Những lợi ích khi đi lại bằng tàu khi du lịch châu Âu

147

Du lịch Châu Âu không chỉ là nơi sở hữu vô vàn cảnh đẹp lãng mạn như tiểu thuyết, những món ăn thi vị, đặc trưng của từng khu vực… mà nó còn là cái nôi của nền văn minh thế giới. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên tuyệt vời nhất của lục địa già này trên một chiếc tàu điện. Đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm lãng mạn và hết sức thú vị cho bạn trong suốt hành trình khám phá Châu Âu xinh đẹp.

Đến ngay trung tâm thành phố, thị trấn

Không giống như các sân bay, nhà ga châu Âu nằm ngay trung tâm thành phố, bạn không cần phải tốn thời gian và tiền bạc di chuyển vào các địa điểm nội thành. Thời gian bạn di chuyển từ sân bay vào thành phố thường sẽ mất từ 20-60 phút và chi phí $ 10 – $ 40.

du lịch châu âu

Không mất thời gian làm thủ tục, hải quan

Không phải mất một khoảng thời gian dài để làm thủ tục của chuyến tàu, không cần phải đi qua bất kỳ quầy kiểm tra an ninh, bạn có thể có mặt tại nhà ga trước 10 phút tàu chạy, mua vé nếu bạn không có vé (thường từ một máy bán vé với các hướng dẫn bằng tiếng Anh), và lên tàu để đi.

Không giới hạn về hành lý

Tàu không giới hạn trọng lượng hành lý và không áp dụng những mức phí khác nhau cho hành lý của bạn, chỉ cần chắc chắn rằng bạn có thể tự mình mang nổi chúng khi lên tàu.

Một mạng lưới đường sắt rộng lớn và có nhiều chuyến tàu

Mạng lưới đường sắt của châu Âu là rất lớn và nó có thể kết nối các thành phố tới những địa điểm nhỏ nhất như các thị trấn bằng tàu. Tần suất tàu dày đặc mỗi ngày với nhiều chuyến tàu khởi hành, số lượng các chuyến tàu trong một ngày tùy thuộc vào điểm đến. Các tuyến đường phổ biến nhất thường mỗi giờ có một chuyến tàu để tăng sự lựa chọn đi lại của bạn.

Nghỉ đêm trên tàu và có thêm thời gian du lịch

Nếu hành trình đi lại của bạn tương đối dài và có thể tốn nhiều thời gian, bạn nên xem xét đi lại bằng tàu đêm. Bạn có thể ngủ đêm trên tàu, tiết kiệm chi phí khách sạn, dừng tại điểm đến vào buổi sáng và có nguyên một ngày để du lịch. Tàu đêm cũng có ghế ngồi được thiết kế thoải mái và bạn có thể chọn loại ghế này một cách tiết kiệm nhất.

Ngắm cảnh đẹp qua ô cửa sổ tàu

Du lịch bằng tàu là một cách di chuyển tuyệt vời để chiêm ngưỡng và tận hưởng hết vẻ đẹp châu Âu: những lâu đài cổ tích, những thung lũng sông mơ mộng, những cánh đồng bạt ngàn và những cảnh đẹp hùng vĩ khác

Hòa bình và yên tĩnh

Không gian trên tàu hết sức thoải mái và yên tĩnh, bạn có thể tranh thủ thời gian để viết một tấm bưu thiếp cho bạn bè và gia đình, đọc một cuốn sách, viết nhật ký hoặc tiếp tục lập kế hoạch cho hành trình sắp tới như thế nào.

Thoải mái

Ghế tàu được thiết kế rộng rãi để bạn thoải mái nghỉ ngơi, ngắm cảnh trong suốt hành trình di chuyển. Bạn cũng được tự do di chuyển trên chuyến tàu bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích. Nhiều chuyến tàu cũng có các chỗ ngồi đối mặt nhau với bộ bàn ghế ở giữa, phù hợp khi bạn đi nhóm hoặc gia đình. Trừ những ngày lễ hoặc một số hành trình tàu phổ biến, các chuyến tàu không quá đông và bạn sẽ dễ dàng có một chỗ ngồi phù hợp với mong muốn.

du lịch châu âu

 

Đáng tin cậy và đúng lịch trình

Tàu châu Âu chạy đúng lịch trình khoảng 90% trong khi các chuyến bay chỉ đúng lịch trình khoảng 65% (phần lớn vì yếu tố thời tiết: tuyết, mưa, sương mù,.. )