áo, giày dép thời trang cho đến những mặt hàng điện tử hay vật dụng gia đình. Nếu như bạn cần mua những món quà lưu niệm về làm quà cho người thân và bạn bè thì chợ đêm Raohe là một nơi lý tưởng để làm việc đó. Tại đây bán rất nhiều những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm một cách tinh xảo từ gỗ.

5 – Chợ đêm Gongguan

Chợ đêm Gongguan là điểm đến của các bạn sinh viên tại Đài Loan cũng như khách du lịch quốc tế. Chợ nằm ngay gần trường đại học Đài Loan. Chợ gồm có cả rạp chiếu phim, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng và rất nhiều những cửa hàng quần áo .

Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn rất ngon được bán tại đây như mì hàu, bánh tiết lợn, trà sữa chân trâu, bánh cuốn,… Tuy nhiên do nằm gần trường đại học và ga tàu điện ngầm nên lượng người đến với chọ đêm Gongguan rất đông, có thể bạn sẽ phải xếp hàng một lúc lâu mới có thể mua được những món hàng mình muốn đấy.

6 – Chợ đêm Shida

Chợ đêm Shida nằm gần đại học sư phạm Đài Loan cũng là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan. Chợ đêm này thu hút rất đông các bạn sinh viên cũng như du khách. Cũng như các chợ đêm khác, tại đây bán rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn, các mặt hàng khác nhau như quần áo thời trang, hàng điện tử,…

7 – Chợ đêm Hoa Đài Nam

Chợ đêm Hoa Đài Nam là khu chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất tại khu vực Đài Nam của Đài Loan. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức một món ăn rất đặc biệt đó chính là món “bánh mì quan tài”. Lý do món bánh này được gọi là bánh mì quan tài vì nó có hình dáng giống như một chiếc quan tài. Mặc dù cái tên nghe có vẻ sờ sợ nhưng ăn thì lại rất ngon. Vị thơm ngon của chiếc bánh mì kết hợp tài tình với nước sốt ngô kem chắc chắn sẽ chinh phục được mọi vị khách. Ngoài ra, tại khu chợ này còn có các món ăn ngon khác như tiết canh gia vị, ổi ngâm, trà sữa chân trâu,…

8 – Chợ đêm Liuhe

Chợ đêm Liuhe là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan nằm ở thành phố Cao Hùng. Tại đây bày bán đủ các loại mặt hàng như quần áo thời trang, thực phẩm và cả động vật sống nữa. Khu chợ này nổi tiếng với món đậu phụ thối, một món ăn rất nổi tiếng của Trung Quốc và Đài Loan. Nếu như bạn chưa được ăn món đậu phụ thối này bao giờ thì hãy thử một lần du lịch Đài Loan và ăn thử xem. Có thể đó sẽ là một thử thách lớn đối với bạn nhưng nếu vượt qua được thì bạn sẽ nhận ra được cái ngon của món ăn đặc  sản Đài Loan này.